Ngân hàng (NH) em có thuê chỗ đặt máy ATM, tuy nhiên lại muốn thanh lý trước hợp đồng do nơi đó không an toàn. nhưng NH em đã thanh toán tiền cho bên cho thuê hết năm 2011, bên cho thuê đã xuất hóa đơn VAT hết năm 2011, NH cũng đã khai báo VAT đầu vào, nay NH muốn đòi lại tiền đã thanh toán từ tháng 4 đến hết th12/11.
Bên cho thuê yêu cầu NH phải xuất hóa đơn điều chỉnh giá trị thuê, bên cho thuê không chịu xuất hóa đơn điều chỉnh (căn cứ thông tư153 của cơ quan thuế, phụ lục 4-Hướng dẫn lập HĐ:
2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT)
Như vậy NH phải xuất HĐ cho bên cho thuê ATM là đúng phải không? nhưng nội dung ghi là gì thưa luật sư?
Có phải lập biên bản gì không vì trong quy định 2.8 này em không thấy đề cập.
Đây không phải hóa đơn điều chỉnh mà là HĐ xuất mới phải k LS?
Căn cứ hóa đơn xuất mới này,NH kê khai giảm VAT đầu vào hay tăng VAT đầu ra (do đây là HĐ đầu ra xuất điều chỉnh giảm giá trị cho HĐ đầu vào), bên cho thuê ATM kê khai như nào?
Rất mong nhận được hồi âm.
Xin chân thành cám ơn.