Kết luận về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia

Chủ đề   RSS   
  • #605193 04/09/2023

    xuanuyenle
    Top 25
    Dân Luật bậc 1

    Vietnam
    Tham gia:02/08/2022
    Tổng số bài viết (2349)
    Số điểm: 81119
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 1701 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Kết luận về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia

    Ngày 31/8/2023, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông báo 281/TB-BGTVT Kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy tại cuộc họp về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia.

    Ngày 24/8/2023, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) Nguyễn Danh Huy chủ trì cuộc họp về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia (gọi tắt là Quy chuẩn).

    Sau khi nghe Vụ KHCN&MT báo cáo quá trình xây dựng dự thảo Quy chuẩn, Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) báo cáo việc tiếp thu giải trình ý kiến của Bộ Tài chính đối với dự thảo Quy chuẩn; ý kiến của các cơ quan, đơn vị dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy có ý kiến kết luận như sau:

    (1) Bộ GTVT ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Vụ KHCN&MT, Cục ĐSVN trong quá trình xây dựng dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia. Đây là lần đầu tiên Bộ GTVT xây dựng dự thảo Quy chuẩn hàng dự trữ quốc gia gửi sang Bộ Tài chính để đề nghị ban hành theo quy định, vì vậy yêu cầu Vụ KHCN&MT, Cục ĐSVN phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Dự trữ Nhà nước - Bộ Tài chính trong quá trình thẩm tra, thẩm định và ban hành Quy chuẩn.

    (2) Vụ KHCN&MT, Cục ĐSVN rà soát hoàn thiện nội dung Quy chuẩn, trong đó tập trung vào những nội dung sau:

    - Đối với các loại ray: rà soát không sử dụng số hiệu các loại ray (số hiệu hàng hóa), chỉ nêu kích thước ray, yêu cầu kỹ thuật của ray.

    - Chỉnh sửa thống nhất thời gian lưu kho bảo quản của ray, lập lách, bu lông, đai ốc là 10 năm như dầm đường sắt.

    - Thống nhất phương pháp xuất kho: Ray, lập lách, bu lông, đai ốc sau khi xuất kho để sử dụng sẽ giữ nguyên để khai thác không nhập trở lại kho; Dầm cầu đường sắt sau khi xuất kho sử dụng phải tổ chức đánh giá, kiểm tra, sửa chữa nếu cần để đảm bảo chất lượng mới nhập lại kho.

    - Rà soát, biên tập lại các quy định đảm bảo các câu là đơn nghĩa, dễ hiểu.

    (3) Cục ĐSVN khẩn trương xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật của hàng dự trữ quốc gia (ray, dầm cầu đường sắt) trình Bộ Tài chính xem xét, ban hành.

    Xem chi tiết tại Thông báo 281/TB-BGTVT ngày 31/8/2023.

    Xem và tải Thông báo 281/TB-BGTVT

    https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2023/09/04/thong-bao-281-tb-bgtvt-2023-du-thao-quy-chuan-quoc-gia-voi-ray-dam-cau-duong-sat.pdf

     
    144 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận