NĐ Số: 71/2012/NĐ-CP_Ra đường phải hết sức cẩn thận !!!

Chủ đề   RSS   
  • #225368 10/11/2012

    thangtiensinh
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:09/12/2011
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 3126
    Cảm ơn: 151
    Được cảm ơn 155 lần


    NĐ Số: 71/2012/NĐ-CP_Ra đường phải hết sức cẩn thận !!!

    Hôm nay, ngày 10/11/2012, ngày NĐ  71/2012/NĐ-CP sẽ chính thức có hiệu lực. Chính phủ ban hành Nghị định số  71/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, theo đó, Nghị định mới đã nâng mức phạt lên nhiều lần đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, điều chỉnh các vấn đề bất hợp lý trong quá trình xử phạt hành vi vi phạm.:D:-P

    Xin trích dẫn 1 trong các qui định của NĐ này, điều mà khiến nhiều người, đặc biệt là những sinh viên có thể bị bị nhồi máu cơ tim 

     

    8. Sửa đổi, bổ sung Điều 33 như sau:

    “Điều 33. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

    1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự mô tô tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.

    2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:

    a) Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính an toàn;

    b) Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; không thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe; trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 41 của Nghị định này.

    3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy; các loại xe tương tự mô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:

    a) Tự ý đục lại số khung, số máy;

    b) Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;

    c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước của xe;

    d) Khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, Giấy đăng ký xe;

    đ) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật điều khiển xe tham gia giao thông;

    e) Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định;

    g) Không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định.

    Có lẽ, trong thời gian tới thành viên Dân Luật sẽ có nhiều việc để làm, đặc biệt là topic 

    "Hỏi về đăng ký mới, sang tên đổi chủ, di chuyển, cấp lại đăng ký xe Môt tô thì vào đây"

    Với những câu hỏi đại loại như: "Em mua xe cũ của Bác của bạn thằng bạn, Bác của bạn thằng bạn em lại mua xe của Chú bác ấy. Hiện nay, người Chú của bác ấy hiện đang sống ở Mỹ, Còn bác của bạn thằng bạn em sống ở Sài Gòn, Em  thì hiện đang học ở Hà Nội. vậy thủ tục để chuyển quyền sở hữu như thế nào. Em vần còn đầy đủ các giấy tờ liên quan.":(

    Đấy là chưa kể trường hợp mất giấy này, giấy khác. Có lẽ, theo sau NĐ này sẽ là một núi thông tư,... đi kèm

    Các công dân của dân luật có ý kiến gì về vấn đề này.!!!

    Xem thêm: Dự thảo sửa đổi Nghị định 71/2012

    Thái độ của bạn sẽ quyết định và làm thay đổi cuộc đời bạn !

     
    47422 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang «<234
Thảo luận
  • #229653   28/11/2012

    thanhnampd
    thanhnampd

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/11/2012
    Tổng số bài viết (43)
    Số điểm: 590
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 11 lần


    Chắc có lẽ phải đổi sang nghề công chứng thôi!

    Thanh Năm. Email: thanhnampdn@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhnampd vì bài viết hữu ích
    thangtiensinh (28/11/2012)
  • #241556   24/01/2013

    dragongball
    dragongball

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/01/2013
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Luật áp dụng cho những gia đình có tiền. Mỗi người một xe chứ mấy ông đấy không tính là rất nhiều gia định cả nhà chỉ có một xe. Mà mấy ông ấy toàn đi ô tô của bộ thì làm sao bị chứ .

    doimoi.org

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn dragongball vì bài viết hữu ích
    thangtiensinh (07/03/2013)
  • #247586   08/03/2013

    dangthanhhung80
    dangthanhhung80

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:08/03/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    theo em nghĩ đâu có gì khó, khi luật ra gữi cong văn về các khu thì ai củng biết, với lại còn cái tờ hướng dẩn thì phát mẩu ra cong an địa phương thí ai củng có mà khỏi phải lo.còn vấn đè mà ép dân quá về xe chính chủ , thì em nghĩ rằng bộ giao thông ra luôn nghị định tich thu xe không chính chủ luôn cho dan người ta dễ biết rồi còn giảm được giao thông,thế là bán hết xe thu được nộp ngân sách(bán ve chai) thì dân phải mua xe hết thôi,rồi ra luôn nghi định nữa la xe máy chạy 10 phải bỏ thế là dan đen đâu có xe mua không chính chủ nữa.cung mong các bác có công văn gữi về từng địa phương cho dan đỡ phiền hà nha

     
    Báo quản trị |  
  • #247517   08/03/2013

    PCCOLORMANFOOD
    PCCOLORMANFOOD

    Mầm

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:19/12/2012
    Tổng số bài viết (58)
    Số điểm: 770
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 36 lần


    Xung quanh việc xử phạt xe không chính chủ - Khó phục!

    Em mạn phép trích một bài báo từ báo sài gòn giải phóng của tác giả Nguyễn Quốc, share cho mọi người trong diễn đàn cùng xem :

    Trong khi dư luận còn rất băn khoăn trước thông tin cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt bằng tiền đối với người điều khiển xe máy đội nón bảo hiểm giả thì mới đây, Bộ Công an bất ngờ ban hành Thông tư 11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 34/2010 và Nghị định 71/2012 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất của Thông tư 11 là kể từ ngày 15-4 sẽ thực hiện kiểm tra, xử phạt đối với lỗi “không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định”.

    Tuy nhiên để bảo đảm cho việc quản lý, xử phạt đi xe không chính chủ không gây phiền hà cho người dân, Thông tư 11 quy định đối với các xe đang lưu thông trên đường, lực lượng công an có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ không được dừng xe để kiểm soát, xử lý hành vi “không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định”. Việc xem xét xử phạt đối với hành vi đi xe không chính chủ được thực hiện thông qua công tác đăng ký, cấp biển số, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, các trường hợp phương tiện vi phạm bị tạm giữ theo quy định hay qua điều tra các vụ án hình sự.

    Phạt đội nón bảo hiểm giả và đi xe không chính chủ là những quy định có tác động rất lớn tới đời sống vì cả 2 quy định này đều liên quan tới chuyện sinh hoạt đi lại hàng ngày của người dân. Đáng chú ý, quy định về việc xử phạt đi xe không chính chủ đã được đề cập từ cuối năm 2012 khi Nghị định 71 có hiệu lực. Nhưng trước nhiều ý kiến phản ánh của dư luận xã hội, Chính phủ đã yêu cầu tạm dừng việc thực hiện quy định xử phạt đi xe không chính chủ để các bộ, ngành liên quan gồm công an, GTVT, tài chính soạn thảo thông tư hướng dẫn thực hiện liên quan tới các quy định Nghị định 71/CP.

    Hơn nữa, theo kế hoạch của cơ quan chức năng, phải sau ngày 1-7-2013, mới áp dụng quy định về việc xử phạt đi xe không chính chủ. Thế nhưng, việc Bộ Công an bất ngờ cho ra đời Thông tư 11 có hiệu lực thi hành từ ngày 15-4, trong khi Bộ GTVT mới chỉ đang lấy kiến đóng góp, còn Bộ Tài chính vẫn chưa ban hành thông tư về giảm phí liên quan tới việc sang tên đổi chủ phương tiện đã khiến cho người dân cảm thấy rất khó hiểu, hoang mang và thậm chí bức xúc về công tác quản lý của các bộ, ngành chức năng.

    Trong khi đó, quy định về bắt buộc người điều khiển xe gắn máy, mô tô khi tham gia giao thông phải đội nón bảo hiểm đã thực hiện từ 5 năm qua và người dân đã chấp hành khá nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, nhiều năm qua, quy định yêu cầu người dân phải đội nón bảo hiểm thật, hay quy chuẩn về nón bảo hiểm an toàn, bảo đảm chất lượng lại không được các bộ ngành chức năng đề cập tới, cũng như triển khai thực hiện một cách chặt chẽ và nghiêm túc. Vì vậy mà người dân khi đi xe máy ra đường chỉ biết đội nón bảo hiểm, chứ đâu biết được chiếc nón họ đội là thật hay giả, có đảm bảo an toàn bảo vệ tính mạng hay không. Trong khi đó, trên thị trường khắp cả nước lại tràn lan hàng trăm ngàn loại nón bảo hiểm loại khác nhau, chất lượng cũng khác nhau nhưng chẳng mấy khi bị lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý.

    Rõ ràng, bấy lâu nay, để xảy ra tình trạng nhiều phương tiện giao thông không chính chủ, hay không sang tên đổi chủ mỗi khi trao đổi mua bán, cũng như việc để hơn 70% số người đội nón bảo hiểm hiện nay là nón kém chất lượng có trách nhiệm rất lớn từ nhiều bộ, ngành chức năng trong công tác quản lý. Chính việc quản lý lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm và ban hành các chính sách “vênh” nhau giữa các cơ quan chức năng khiến người dân phải gánh chịu nhiều hậu quả và làm khó dân. Xử phạt là một trong những biện pháp quản lý hành chính nhưng thực tế quy định về việc phạt người, xe không chính chủ và đội nón bảo hiểm giả lại bộc lộ sự bó tay và bất lực của nhiều cơ quan chức năng trong công tác quản lý các lĩnh vực khó nên tìm cách đẩy trách nhiệm, hậu quả cho dân chịu. Hơn nữa, quy định phạt tiền người, xe không chính chủ và đội nón bảo hiểm giả chỉ là cách thức xử lý giải quyết vấn đề ở phần ngọn, không phải là biện pháp xử lý triệt để từ gốc nên nếu quy định được áp dụng sẽ khiến cho người dân khó có thể tâm phục khẩu phục.

     
     

    Bộ Công an ban hành Thông tư số11/2013/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo đó, cảnh sát giao thông cả nước không được dừng xe đang lưu thông trên đường để kiểm soát, xử lý hành vi không sang tên đổi chủ. Hành vi này sẽ được xác minh, làm rõ thông qua công tác đăng ký, cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; các trường hợp phương tiện bị tạm giữ theo quy định và qua điều tra các vụ án hình sự. Những trường hợp bị phát hiện đã quá 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ mua, bán xe nhưng chưa làm thủ tục sang tên, di chuyển thay đổi đăng ký xe theo quy định sẽ bị xử phạt. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15-4-2013.

     

    Cập nhật bởi khaulam ngày 08/03/2013 09:44:28 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #338236   11/08/2014

    bó tay, toàn ra những luật chẳng có tác dụng gì hết. Điều cần ngăn chặn thì ko lo làm. toàn làm chuyện vớ vẩn

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #338513   12/08/2014

    Kara_men
    Kara_men

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/08/2012
    Tổng số bài viết (85)
    Số điểm: 920
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 20 lần


    camezoom123 viết:

    bó tay, toàn ra những luật chẳng có tác dụng gì hết. Điều cần ngăn chặn thì ko lo làm. toàn làm chuyện vớ vẩn

    Bạn có ý kiến cụ thể nào thì vui lòng nêu rõ, đừng có vào phán những câu chung chung hết sức vô nghĩa thế này. Nghị đinh 71 đã hết hiệu lực lại còn đào lên.

     
    Báo quản trị |