phongtsc viết:Trong tháng 08/2011 doanh nghiệp tôi có xuất hóa đơn GTGT cho một cơ quan nhà nước với nội dung:
- Cung cấp dịch vụ du lịch theo hợp đồng và thanh lý hợp đồng số ..............
- Tổng số tiền thanh toán: 680.000.000 đ
Nhưng sau đó Cơ quan này chỉ được duyệt ngân sách chi với số tiền là: 580.000.000 đ, nên Cơ quan này yêu cầu xuất lại hóa đơn khác theo giá trị 580.000.000 đ để xin chi ngân sách.
Kính mong luạt sư hướng dẫn về vụ việc trên.
Trân trọng.
Chào bạn,
Vấn đề bạn hỏi tôi xin trả lời như sau:
Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 3, Điều 18, Chương III, Thông tư số153/2010/TT-BTC ngày 28 tháng 09 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định về xử lý đối với hóa đơn đã lập như sau:
“2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).”
- Đồng thời bạn phải làm công văn giải trình cho Báo cáo THSD HĐ của QIII gửi lên cho CQT vì bạn đã hủy HĐ GTGT đầu ra đã kê khai.
Thân chào bạn.
Dịch vụ kế toán trọn gói!
Email: phupv56@gmail.com
ĐT: 0943 90 90 95