Chào Bạn,
Theo chúng tôi biết hiện nay khi có Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh là có MST ngay. Điều bạn nói chỉ có thể là mua TS trước khi thành lập. Việc này có thể giải quyết bằng Hợp đồng trước khi thành lập
. Còn nếu như có MST rồi mà bạn không cung cấp để người bán ghi vào thì là hoá đơn bất hơp pháp.
4. Hóa đơn hợp pháp là hóa đơn đảm bảo đúng, đầy đủ về hình thức và nội dung theo quy định tại Nghị định 51/2010/ND-CP
3. Hóa đơn phải có các nội dung sau:
a) Tên hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn, tên liên hóa đơn. Đối với hóa đơn đặt in còn phải ghi tên tổ chức đã nhận in hóa đơn;
b) Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán;
c) Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua;
d) Tên, đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ; thành tiền chưa có thuế giá trị gia tăng, thuế suất thuế giá trị gia tăng, số tiền thuế giá trị gia tăng trong trường hợp là hóa đơn giá trị gia tăng;
đ) Tổng số tiền thanh toán, chữ ký người mua, chữ ký người bán, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn.
Nếu bạn quan hệ tốt, thì có thể thuyết phục người bán hủy hoá đơn cũ và phát hành hoá đơn mới cho bạn, còn nếu không thì chi phí nêu trên không được xem là chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN.
Thân ái
Luật sư Phạm Đình Hưng Saigon Asia Law
www.saigon-asialaw.com
VP: 40/21 Bau cat 2, F 14 Quan Tan Binh, TP HCM
Đoàn LS TP HCM
MB.0903759409