Nghỉ không có giấy chấm dứt hợp đồng thì khi nào lãnh được bảo hiểm thất nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #547296 28/05/2020

    Vanhngoc

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2020
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Nghỉ không có giấy chấm dứt hợp đồng thì khi nào lãnh được bảo hiểm thất nghiệp

    Mình làm công ty may. Khi mình nghĩ thai sản rồi nghĩ luôn ko có làm đơn trước 45 ngày nên khi nghĩ mình ko có giấy chấm dứt hợp đồng. Đáng lẽ mình đi làm lại vào tháng 2 mà hôm nay ngày 28/5 mình mới vô cty lấy sổ bhxh .vậy cho mình hỏi khi nào mình mới đi làm giấy tờ để dc lãnh tiền bhxh, và giấy tờ cần những gì.. mong hồi âm ..

     
    3470 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Vanhngoc vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (28/05/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #547471   29/05/2020

    lananh8998
    lananh8998
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2019
    Tổng số bài viết (511)
    Số điểm: 3375
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 74 lần


    Không rõ là trong trường hợp bên chị là giờ chị đã đi làm hay chưa? Lãnh tiền bảo hiểm xã hội mà chị nhắc tới là trợ cấp thất nghiệp phải không?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

    1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

    a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

    b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

    2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

    3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

    4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

    a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

    b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

    c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

    d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

    đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

    e) Chết.

    Trường hợp chị đã có việc làm thì sẽ không đáp ứng đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

     
    Báo quản trị |  
  • #548053   31/05/2020

    Vanhngoc viết:

    Mình làm công ty may. Khi mình nghĩ thai sản rồi nghĩ luôn ko có làm đơn trước 45 ngày nên khi nghĩ mình ko có giấy chấm dứt hợp đồng. Đáng lẽ mình đi làm lại vào tháng 2 mà hôm nay ngày 28/5 mình mới vô cty lấy sổ bhxh .vậy cho mình hỏi khi nào mình mới đi làm giấy tờ để dc lãnh tiền bhxh, và giấy tờ cần những gì.. mong hồi âm ..

    Ở đây bạn lưu ý thời gian để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng, nếu quá rồi thì thời gian tham gia BHTN sẽ được bảo lưu chứ không được nhận bây giờ.

    Về thành phần hồ sơ, bạn cần có một trong các giấy tờ sau:

    a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

    b) Quyết định thôi việc;

    c) Quyết định sa thải;

    d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

    đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    Nếu không có thì bạn liên hệ lại công ty để được cung cấp.

     

     
    Báo quản trị |