Chào bạn quyenptb
Vấn đề của bạn có liên quan tới 3 vấn đề chính:
1. Bạn có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không.
2. Ngân hàng mới có quyền treo lương của bạn không.
3. Quyền và nghĩa vụ của bạn khi chấm dứt hợp đồng.
Thứ nhất, vấn đề của bạn có liên quan tới vấn đề sát nhập, hợp nhất, chia ,tách doanh nghiệp. Vấn đề bày đã được BLLĐ qui định tại điều 31 như sau:
"Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý hoặc quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp thì người sử dụng lao động kế tiếp phải chịu trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động với người lao động. Trong trường hợp không sử dụng hết số lao động hiện có thì phải có phương án sử dụng lao động theo quy định của pháp luật."
Như vậy thì bạn chưa kí HĐLĐ mới thì đương nhiên Hiệu lực HĐLĐ cũ ( Bắt đầu từ 25/07/2012) vẫn còn hiệu lực.
Thứ hai, việc bạn đơn phương chấm dứt HĐLĐ phải đảm bảo đúng thời hạn báo trước. Trường hợp của bạn là phải báo trước với NSDLĐ ít nhất 30 ngày. Tức là bạn nộp hồ sơ xin nghỉ việc đến phòng Tổ chức Cán bộ trước ngày xin nghỉ việc ít nhất 30 ngày.
Do đó, Ngân hàng sẽ không được phép cắt lương của bạn. Mọi quyền lợi và nghĩa vụ của bạn sẽ theo qui định tại HĐLĐ cũ.
Về vấn đề BHXH thì bạn hoàn toàn có quyền đòi lại sổ bảo hiểm của mình.
Ngoài ra, tôi xin có một số góp ý về vấn đề kí kết loại HĐLĐ nào (HĐ không xác định thời hạn, HĐ xác định thời hạn, HĐ theo mùa vụ...): Đối với công việc có tính chất thường xuyên và ổn định thì bạn nên kí HĐLĐ không xác định thời hạn. Hoặc nếu kí HĐLĐ xác định thời hạn thì không nên kí HĐLĐ có thời hạn đúng 1 năm (Cứ 1 năm lại phải kí lại HĐLĐ 1 lần), vì khi chấm dứt HĐLĐ quyền lợi của bạn sẽ bih thiệt. VD như; Tiền trợ cấp thôi việc...
Hi vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn.
Thân ái !
Thái độ của bạn sẽ quyết định và làm thay đổi cuộc đời bạn !