Lưu thông xe theo ngày chẵn lẻ

Chủ đề   RSS   
  • #95385 15/04/2011

    kajnodo92
    Top 150
    Male
    Lớp 12

    Sơn La, Việt Nam
    Tham gia:26/03/2011
    Tổng số bài viết (572)
    Số điểm: 18506
    Cảm ơn: 168
    Được cảm ơn 253 lần


    Lưu thông xe theo ngày chẵn lẻ

    Bộ trưởng Bộ GTVT:

    “Nên chọn tuyến bức xúc để thí điểm xe lưu thông ngày chẵn, lẻ”
    (Dân trí) - “Tôi ủng hộ đề xuất của TP.HCM nhưng nên nghiên cứu chọn một số tuyến bức xúc nhất, một số loại xe điển hình để thí điểm cho lưu thông theo ngày chẵn, lẻ chứ không nên mở rộng hết các loại phương tiện trên tất cả các tuyến phố nội đô”.
     >>  Hạn chế ô tô theo ngày chẵn lẻ sẽ làm khó người dân
     >>  TPHCM: Ô tô sẽ lưu thông theo ngày chẵn - lẻ?
    Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cho biết bên lề Hội nghị Quốc tế về Chiến lược đảm bảo an toàn giao thông quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn 2030 tổ chức hôm nay (15/4) tại Hà Nội.
     
    Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng. (Ảnh: Quỳnh Anh)

    Thưa Bộ trưởng, TP.HCM vừa đề xuất giải pháp cho xe ô tô biển chẵn/lẻ lưu thông theo ngày chẵn/lẻ để giảm ùn tắc giao thông. Bộ trưởng đánh giá như thế nào về giải pháp này?

    Đó là một đề xuất cần cổ vũ để nghiên cứu. Bây giờ có nhiều ý kiến đưa ra là không bàn đến chuyện đó vì không thực tế và phải đầu tư hạ tầng, tăng vận tải công cộng... Những biện pháp đó là đúng song chúng ta phải áp dụng nhiều biện pháp đồng thời.

    Biển xe chẵn lẻ là một giải pháp để nghiên cứu chứ không thể thay thế tất cả. Mặc dù rất khó áp dụng vào thực tế nhưng cá nhân tôi cổ vũ cho đề xuất này để nghiên cứu, tất nhiên cần phải thận trọng.
     
    Tại sao lại khó áp dụng vào thực tế thưa Bộ trưởng?

    Không có biện pháp gì hoàn hảo, sẽ có một số mặt trái của vấn đề. Theo tôi, TP.HCM có thể nghiên cứu một số tuyến đường bức xúc nhất trong thành phố để thực hiện thí điểm, khi áp dụng có hiệu quả rồi thì nhân rộng ra ra và từng bước rút kinh nghiệm, không có gì bằng thực tiễn.

    Còn đối với phương tiện, không nên đánh đồng lên tất cả các loại phương tiện mà nên chọn một số loại điển hình như chỉ áp dụng xe cá nhân, vì thế tôi đề nghị cần cổ vũ để nghiên cứu, thấy được thì sẽ mở rộng ra.
     
    Nhiều ý kiến cho rằng xe máy là "tín đồ" gây nên ùn tắc giao thông. Để giải quyết tình hình này, theo Bộ trưởng sẽ phải ứng xử như thế nào đối với phương tiện cơ giới là xe máy?

    Kiềm chế sự gia tăng của xe máy là cần thiết, nhưng chúng ta không thể nào giảm hoặc cấm được xe máy ngay một lúc được mà còn phải sống chung với xe máy trong thời gian khá dài nữa.

    Về hạ tầng là phải có đường cho xe máy, đường cao tốc cũng phải có đường gom chỉ dành cho xe máy. Với những tuyến hiện tại thì phải tách làn cho xe máy.

    Bộ trưởng có thể nói cụ thể hơn?

    Đơn cử như ở xung quanh Hà Nội là tuyến cao tốc Thăng Long - Nội Bài, vành đai 3, các tuyến khác… đều có thể chọn phân cách mềm. Giải pháp này chúng ta đã làm và cũng rất cần có sự chia sẻ của người dân.

    Ví dụ: đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, đường rất rộng và cũng đã tách làn xe máy nhưng không thành công vì sự chia sẻ của cộng đồng chưa lớn, thói quen của người dân, trong khi không thể duy trì lực lượng chỉ suốt ngày đứng giám sát, phân luồng giao thông tại đây.

    Người đi xe máycũng phải ý thức về vấn đề này, đường rộng mà xe máy đi nghênh ngang, trong khi đó xe container đi chung với xe máy thì rất dễ xảy ra tai nạn. Làm được như vậy thì chúng ta mới có thể giảm dần xe máy trên một số tuyến, thậm chí tiến tới phải cấm ở một số giờ nhất định.

    Ngoài ra, phải tăng cường các phương tiện giao thông công cộng, có ưu tiên cho xe công cộng hay metro, tàu điện trên cao… Tuy nhiên, thực hiện điều này chúng ta phải có lộ trình chứ chưa thể giảm ngay xe máy được, tất nhiên phải mất từ 5-10 năm nữa.
     
    "Lưu thông ngày chẵn lẻ nên áp dụng thí điểm trên những tuyến đường bức xúc và loại xe điển hình"

    Dù đã áp dụng nhiều giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, nhưng tại sao trong quý I/2011 tình hình tai nạn giao thông gia tăng so với mọi năm thưa Bộ trưởng?

    Trong 4 năm vừa qua, tai nạn giao thông liên tục giảm, giảm nhiều nhất là năm 2008 sau khi chiến lược đội mũ bảo hiểm và thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ thì mức giảm xuống tới gần 12%. Tuy nhiên, quý I năm nay tai nạn giao thông đang tăng trở lại, đặc biệt có nhiều tai nạn thảm khốc xảy ra.

    Nguyên nhân dẫn đến tình hình này là do kết cấu hạ tầng,ngoài ra làý thức của người tham gia giao thông, thói quen tùy tiện rất dễ gây tai nạn như: ngủ gật, phóng nhanh vượt ẩu, đâm vào xe đỗ ven đường…

    Chính phủ và cộngđồngđangđầu tư cho kết cấu hạ tầng song trong khi chưa có kết cấu hạ tầng đồng bộ thì ý thức tham gia giao thông của mỗi người vô cùng quan trọng, chúng ta nhường nhau một tý, thân thiện với nhau thì sẽ giảm được tai nạn.

    Theo như nghiên cứu của tổ chức JICA, nếu như tổ chức giao thôngđượcchấp hành tốt thì với kết cấu hạ tầng như hiện nay vẫn có thể giảm 30% tai nạn.

    Dự thảo về Chiến lược đảm bảo an toàn giao thông đến năm 2020 tầm nhìn 2030 đã có báo cáo cuối kỳ, theo Bộ trưởng đâu là vấn đề cấp bách nhất này?

    Chiến lược an toàn giao thông đến năm 2020 tầm nhìn 2030 nhìn thấy nhiều khó khăn và cái gì cũng cấp bách.

    Tôi nghĩ rằng làm được việc này vô cùng khó vì sẽ động chạm đến thói quen, lợi ích cá nhân, tiện ích của mỗi cá nhân. Chúng ta phải rất bình tĩnh và có thái độ cùng chia sẻ với Chính phủ, để có lợi ích chung của cộng đồng.

    Có rất nhiều chương trình trong Chiến lược đặt ra song tôi rất lo về sự hưởng ứng của cộng đồng, triển khai vào cuộc sống như thế nào, không phải đơn giản.

    Để Dự thảo này đạt kết quả chúng ta cần tạo sự đồng thuận xã hội, chia sẻ của nhân dân với Chính phủ, hy sinh lợi ích, tiện ích của cá nhân để tham gia chương trình lớn của đất nước. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi người với đất nước trước an toàn bền vững của mỗi gia đình, cả xã hội và cả cộng đồng quốc tế.

    Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!

    Nguồn: dantri.com.vn

    mọi người cho ý kiến về việc này nha

    Tư vấn pháp luật miễn phí - Đất đai - Thừa kế - Hôn nhân gia đình

    Đoàn Ngọc Khải - 0965354008 - khai.doanngoc@gmail.com

     
    25238 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn kajnodo92 vì bài viết hữu ích
    vulieu9102 (29/11/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123>
Thảo luận
  • #96599   19/04/2011

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    k3405 viết:
    ơ như em phân tích ở trên không phải là lý lẽ à anh, vi phạm điều 68 hiến pháp

    theo những gì mà em được biết thì vi hiến là vi phạm hiến pháp, không tuân thủ những quy định của hiến pháp thế thôi
    anh ntdieu có cách hiểu nào sâu sắc hơn khái niệm vi hiến có thể chỉ giáo cho em được không?
    thân


    Vấn đề không phải vi hiến là gì và mọi người hiểu vi hiến như thế nào !?

    Ở đây bạn cho rằng quy định như trên là vi hiến. Vậy bạn phải hiểu quy định đấy nó tác động đến cái gì, nếu có vi hiến thì vi ở chỗ nào ?

    Ở đây, khi hạn chế xe lưu thông vào ngày chẵn lẽ, thì đối tượng tác động đến là quyền sử dụng tài sản của cá nhân, vì nó chỉ hạn chế xe đi vào, chứ không hạn chế người đi vào. Nên bạn nói vi hiến ở chỗ vi phạm quyền tự do đi lại là không chính xác. Hiểu rồi chứ !

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #96577   19/04/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1500 lần


     

        Oh, bạn #0072bc; font-size: 13px;">k3405 có vẻ thích dùng từ "đao to búa lớn" nhỉ. Bạn có thể có quyết tâm cao để bảo vệ quan điểm của mình, đó là điều tốt, tuổi trẻ cần phải như vậy. Tuy nhiên, chỉ nói suông mà không có cơ sở thì lý luận không sử dụng được. Bài của #0072bc; font-size: 13px;">Unjustice đã dẫn giải khá chi tiết và thuyết phục về việc vi hiến hay không vi hiến, tôi không nói thêm. 

        Về cơ sở lý luận thì theo tôi đã rõ ràng, ở đây tôi chỉ có một số ý kiến tổng thể về tâm lý nhìn nhận và thừa nhận một vấn đề bất kỳ:

        - Có một số người có tâm lý hay phản đối, không đồng tình với các Quyết định hành chính của nhà nước, mặc dù không có căn cứ hoặc căn cứ không rõ ràng. Thấy người ta nói sao, mình nói theo. (Thú thật, tôi đã gặp nhiều người dạng này rồi).

        - Thường những người chưa có kinh nghiệm sống hay hung hăng, hiếu thắng. Và rồi theo thời gian, cuộc đời sẽ dạy cho họ những bài học. Để rồi, khi con người ta sẽ chín chắn theo thời gian, tuổi tác. Càng lớn người ta càng nói ít hơn và chính xác hơn. Tôi cũng không phải là ngoại lệ, cả bạn và người khác nữa. 

        Ví dụ: tuổi 18-20 khi ngồi trên xe gắn máy là muốn vọt cho nhanh, không biết nhường nhịn ai. Nhưng khi quá 30 tuổi, có cho tiền cũng không thèm chạy nhanh, vì biết được chạy nhanh dễ gây tai nạn, nguy hiểm.

        - Bạn cũng đừng dùng cụm từ "ngu chưa từng thấy", bởi vì:

            + Rất nhiều hội nghị ngành giao thông họp bàn và tìm cách giải quyết nạn kẹt xe. Nhiều cái đầu và chất xám hơn hẳn cái đầu chúng ta.
     
            + Thường phê bình, chỉ trích thì dễ, còn người đứng ra làm mới khó. Đó là chưa kể những khó khăn về cơ chế làm việc ở cơ quan hành chính nhà nước. Đôi khi có phương án trên lý thuyết là hoàn hảo nhưng khi đưa ra áp dụng thì mắc nhiều lỗi. Bởi vậy, mới gọi là thí điểm, nhân rộng, ...

            + Nếu "ngu chưa từng thấy" thì Singapore cách hơn 10 năm đã không áp dụng phương án còn cao siêu và gay gắt hơn chúng ta bây giờ: biển số đa sắc màu. Tôi nhớ đại khái vào năm 1998 là: biển số màu vàng - dành cho dân xế hộp nhưng "nghèo" nhất, chỉ được vào trung tâm TP vào thứ 7 và Chủ nhật. Biển số màu trắng thì được vào sau giờ hành chính. Còn có loại biển số trả tiền cao nhất thì được vào thoải mái và ... các loại biển số khác nữa. Họ văn minh, hiện đại hơn chúng ta chứ không "ngu" như bạn nghĩ.

            Cái cần xem xét ở đây là điều kiện ở VN có áp dụng được biển số chẵn, lẻ hay không thôi, vì phương tiện vận tải công cộng còn quá kém, chưa có metro đi vòng quanh đất nước như Singapore.

        Túm lại: chúng ta nên trao đổi đề tài một cách sòng phẳng, nhiệt tình nhưng không nên dùng từ ngữ quá nặng nề, miệt thị. Mỗi người chỉ là một hạt cát giữa biển trời mênh mông thôi.

        Chúc mọi người khỏe.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    NgoThuyKhanh (20/04/2011) Unjustice (21/04/2011)
  • #96583   19/04/2011

    k3405
    k3405
    Top 500
    Lớp 1

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:30/11/2009
    Tổng số bài viết (133)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 16 lần


    chị Maiphuong5 cảm ơn chị!
    nhưng em đã đóng trong ngoặc có nghĩa là đó chỉ là quan điểm của cá nhân em thôi, chứ không có ý gì khác , ngoài ra theo em mình cũng không nên so sánh nước mình với nước ngoài làm gì? bởi vì theo em chúng ta có hệ tư tưởng khác họ, có cách thức tổ chức bộ máy nhà nước cũng khác họ, hơn nữa sigapho chỉ có 6 triệu dân, với diện tích chưa bằng thủ đô của mình, thì vấn đề ấy thật sự em cũng chưa hiểu lắm,
    mong chị nói thêm
    Cập nhật bởi k3405 ngày 19/04/2011 11:21:34 PM

    http://kine.cyworld.vn/detail/12000100544/89

     
    Báo quản trị |  
  • #96604   19/04/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1500 lần


     

    Chào bạn,

        Tôi đoán chắc thế nào bạn cũng nói không nên so sánh VN và Singapore vì khác nhau nhiều cái. Do vậy tôi mới nói là phải xem xét điều kiện ở VN để áp dụng biển số chẵn lẻ cho phù hợp.

        Về quản lý hành chính, mình còn học từ Singapore và các nước khác rất nhiều. Bởi thế, VN đã gửi nhiều nhóm chuyên gia qua Singapore và các nước tổ chức giao thông tốt để học hỏi và áp dụng cho thực tế ở VN mà. Cho dù chế độ chính trị khác nhau như thế nào chăng nữa, thì quản lý hành chính, xã hội cũng cần phải được lĩnh hội từ kinh nghiệm của các nước tiên tiến.

        Ví dụ: một vài bộ luật, luật của VN được xây dựng trên cơ sở của các bộ luật, luật của các nước tiên tiến đấy.

        Trước đây vài năm, Bộ GTVT có kêu gọi người dân góp ý về giao thông để tránh kẹt xe. Tôi đã cố gắng gửi một bài viết rút tỉa từ kinh nghiệm học hỏi ở các nước mà mình có tìm hiểu như Thailand, Malaysia, Singapore,...Và đến hiện nay, tôi thấy nhà nước đã dần dần thực hiện đúng như mình đã nhận định. Nói chung, câu chuyện hơi dài không thể nói hết được.

        Trên hết, tôi nghĩ phương tiện vận chuyển công cộng metro sẽ giải quyết được phần lớn câu chuyện về giao thông. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào việc tổ chức, bố trí, quy hoạch và nhiều yếu tố khác nữa.

        Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
  • #97572   22/04/2011

    các vị đó càng đưa giải pháp thì giao thông càng trở nên lộn xộn thôi, chứ đc ji đâu?

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #98099   23/04/2011

    luanvivan
    luanvivan

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2011
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 145
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    đây là câu chuyện có tiền lệ rồi, một câu chuyện đáng buồn, đáng thất vọng trong quản lý hành chính ở VN. khi một vấn đề nào đó nổi cộm mà khi đưa ra giải pháp lại không khả thi thì bắt đầu có hiện tượng "kiểm soát chặt chẽ" và rồi cấm. HN ngày trước cũng thế thôi, người dân muốn có hộ khẩu hà nội thì phải có nhà, muốn có nhà HN thì phải có hộ khẩu hà nội. quy định về xe biển lẻ đi ngày lẻ, biển chẵn đi ngày chẵn cũng đã có ở HN rồi, tuy nhiên nó không được áp dụng.
     
    Báo quản trị |  
  • #99095   27/04/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Xe chẵn đi ngày chẵn, xe lẻ đi ngày lẻ sẽ dẫn đến tình trạng một xe hai biển.Ngày chẵn gắn biển chẵn, ngày lẻ gắn biển lẻ = Tham nhũng lại xuất hiện.....!

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #530802   14/10/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 36 lần


    Vậy không lẽ mình đang đi làm thì xe mình biển số chẳn thì các ngày chẳn đi làm còn ngày lẻ thì mình nghỉ làm à. 
    Vậy ngày lẻ thì mình bắt taxi hay xe ôm biển số lẻ, hay là phải mua thêm chiếc để lấy biển số lẻ đi làm luân phiên.

     
    Báo quản trị |  
  • #530816   14/10/2019

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14969)
    Số điểm: 100040
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Bạn ngphunganh hiểu đúng rồi đó.

    Rất may là quy định này chưa được triển khai rộng rãi.

     
    Báo quản trị |  
  • #530944   17/10/2019

    thusa121
    thusa121
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2019
    Tổng số bài viết (194)
    Số điểm: 1198
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 80 lần


    Theo mình, quy định như thế không khả thi lắm, chưa biết thi hành ra sao nhưng đã thấy mâu thuẫn giữa 2 bên rồi. Chưa kể người dân mua xe với mục đích đi lại thì nếu quy định như thế thì hạn chế quyền của họ quá. 

     
    Báo quản trị |  
  • #533921   29/11/2019

    vulieu9102
    vulieu9102
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/06/2019
    Tổng số bài viết (270)
    Số điểm: 2179
    Cảm ơn: 51
    Được cảm ơn 113 lần


    Mình xin trích dẫn một câu trong bài viết "Kiềm chế sự gia tăng của xe máy là cần thiết, nhưng chúng ta không thể nào giảm hoặc cấm được xe máy ngay một lúc được mà còn phải sống chung với xe máy trong thời gian khá dài nữa."
    Ở đây mình nhận thấy rất khó kiềm chế sự gia tăng của xe máy bởi xe máy là phương tiện linh hoạt và dễ sử dụng và vừa với túi tiền của người dân. Trong khi đó việc giá xe ô tô đắt đỏ, thuế cao ngất ngưởng, cộng với việc không có chỗ để xe ô tô tại thành thị,... thì việc hạn chế gia tăng của xe máy là rất khó.
     
    Báo quản trị |  
  • #533939   29/11/2019

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Có lẽ điều này không khả thi cho lắm, việc cho phép lưu thông xe ngày chẵn, lẻ nó không thể giải quyết việc ùn tắc giao thông được, no không giải quyết được gốc vấn đề mà còn có khi làm vấn đề trầm trọng hơn và có thể biến tướng sang các kiểu loại hình khác, chẳng hạn việc đổi biển số xe và sử dụng nhiều xe. Nó còn gây ra hiệu ứng đám đông và phản đối làm rối vấn đề thêm mà thôi

     
    Báo quản trị |  
  • #535750   27/12/2019

    Cảm ơn về bài viết rất bổ ích mà bạn đã chia sẻ. Quy định về việc ô tô lưu thông trên đường theo các ngày chẵn lẻ có thể giảm ùn tắc giao thông tuy nhiên về thực tiễn thì khó mà thực hiện. Thứ nhất là khó quản lý trong trường hợp các tài xế không tuân thủ quy định, cố tình sai phạm sẽ có nhiều cách để sai phạm như làm giả biển số, làm biển giả có sỗ chẵn lẫn số lẻ để qua mắt cơ quan chức năng. Để thực tiễn hóa quy định này thì quy định này quy định chặt chẽ hơn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #536718   02/01/2020

    chaugiang9897
    chaugiang9897

    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 2516
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 54 lần


    Trong hoàn cảnh chưa có giải pháp đồng bộ như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, kết hợp xe buýt tại các thành phố lớn, điều kiện kinh tế của đất nước còn khó khăn, thì giải pháp chống ùn tắc trước mắt như quy định biển xe chẵn lẻ đi theo ngày là cần thiết. Chúng ta phải mạnh dạn ủng hộ những giải pháp hạn chế xe cá nhân để từng bước giảm ùn tắc giao thông, trong đó có xe lưu thông theo biển chẵn lẻ.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #539986   29/02/2020

    Cũng có đọc một vài bài báo về đề xuất cho xe lưu thông theo biển chẵn lẻ vào trung tâm thành phố. Dù ở một vài đất nuớc khác thì không còn xa lạ nhưng với Việt Nam thì còn khá mới mẻ và cần có thời gian để điều chỉnh. Ở các thành phố lớn việc ùn tắc giao thông ngày càng trở nên đáng nghi ngại. Để giảm đi đến những kết quả mong đợi thì không có gì là không có thể thử.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #540372   02/03/2020

    Haitran1995
    Haitran1995
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 4622
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 88 lần


    Việc lưu thông xe theo ngày chẵn, lẻ nghe qua sẽ rất vô lý và thực sự vô lý. Nhu cầu đi lại, lưu thông là nhu cầu hàng ngày của mỗi người, có những tình huống bất ngờ buộc phải thực hiện mà chúng ta không thể tính truớc. Cho nên quy định này mặc dù mới mẻ nhưng sẽ không có lý.

     
    Báo quản trị |  
  • #540385   02/03/2020

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14969)
    Số điểm: 100040
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Việc đỗ xe ngày chẵn lẻ đã có từ lâu và không thấy ai nói về việc vô lý hay hợp lý, vậy thì việc lưu thông xe chỉ là 1 bước tiến xa hơn để hạn chế lượng xe lưu thông mà thôi, thì tại sao lại nói rằng nó vô lý ?????

     
    Báo quản trị |  
  • #552195   19/07/2020

    Riêng mình thì mình không đồng ý cách này để giảm kẹt xe, vì mình thấy nó không khả thi cao. Bản chất chỉ là giật gấu vá vai chứ chẳng làm thay đổi được cái nguồn gốc của vấn đề này chút nào. Cách tốt nhất là phát triển các loại phương tiện giao thông công cộng, đẩy nhanh ưu tiên các công trình đường bộ chứ không ngâm quá lâu trong khi chờ cấp vốn.

     
    Báo quản trị |  
  • #552223   19/07/2020

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14969)
    Số điểm: 100040
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Lưu thông xe theo ngày chẵn lẻ thì chắc chắn chỉ là giải pháp tình thế, giật gấu vá vai. Tuy nhiên nó mang tính khả thi rất cao, vì chỉ cần đưa ra quy định là xong. Tất nhiên là nhân dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

    Còn cách phát triển giao thông công cộng, giảm xe cá nhân thì chắc chắn giải quyết được triệt để hơn, nhưng tính khả thi thì không cao chút nào. 

     
    Báo quản trị |  
  • #556515   30/08/2020

    Cùng đó, có thể tăng giá giữ xe, đậu xe, thu phí lưu thông. Ngoài ra, có thể quy định lượng người ngồi trên ôtô khi lưu thông vào giờ cao điểm. Ví dụ, ôtô 5 chỗ phải có ít nhất 4 người, ôtô 7 chỗ có ít nhất 6 người.

     

     
    Báo quản trị |