Doanh nhân muốn giúp ích cho đất nước cũng khó

Chủ đề   RSS   
  • #284478 04/09/2013

    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


    Doanh nhân muốn giúp ích cho đất nước cũng khó

    Gần đây có rộ lên vụ Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đang thiết kế một mẫu tàu ngầm hiện đại nhằm phục vụ cho các họat động tại Trường Sa và sau đó nếu được sẽ đem đi "nhân bản". Việc của anh được rất nhiều người ủng hộ nhưng mới đây anh lại tuyên bố sẽ dừng dự án. Thế là vì sao?

    Ông Nguyễn Quốc Hòa, 56 tuổi, là giám đốc một công ty cơ khí ở Thái Bình. Ông nói rằng mục đích khi chế tạo con tàu này theo ông Hòa là để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, phục vụ thương mại và đánh bắt hải sản.

    "Bờ biển Việt Nam rất dài, mỗi người, mỗi tập thể nên cùng nhau góp sức để bảo vệ bờ biển, từ đó tăng khả năng khai thác hải sản, bảo vệ ngư dân và thực hiện chủ quyền"

    "Mọi người đều nghĩ tàu ngầm là thứ gì khó khăn, phức tạp. Với chút hiểu biết của bản thân, tôi muốn thử xem thế nào. Điều này cũng để chứng tỏ với mọi người và thế giới thấy, Việt Nam hoàn toàn có thể làm tàu ngầm chạy được"

    Cùng với lòng đam mê và những nghiên cứu của mình ông cùng nhóm công nhân, kỹ sư tại công ty đã chế tạo gần xong chiếc tàu ngầm và dự định sẽ ra khơi vào tháng 11 tới.

    Nhưng cũng từ lúc được báo chí và các phương tiện truyền thông biết đến cũng đồng nghĩa với việc ông phải đối mặt với áp lực từ nhiều phía.

    Ông Hòa cho biết, thời gian qua, ông cảm thấy khá căng thẳng vì nhận được quá nhiều quan tâm của mọi người. Không những vậy, mỗi ngày ông còn phải đón tiếp rất nhiều đoàn khách tới "chiêm ngưỡng" con tàu. Chính điều này khiến ông Hòa thấy mệt mỏi, thậm chí chán nản hơn. 

    Có lẽ từ nhiều người đến xem và nhiều người đóng góp ý kiến cũng khiến ông phải lo sợ và suy nghĩ lại liệu kết quả thả tàu ngầm của mình có được như ý.

     "Tôi có thể dừng dự án và tạm thời chưa tiết lộ hay chia sẻ thêm thông tin nào về tàu ngầm Trường Sa"- Ông cho biết

    Vậy mới nói muốn làm điều tốt đâu phải dễ, lẽ ra đối với những trường hợp này thì nhà nước ta nên có biện pháp ủng hỗ trợ giúp, còn dân ta không làm được thì đừng có mà đi "xiên xỏ".

    Vài lời chia sẽ hy vọng tương lai sẽ có nhiều người như ông Hòa và cũng sẽ nhận được hỗ trợ tốt hơn từ phía cơ quan nhà nước.

    Tham khảo vnexpress.net

     
    9587 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TRUTH vì bài viết hữu ích
    admin (22/02/2021)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #311058   25/02/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


    Theo thông tin mới nhất thì ông Hòa đã hoàn thành xong chiếc tàu ngầm, nhưng lại gặp vướng mắc khi có ý định thả vì nhiều sự "đe dọa" từ phía cơ quan nhà nước.

    Nếu thực hiện được những mục đích trên thì quả thực rất tuyệt vời. Tuy nhiên, để ra được biển “thử nghiệm và cũng là chạy luôn” thì ông Hòa chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Điều đầu tiên chắc chắn là về khoa học, công nghệ của tàu ngầm. Bởi ai cũng biết, tàu ngầm phải có công nghệ rất tối tân, sự chính xác phải gần như tuyệt đối để đảm bảo an toàn trong môi trường giữa biển khơi.
     
    Trong khi đó, ông Hòa cũng thừa nhận là “kiến thức tàu thủy thì một chữ tôi không biết. Kiến thức về máy thủy cũng bằng không”, và ông chỉ là người chế tạo máy, cơ khí đơn thuần.
     
     
    Tất nhiên, như ông Hòa nói, trước khi bắt tay làm tàu ngầm, thì ông phải dành thời gian “lang thang trên mạng rất nhiều để đọc nhiều tài liệu về tàu ngầm rồi mới bắt tay làm”. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi… nghi ngờ về thành công của chiếc tàu ngầm này. Bởi, ông Hòa cũng thừa nhận, mặc dù tìm hiểu, nhưng không đủ thời gian và trình độ kiến thức để tìm hiểu nguyên chiếc tàu, mà chỉ đọc những gì liên quan đến phần mình sẽ làm.
     
    Còn đối với vấn đề quản lý nhà nước, theo tìm hiểu của phóng viên, ông Hòa cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi tàu ngầm mini là một… lĩnh vực rất mới.
     
    Theo tìm hiểu, Luật Hàng hải của Việt Nam cũng chưa đề cập đến phương tiện giao thông này. Danh mục các mặt hàng sản xuất kinh doanh do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng chưa có danh mục sản xuất tàu ngầm. Danh mục đăng kiểm cũng chưa hề có phương tiện này. Như vậy, có thể nói, nếu tàu ngầm mà đưa ra khỏi khuôn viên của Cty Quốc Hòa thì sẽ đứng… “ngoài vòng pháp luật”, bởi pháp luật chưa có luật nào điều chỉnh loại phương tiện này? Nói cách khác, ông Hòa muốn đăng kiểm cho tàu ngầm hoặc muốn được cấp phép hoạt động cho tàu ngầm… thì cũng… bất khả thi bởi chưa có quy định.
     

    Về phía cơ quan chức năng Thái Bình, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Thái Bình (chưa phát ngôn chính thức) cho biết: Ông Hòa để tàu ngầm trong Cty, hoặc dùng xe chở tàu ngầm đi nơi khác thì không sao, nhưng nếu như ông Hòa đưa tàu ngầm xuống mặt biển thì sẽ… bắt.

    Khi hỏi thêm, luật chưa đề cập đến phương tiện này thì làm sao mà bắt được, vị này khẳng định: Mặt nước thuộc quyền kiểm soát của cảnh sát đường thủy, nếu ai đưa phương tiện nào xuống mà chưa được phép, nghĩa là ảnh hưởng đến an toàn của người khác, phương tiện khác nên cảnh sát đường thủy có quyền bắt.

    Đối với Sở KHCN tỉnh, một lãnh đạo này khi trao đổi với phóng viên (nhưng nói là không phải phát ngôn chính thức) thì cho biết, ông Hòa làm tàu ngầm không báo cáo với Sở KHCN nên Sở cũng chỉ… đứng bên ngoài quan sát, nắm bắt sự việc. Bởi nếu Sở mà ủng hộ mà sau này dự án thất bại thì cũng không được; mà không ủng hộ nhưng nếu thành công thì cũng… không được (?!).

    Theo Năng lượng mới

     
    Báo quản trị |  
  • #313917   14/03/2014

    kientran_1201
    kientran_1201

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Ở việt nam, việc phát triển khả năng bản thân rất khó :) bởi vì cách suy nghĩ và... nhiều thứ nữa làm khó. Kiểu 1 người quá nổi sẽ bị tập thể vùi dập xuống.

     
    Báo quản trị |  
  • #314469   18/03/2014

    vuthuan12
    vuthuan12

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/01/2014
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thời buổi này kinh thế khó khăn, mọi thứ đều bị thắt chặt hơn

     
    Báo quản trị |  
  • #315362   24/03/2014

    oceanlaw
    oceanlaw

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/03/2014
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    - Không có việc gì khó , chỉ sợ lòng không bền... Em tin chắc bác sẽ thành công. Chúc bác may mắn. Em nghĩ bác nên cấp văn bằng sáng chế chứ nhỉ. Như ông Cơ khí văn giang đó. Sáng chế cái máy chế biến thức ăn chăn nuôi.

     

    Việt nam ta là một đất nước nhiều nhân tài mà.

    Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ OCEANLAW

    TƯ VẤN DOANH NGHIỆP | TƯ VẤN ĐẦU TƯ | SỞ HỮU TRÍ TUỆ

    VP : 299 CẦU GIẤY- HÀ NỘI

    TEL: 0435 558289 - MOBI : 0977 190286

     
    Báo quản trị |  
  • #317120   07/04/2014

    nhatroso
    nhatroso

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2014
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 240
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 15 lần


    đất nước cần nhiều những người có chí như bác và hơn bác nữa :D. khâm phục lòng đam mê của bác

    I had three chairs in my house; one for solitude, two for friendship, three for society.Tôi có ba chiếc ghế trong nhà mình; cái thứ nhất cho sự cô độc, cái thứ hai cho tình bạn, cái thứ ba cho xã hội

     
    Báo quản trị |  
  • #323254   15/05/2014

    davidpotter
    davidpotter

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2014
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đúng là một năm quá đen cho doanh nghiệp trong nước.

    Kinh tế vừa có một số điểm sáng lại phải đối mặt với việc trung quốc đòi chiếm biển.

    Việc kinh doanh càng khó hơn, Chắc phải đẩy mạnh kiếm tiền kinh doanh trực tuyến kiêm sống qua ngày là tốt nhất.

     
    Báo quản trị |  
  • #341486   27/08/2014

    dhome
    dhome

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/07/2014
    Tổng số bài viết (27)
    Số điểm: 236
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    Hôm trước xem phóng sự trên truyền hình thấy đúng là thủ tục là cái ngăn cản sự phát triển :( 

    cần có sự cải tiến để khuyến khích phát triển sáng tạo như thế này 

     
    Báo quản trị |