Hỏi về thủ tục hành chính cho Doanh nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #14447 23/10/2008

    trac321

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 450
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về thủ tục hành chính cho Doanh nghiệp

    Công ty tôi là công ty cổ phần đang có dự định mua một xe du lịch 7 chỗ để phục vụ công tác, tuy nhiên do không đủ tiền mua xe mới cho nên định mua 1 xe cũ đã sử dụng của tư nhân thì thủ tục cần những gì để chuyển chủ sở hữu về công ty chiếc xe đó cho đúng luật để công ty còn có kế hoạch khấu hao trong quá trình sử dụng

    Xin trân trọng cảm ơn !
    Cập nhật bởi navelvu ngày 09/03/2010 10:45:20 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 09/03/2010 10:39:01 AM
     
    15736 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #14448   23/10/2008

    nganhhong
    nganhhong
    Top 500
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2008
    Tổng số bài viết (216)
    Số điểm: 12341
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Thủ tục mua bán, đăng ký xe

    Các bên mua, bán đến phòng công chứng lập hợp đồng mua bán để công chứng chứng nhận (mang theo giấy tờ tùy thân, bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký xe). Sau đó liên hệ Cơ quan CA-CSGT để được hướng dẫn rút hồ sơ gốc và đăng ký sang tên, di chuyển. Thủ tục đăng ký sang tên thì gồm: Tờ khai theo mẫu, hợp đồng mua bán xe, giấy tờ về xe, chứng từ nộp lệ phí trước bạ, bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và giấy tờ tùy thân của người đại diện doanh nghiệp đi đăng ký.

     
    Báo quản trị |  
  • #20394   14/11/2008

    hatim202001
    hatim202001

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/11/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    công ty em có thuê một căn nhà cần làm thủ tục gì để khi hoạt động kinh doanh không bị tranh chấp?

    Cho em hỏi: công ty  em có thuê một căn nhà dùng để ở và kinh doanh đóng gói cà phê, vậy em cần làm thủ tục gì ? để khi hoạt động kinh doanh không bị tranh chấp.
     
    Báo quản trị |  
  • #20395   14/11/2008

    rongcon83
    rongcon83
    Top 500
    Chồi

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1347
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 16 lần


    Làm hợp đồng thuê nhà

    Cty bạn và người cho thuê làm hợp đồng thuê nhà và ra phòng công chứng để công chứng hợp đồng đó. vậy là "chắc ăn" rồi.
     
    Báo quản trị |  
  • #31310   06/04/2009

    tranquangvinh2106894
    tranquangvinh2106894

    Sơ sinh

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:06/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đăng ký nơi đặt biển quảng cáo

    Có ai biết về thủ tục đăng ký nơi đặt biển quảng cáo  chỉ giúp tôi với.vì nhà tôi mới kinh doanh o trong ngo nên muốn đặt biển quảng cáo ra ngoài măt đường.xin cảm ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #31311   06/04/2009

    thuanthienlawyer
    thuanthienlawyer
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2009
    Tổng số bài viết (158)
    Số điểm: 670
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    đặt biển hiệu

    Bạn hãy tham khảo Nghị định số 11/2006/NĐ-CP về việc ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng do Chính phủ ban hành 18/01/2006.


     
    Báo quản trị |  
  • #31386   24/04/2009

    dangdacloc
    dangdacloc

    Sơ sinh

    Phú Yên, Việt Nam
    Tham gia:17/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Pháp luật quảng cáo

    Pháp lệnh quảng cáo số 39/2001/PL-UBTVQH10 ngày 16/11/2001 có ghi ở Chương 2 - Điều 9 - Mục 6 như sau: Phương tiện quảng cáo bao gồm:
    .....;
    6. Bảng biển, panô, băng rôn, màn hình đặt nơi công cộng;
    .........
    Nội dung này được hiểu như thế nào? Hiện nay chúng tôi đang có 2 cách giải thích nên không biết phải thực hiện như thế nào:
    Cách hiểu thứ nhất là: Nếu (bảng, biển, panô, băng rôn, màn hình) đặt ở nơi công cộng thì đó là PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO và cần phải thực hiện đúng theo các quy định của Pháp lệnh quảng cáo.
    Cách hiểu thứ hai là: Tất cả các bảng, biển, panô, băng rôn và "màn hình đặt nơi công cộng" đều được xem là PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO và cần phải tuân thủ các quy định của Pháp lệnh quảng cáo và các Nghị định liên quan.
    Nếu hiểu như cách thứ hai thì: Nhà tôi mở quán ăn, cần làm bảng hiệu treo trước quán để khách hàng biết và dễ nhận diện, thì tôi phải xin giấy phếp quảng cáo. Có đúng như vậy không? Nếu vậy thì tất cả các hộ gia đình kinh doanh muốn treo bảng hiệu đều phải đăng ký giấy phép quảng cáo có đúng không?
    Tôi đang băn khoăn không hiểu như thế nào cho đúng. Kính mong Quý Luật sư giải đáp giúp tôi.   
    Chân thành cám ơn!

    Cập nhật bởi lawyerhien vào lúc 19/04/2009 12:10:12
     
    Báo quản trị |  
  • #31387   24/04/2009

    thuanthienlawyer
    thuanthienlawyer
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2009
    Tổng số bài viết (158)
    Số điểm: 670
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Hộ gia kinh doanh khi treo biển hiệu tại nơi kinh doanh thì không phải xin phép:

    Theo quy định tại điều 29 và điều 30 Nghị định 11/2006/NĐ-CP BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA VÀ KINH DOANH DỊCH VỤ VĂN HÓA CÔNG CỘNG thì viêc viết, đặt, treo, dán, dựng, lắp biển hiệu, sau đây gọi chung là viết, đặt biển hiệu, tại trụ sở, nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân dưới các hình thức bảng, biển, hộp đèn, hệ thống đèn néon uốn chữ (neonsight) hoặc các hình thức khác, nhằm giới thiệu tên gọi, địa chỉ giao dịch của tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam không phải xin phép nhưng phải tuân theo những quy định sau:

    1. Hình thức biển hiệu:

    a. Biển hiệu phải bảo đảm mỹ quan;

    b. Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.

    2. Vị trí biển hiệu:

    Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ được viết, đặt một biển hiệu ngang và không quá hai biển hiệu dọc.

    3. Nội dung biển hiệu:

    a. Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có);

    b. Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp;

    c. Địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có);

    d. Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ);

    đ. Loại hình doanh nghiệp (doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, công ty liên doanh, công ty 100% vốn nước ngoài); hoặc hợp tác xã;

    e. Trên biển hiệu được thể hiện logo (biểu tượng) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, không được quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.


    Cập nhật bởi thuanthienlawyer vào lúc 24/04/2009 17:14:11
     
    Báo quản trị |  
  • #31450   29/04/2009

    hanotrans
    hanotrans

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xin xác nhận sở kế hoạch và đầu tư về sự tồn tại của Công ty

    Kính gửi : Luật sư tư vấn

    Công ty em là cty giao nhận vận tải tại HCM , có vận chuyển  1 lô hàng từ nước ngoài về HCM
    do có sự nhầm lẫn tên người nhận hàng trên Bill ( vận đơn đường biển)
    đại lý em muốn chỉnh lại tên người nhận trên Bill
    - đển có thể điều chỉnh từ tên người nhận công ty A sang cho công ty B
    em phải nộp cho hải quan cửa khẩu công văn từ chối nhận hàng của công ty A
    nhưng trên thực tế Công ty A không tồn tại, và có thực trên lãnh thổ việt nam
    Cty A ( thắng phát trading co.,ltd- đia chỉ tại bình dương)

    theo yêu cầu của cơ quan hải quan, nếu ko tồn tại thì phải có giấy xác nhận của sở kế hoạch và đầu tư  về sự không tồn tại của công ty này.

    vậy thủ tục như thế nào , Mong quý Luật sư tư vấn .
    trân trọng cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #31451   29/04/2009

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Bạn làm đơn gửi Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương nói rõ lý do kèm theo các giấy tờ có liên quan đến việc nhầm lẫn tên người nhận trên vận đơn hàng hóa và yêu cầu xác nhận công ty A không tồn tại và có thực trên lãnh thổ Tỉnh Bình Dương. Còn yêu cầu phải xác nhận không tồn tại trên lãnh thổ VIETNAM, tôi không biết nơi nào xác nhận.
     
    Báo quản trị |  
  • #31452   29/04/2009

    tisungm
    tisungm

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 125
    Cảm ơn: 26
    Được cảm ơn 3 lần


    Cơ quan Hải quan đòi cái vụ này hơi mệt à nha. Sở KH-ĐT của các Tỉnh/Thành trên toàn quốc không nối mạng với nhau, chẳng nhẽ phải đi xin giấy xác nhận của cả 64 Tỉnh/Thành sao trời.....! khổ thật.
    Sao bạn không yêu cầu hãng tàu chỉnh B/L và Manifest nhỉ, điều này sẽ đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, sẽ phải tốn ít tiền, bên nào có lỗi sẽ fải chịu hoặc cưa đôi gì đấy, tuỳ 2 bên thoả thuận
     
    Báo quản trị |  
  • #39301   07/07/2009

    ruagiahn
    ruagiahn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Treo bien

    Công ty tôi có trụ sở tại nhà riêng ở Tây Hồ, nay muốn treo biển ghi tên cty trên sân thượng. Vậy pháp luật có cấm hoặc phải có điều kiện gì không?
    Trân trọng cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #39302   07/07/2009

    lshailong
    lshailong
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2009
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 1630
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 24 lần


    Treo biển

    Pháp luật không cấm nếu công ty bạn thực hiên đủ các quy định sau:

    1. Đơn xin phép thực hiện quảng cáo (theo mẫu)

    2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nộp một lần)

    3. Bản sao Giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tên sản phẩm, biểu tượng.

    4. Nếu người làm dịch vụ quảng cáo đứng tên xin Giấy phép thực hiện quảng cáo thì kèm theo hợp đồng giữa chủ quảng cáo và người làm dịch vụ quảng cáo. Trường hợp chủ quảng cáo đứng tên xin Giấy phép thực hiện quảng cáo, thì lệ phí cấp Giấy phép sẽ được áp dụng thu theo Hợp đồng quảng cáo tương tự.

    5. Mẫu (maket) quảng cáo cần thể hiện rõ màu sắc, kích thước và có đóng dấu của đơn vị đứng tên xin phép.

    6. Hợp đồng giữa người làm dịch vụ quảng cáo (hoặc chủ quảng cáo) với người có quyền sở hữu hoặc sở hữu hoặc quyền sử dụng địa điểm, phương tiện mà biển, bảng quảng cáo sẽ đặt tại đó.



    TRƯỞNG VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HẢI LONG

    Địa chỉ: 222 ngõ Quỳnh - Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng - Hà Nội

    Email: vplshailong09@gmail.com

    Website: www.vplshailong.com

    Tel: 043 6254783

    Fax: 043 6254784

    Mobile: 0904 123516

     
    Báo quản trị |  
  • #36796   15/07/2009

    heovang83
    heovang83

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/07/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    xin mẫu công văn giải trình lý do chậm đăng ký BHXH

    công ty em thành lập tháng 01/2007 nhưng đến nay tháng 07/2009 mới đi đăng ký mua BHXH, BHYT cho nhân viên.cty em có 05 người, Vậy bác nào có mẫu thì cho em với.
     
    Báo quản trị |  
  • #36797   15/07/2009

    Doanhoanghan
    Doanhoanghan

    Sơ sinh

    Lạng Sơn, Việt Nam
    Tham gia:23/06/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    công văn giải trình lý do chậm đăng ký BHXH

    CÔNG TY TNHH                            CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                          Độc Lập - Tự do - Hạnh Phúc

      Số: 32/2009-CV

              Kính gửi: Bảo hiểm xã hội Thành phố

              Công ty TNHH ........ thành lập ngày .... tháng .... năm 2007 theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: ............ do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh ............cấp;

              Trong thời gian qua công ty chúng tôi hoạt động chưa đi vào nề nếp, chưa có doanh thu nay Công ty chúng tôi đăng ký đóng BHXH bắt buộc cho cán bộ, công nhân theo bảng danh sách lao động đóng Bảo hiểm mẫu 02a -TBH;

              Công ty chúng tôi đề nghị Bảo Hiểm Xã Hội Thành Phố thu tiền BHXH bắt buộc của;

              Ông: ....................Chức vụ: Giám đốc từ tháng ..........đến nay với mức lương ................đồng/tháng;

              Ông: ....................Chức vụ: P. Giám đốc từ tháng ..........đến nay với mức lương ................đồng/tháng;

       Ông: ....................Chức vụ: CN từ tháng ..........đến nay với mức lương ................đồng/tháng;
              Tổng số tiền BHXH:

              Ông: ....................; 2.772.000 x 20% x 16 tháng = 8.870.400 đồng

                Ông: ...................: 2.263.000 x 20% x 14 tháng = 6.336.400 đồng

     

    Nơi nhận:                                           Lạng sơn, ngày 13 tháng 07 năm 2009

              - Như kính gửi                                         Đại diện công ty

              - Lưu VP

     
    Báo quản trị |  
  • #31914   18/07/2009

    giang88
    giang88

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:18/07/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Có thể viết đơn tố cáo việc công an giam giữ giấy tờ quá lâu của công ty hay không

    Công ty chúng tôi được cấp giấy phép kinh doanh ngày 24 tháng 5.Trong quá trình sản xuất ,gây ô nhiễm bị dân kiện tụng,bị công an thu giữ giấy phép.Công ty tôi chưa bán sản phẩm ra thị trường,đến ngày 20 tháng 9 thì xin tạm ngừng hoạt đông.Và công ty tôi muốn đăng ký lại giấy phép kinh doanh,nhưng vẫn không được bên công an giao trả giấy tờ.Công ty ngừng hoạt động 10 tháng,vậy cho tôi hỏi thời gian giam giữ giấy tờ là bao lâu ?
     
    Báo quản trị |  
  • #31915   18/07/2009

    lshailong
    lshailong
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2009
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 1630
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 24 lần


    Cần xác định rõ tạm giữ hay tịch thu giấy tờ

    Bạn nêu công an thu giữ giấy tờ nhưng không nêu rõ hình thức thu giữ là tạm giữ hay tịch thu. Công ty bạn đã bị xử phạt vi phạm hành chính chưa?
    Vì Bạn không nêu rõ mức độ vi phạm nên phải tìm đọc Nghị định của Chính phủ số 121/2004/NĐ-CP ngày 12-5-2004 quy định về xử phạt vi phạmhành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để biết công ty mình VP ở mức độ nào.

    TRƯỞNG VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HẢI LONG

    Địa chỉ: 222 ngõ Quỳnh - Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng - Hà Nội

    Email: vplshailong09@gmail.com

    Website: www.vplshailong.com

    Tel: 043 6254783

    Fax: 043 6254784

    Mobile: 0904 123516

     
    Báo quản trị |  
  • #40557   12/12/2008

    songlinh
    songlinh

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty tôi là một Cty CP. chúng tôi có thuê nhà của người dân làm văn phòng đại diện. Chúng tôi đẫ trả trước cho chủ

    nhà 01 năm phí thuê nhà nhưng cho đến nay chủ nhà vẫn không chịu nộp thuế thu nhập, chúng tôi phải làm gì để được công nhận một khoản phí đi thuê nhà đó? Nhờ tư vấn giúp. Chân thành cám ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #40558   12/12/2008

    nqtrang
    nqtrang
    Top 500
    Lớp 1

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:02/10/2008
    Tổng số bài viết (381)
    Số điểm: 2462
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 25 lần


    Bạn đem hợp đồng thuê nhà đến cơ quan thuế địa phương nơi đặt văn phòng đại diện để họ yêu cầu bên cho thuê nộp thuế và xuất hoá đơn cho bạn
     
    Báo quản trị |  
  • #15366   09/10/2009

    phuongosctn
    phuongosctn

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xin tư vấn về mất giấy tờ công ty

    Kính gửi: Các Anh, chị Luật sư của Thư viện pháp luật.
    Công ty em có thắc mắc kính nhờ các luật sư trả lời và tư vấn, hướng dẫn.
    Vừa qua, nhân viên trong công ty em có làm mất hồ sơ giao chứng từ xe (bản gốc), trong đó có:
    1. TỜ KHAI NGUỒN GỐC Ô TÔ NHẬP KHẨU. Số: 001956
    2. THÔNG BÁO MIỄN LIỂM TRA CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN KỸ THUẬT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG XE CƠ GIỚI NHẬP KHẨU. Số: IM/006643.
    đứng tên: Công ty TNHH TMQT Tân Đại Tây Dương.
    Địa chỉ: A 016 C/c Tôn Thất Thuyết, P.4, Q.4, TP. HCM
    Giờ em muốn hỏi:
    Công ty em muốn xin cấp lại chứng từ gốc trên thì phải làm những thủ tục gì và gửi ở các cơ quan nào ?. Xin nhờ các Anh, chị hướng dẫn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #15367   09/10/2009

    EllieHuongdao
    EllieHuongdao

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mất giấy tờ công ty

    Theo ý kiến của tôi, bạn nên liên hệ trực tiếp đến cơ quan cấp các loại giấy tờ đó để hỏi thủ tục xin cấp lại hoặc xin cấp phó bản ( vì các cơ quan đó chắc chắn có lưu giữ hồ sơ gốc)
    Luật gia: Giềng Síu Minh
    Cty Luat Hop Danh Van Khanh
    ÐC: 93 Nguyen Thai Binh P4, Quan Tan Binh
    HP: 0985428014

     
    Báo quản trị |