Học sinh Việt Nam vượt xa Pháp, Anh, Nga, Mỹ

Chủ đề   RSS   
  • #300673 04/12/2013

    phamthanhhuu
    Top 25
    Male
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (3536)
    Số điểm: 109378
    Cảm ơn: 401
    Được cảm ơn 4353 lần


    Học sinh Việt Nam vượt xa Pháp, Anh, Nga, Mỹ

    Ngày 03/12/2013, Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) công bố kết quả đánh giá học sinh quốc tế 2012 (PISA). Theo đó, Việt Nam đứng ở vị trí 17 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đánh giá.

    Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ xếp sau Singapore (vị trí số 2), vượt xa Thái Lan (vị trí 50), Malaysia (vị trí 52), Indonesia (vị trí 64). Đồng thời, điểm số của Việt Nam cao hơn các quốc gia phát triển, như: Pháp (vị trí 25), Vương Quốc Anh (vị trí 26), Liên bang Nga (vị trí 34), Hoa Kỳ (vị trí 36)…

    Xếp hạng

    Tên nước

    Toán học

    Đọc

    Khoa học

    0

    Trung bình của OECD

    494

    496

    501

    1

    Thượng Hải-Trung Quốc

    613

    570

    580

    2

    Singapore

    573

    542

    551

    3

    Hồng Kông-Trung Quốc

    561

    545

    555

    4

    Đài Loan

    560

    523

    523

    5

    Hàn Quốc

    554

    536

    538

    6

    Ma Cao-Trung Quốc

    538

    509

    521

    7

    Nhật Bản

    536

    538

    547

    8

    Liechtenstein

    535

    516

    525

    9

    Thụy Sĩ

    531

    509

    515

    10

    Hà Lan

    523

    511

    522

    11

    Estonia

    521

    516

    541

    12

    Phần Lan

    519

    524

    545

    13

    Canada

    518

    523

    525

    14

    Ba Lan

    518

    518

    526

    15

    Bỉ

    515

    509

    505

    16

    Đức

    514

    508

    524

    17

    Việt Nam

    511

    508

    528

    18

    Áo

    506

    490

    506

    19

    Úc

    504

    512

    521

    20

    Ai-len

    501

    523

    522

    21

    Slovenia

    501

    481

    514

    22

    Đan Mạch

    500

    496

    498

    23

    New Zealand

    500

    512

    516

    24

    Cộng hòa Séc

    499

    493

    508

    25

    Pháp

    495

    505

    499

    26

    Vương quốc Anh

    494

    499

    514

    27

    Iceland

    493

    483

    478

    28

    Latvia

    491

    489

    502

    29

    Luxembourg

    490

    488

    491

    30

    Na Uy

    489

    504

    495

    31

    Bồ Đào Nha

    487

    488

    489

    32

    Ý

    485

    490

    494

    33

    Tây ban nha

    484

    488

    496

    34

    Liên bang Nga

    482

    475

    486

    35

    Slovak Republic

    482

    463

    471

    36

    Hoa Kỳ

    481

    498

    497

    37

    Lithuania

    479

    477

    496

    38

    Thụy Điển

    478

    483

    485

    39

    Hungary

    477

    488

    494

    40

    Croatia

    471

    485

    491

    41

    Israel

    466

    486

    470

    42

    Hy Lạp

    453

    477

    467

    43

    Serbia

    449

    446

    445

    44

    Thổ Nhĩ Kỳ

    448

    475

    463

    45

    Romania

    445

    438

    439

    46

    Síp

    440

    449

    438

    47

    Bulgaria

    439

    436

    446

    48

    UAE

    434

    442

    448

    49

    Kazakhstan

    432

    393

    425

    50

    Thái Lan

    427

    441

    444

    51

    Chile

    423

    441

    445

    52

    Malaysia

    421

    398

    420

    53

    Mexico

    413

    424

    415

    54

    Montenegro

    410

    422

    410

    55

    Uruguay

    409

    411

    416

    56

    Costa Rica

    407

    441

    429

    57

    Albania

    394

    394

    397

    58

    Brazil

    391

    410

    405

    59

    Argentina

    388

    396

    406

    60

    Tunisia

    388

    404

    398

    61

    Jordan

    386

    399

    409

    62

    Colombia

    376

    403

    399

    63

    Qatar

    376

    388

    384

    64

    Indonesia

    375

    396

    382

    65

    Peru

    368

    384

    373

    Thanh Hữu (Theo Theguardian)

    Cập nhật bởi phamthanhhuu ngày 04/12/2013 03:29:43 CH
     
    7903 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn phamthanhhuu vì bài viết hữu ích
    maithuyphu (05/12/2013) SAdmin (04/12/2013)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #300765   05/12/2013

    minhtrung2809
    minhtrung2809

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/05/2011
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 710
    Cảm ơn: 39
    Được cảm ơn 21 lần


    Hức,

    Cái bảng này đánh giá dựa trên tiêu chí nào? Đối tượng học ở đâu?....

    Sao mình đọc báo mỗi ngày thấy các em học sinh bây giờ tệ nạn, bằng cấp giả tùm lum hết. Đọc bảng xếp hạng mà thấy ham, thực tế thấy...hết ham!

    "Đến với nhau là bước khởi đầu, ở bên nhau là một quá trình, làm việc với nhau là một sự thành công"

     
    Báo quản trị |  
  • #300780   05/12/2013

    maithuyphu
    maithuyphu
    Top 500
    Female


    Quảng Bình, Việt Nam
    Tham gia:23/10/2013
    Tổng số bài viết (181)
    Số điểm: 2184
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 48 lần


        Kì thi này chỉ đánh giá học sinh ở độ tuổi 15, mà theo mình biết thì so với hệ thống giáo dục các nước khác chương trình học của mình vượt xa họ về kiến thức. nên xếp hạng cao cũng không bất ngờ cho lắm. 

        Nhưng có 1 thắc mắc tại sao lại có mâu thuẫn khi những năm gần đây, giáo dục nước ta luôn bị chú ý nhiều khi không có hiệu quả yêu cầu phải cải cách vậy mà chúng ta vẫn có 1 kết quả xếp hạng tốt đến như vậy? không hiểu được. 

    hãy nói cho tôi nge, bạn đang nghĩ gì.

     
    Báo quản trị |  
  • #300804   05/12/2013

    tuanlion
    tuanlion

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/10/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Mình thấy không quá bất ngờ, vì giáo dục phổ thông của chúng ta tương đối tốt. Nhưng vấn đề chủ yếu ở giáo dục đại học thôi, quá be bét. Nó thường được bao biện bằng 1 câu là "đại học nó khác ở phổ thông em ạ" vâng vì đại học ta đã đánh đổ công sức của giáo dục phổ thông. Thật quá là lãng phí.

    Thực tế thì giáo dục đại học lại mới là khâu quyết định, cho nên nhân lực của VN bị đánh giá kém là do Giáo dục đại học. Tiếc thay là bàn về cải cách giáo dục thì chả ai bàn tới cải cách giáo dục đại học. Phổ thông thì học mãi cũng chỉ đến vậy thôi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tuanlion vì bài viết hữu ích
    TOIYEULUAT11 (05/12/2014)
  • #503720   30/09/2018

    dutiepkhac
    dutiepkhac
    Top 150
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2018
    Tổng số bài viết (543)
    Số điểm: 77128
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 177 lần


    Không biết những người nghiên cứu dựa vào tiêu chí nào để đánh giá như vậy. Hoặc có thể họ đánh giá vài trường top đầu ở Hà Nội hoặc Sài Gòn chăng, rồi sau đó ghi là của Việt Nam thì may ra mới đứng thứ 17. 

    Pháp luật vô hình, tuy không thể thấy nhưng phải biết!

     
    Báo quản trị |  
  • #506180   30/10/2018

    tranbabinh.law
    tranbabinh.law

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/10/2018
    Tổng số bài viết (107)
    Số điểm: 633
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 32 lần


    Học sinh Việt Nam chắc chắn không thua kém các nước khác tuy nhiên việc làm sao phát huy hết tiềm năng và đặc biệt là làm sao để họ cống hiến cho đất nước thì lại là một câu chuyện dài và khó, Nếu tận dụng và phát huy được lợi thế này thì Việt Nam sẽ phát triển rất nhanh. 

     
    Báo quản trị |  
  • #523976   28/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 109 lần


         Không có chỉ tiêu nào phản ánh toàn diện được nền GD của một nước so sánh với nước khác bởi hoàn cảnh và điều kiện sống các nước khác nhau. Hơn nữa chương trình GD mỗi nước đều có khác nhau và nếu so sánh thì chỉ dựa vào một số môn học như toán-lý còn các môn về KH xã hội hoặc giao tiếp thì rất khó so sánh .

     

     
    Báo quản trị |  
  • #524189   29/07/2019

    An_Pisces
    An_Pisces
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (221)
    Số điểm: 2966
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 73 lần


    Về lý thuyết thì học sinh Việt Nam nắm nhanh, kỹ và chắc nhưng về phần thực hành thì lại còn nhiều hạn chế. Thực tế, người học ở Việt Nam được học 10 phần, thì chỉ áp dụng tối đa là được 5,6 phần thôi. Nhưng nước ngoài lại khác, họ đề cao và chú trọng hơn kỹ năng thực hành, tức ứng dụng vào thực tiễn. Một sinh viên có thể điểm học anh ta chỉ ở mức khá, nhưng lại có thể chế tạo ra một chiếc máy đáng kinh ngạc hoặc phần mềm tiền triệu đô. Thiết nghĩ, đã đến lúc đất nước ta chuyển mình sang hướng vừa học vừa làm, thay vì quá chú trọng lý thuyết như thực trạng hiện nay./

     
    Báo quản trị |  
  • #524198   29/07/2019

    Caolam266
    Caolam266

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2019
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 55 lần


    Trên những bài thi lý thuyết là vậy, nhưng thực tế khi áp dụng vào cuộc sống thì học sinh việt nam lại không có tính thực hành cao. Giáo dục Việt Nma tương đối nhiều  và và quá tải từ những ngày còn ngồi trên ghế phổ thông, việc học ngày học đêm để đạt kết quả tốt trên giấy đã bắtđầu từ lúc chúng ta cắp sách đến trường. Nên chỉ dựa vào một cuộc kiểm tra thôi thì chưa đủ để đánh giá năng lực của học sinh cascquoosc gia được

     
    Báo quản trị |  
  • #531790   29/10/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 36 lần


    vậy trong quá trình đào tạo nhân tài nước mình gặp vấn đề ở đâu nhỉ. từ bé đến thời học sinh đều xếp hạng cao và vượt trội so với mức trung binh thế giới, vậy mà khi đến tuổi đi làm, xây dựng đất nước thì Việt Nam vẫn là nước đang phát triển và tụt hơi xa so với những nước dưới mình trên bxh nhỉ

     
    Báo quản trị |  
  • #552772   26/07/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (257)
    Số điểm: 1475
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 24 lần


    Việt nam chúng  ta học để thi, để giành những danh hiệu quốc tế. Nhưng cuối cùng, ta không học để làm một người thành công. Đi làm thì nguyên tắc xử lý công việc, nguyên tắc ứng xử mỗi người mỗi kiểu. Kể cả học Anh văn cả chục năm mà cũng chả mấy học sinh giao tiếp được, toàn giỏi văn phạm để thi trên giấy.

     
    Báo quản trị |  
  • #573227   30/06/2021

    Hong312
    Hong312
    Top 75
    Lớp 6

    Vietnam --> Đăk Lăk
    Tham gia:05/05/2021
    Tổng số bài viết (852)
    Số điểm: 7302
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 135 lần


    Cảm ơn thông tin chia sẻ của bạn, theo mình thì thông qua bảng đánh giá trên là chưa đủ để nói lên học sinh Việt Nam vượt xa Pháp, Anh, Mỹ vì tiêu chí, môn học đánh giá chỉ có 3 môn toán, đọc, khoa học, mình thấy nó chưa đủ toàn diện để đánh giá năng lực của học sinh các nước, chỉ có thể thấy học sinh VN học khá tốt ở một số môn thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #580259   31/01/2022

    Học sinh Việt Nam vượt xa Pháp, Anh, Nga, Mỹ

    Thật ra thì chương trình phổ thông của Việt Nam khá là khó so với các nước khác, chính vì vậy học sinh VN khi qua các nước khác du học rất dễ giải được các bài tập toán, lý,... Tuy nhiên giáo dục VN lại trọng lý thuyết quá nhiều hơn là thực hành nên học sinh không phát triển toàn diện được

     
    Báo quản trị |