Kính gửi: Luật sư Nguyễn tiến Dũng
Công ty tôi hoạt động về lĩnh vực vận tải taxi nên đối với khách hàng chúng tôi cần phải tôn trọng và cư xử đúng với văn hoá của Công ty.
Tuy nhiên, chúng tôi nhận được khiếu nại của khách hàng về việc nhân viên Tổng đài văng tục chửi khách hàng, làm cho khách hàng bức xúc ( khách hàng cũng có thái độ và lời lẽ thiếu văn hoá trước).
Công ty chúng tôi đã làm việc với nhân viên Tổng đài này ( hiện đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi) nhưng cô ta không nhận đã văng tục với khách hàng, chúng tôi cũng có người làm chứng và lập biên bản với nhân chứng này đã ngồi cạnh và nghe thấy nhận viên Tổng đài nữ đã văng tục với khách hàng làm mất uy tín công ty, vi phạm nội quy và văn hoá của Công ty.
Hiện công ty chúng tôi tạm đình chỉ công tác cô nhân viên tổng đài nữ 02 ngày và chờ đưa ra hội đồng kỷ luật.
Qua sự việc trên công ty có thể làm theo cách nào là không trái với luật lao động.
1. Điều chuyển nhân viên nữ này sang bộ phận khác ( vì có những lời lẽ thiếu văn hoá với khách hàng, không phù hợp với công việc) và bồi thười lỗi vi phạm.
2. Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao đông khi con của nhân viên nữ này đủ 12 tháng.
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của Luật sư trong thời gian sớm nhất
Trân trọng!