Điểm danh những quy định một thời "lừng lẫy"

Chủ đề   RSS   
  • #441398 13/11/2016

    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    Điểm danh những quy định một thời "lừng lẫy"

    Muốn phá thai phải chứng minh mình bị hiếp dâm

    Chủ nhật, ở nhà một mình :-P!

    Lên mạng thấy tất cả tin tức đều về ngài Tân tổng thống hoa kì Donald trump. Rồi người ta biểu tình, tranh cãi về đạo luật khiến bà Clinton dù thắng ông trump về số phiếu phổ thông nhưng cuối cùng đành chấp nhận thua cuộc trong cuộc chiến giành chiếc vé vào Nhà trắng.Lại nghĩ đến Việt Nam, hiếm thấy ai bàn về luật bầu cử nhưng các vấn đề khác cũng nảy lửa không kém chuyện người Mỹ tranh cãi, rồi đi biểu tình đâu. Nhân đây, e xin được điểm lại một vài các "chiến binh"  "lừng lẫy" một thời trên chiến trường Pháp luật Việt Nam:

    Xe chính chủ

    Đến thời điểm bây giờ, mỗi khi nói đến quy định phạt người lái xe không chính chủ, rất nhiều người vẫn nhảy dựng lên phản đối. Ngay từ khi còn là dự thảo đến khi được hiện thực hóa tại Nghị định 171, nay là Nghị định 46 dường như quy định trên vẫn không hề nhận được sự ủng hộ từ phía người dân bởi:

    - Lượng xe chính chủ hiện nay nhiều vô kể, nhất là những thành phố lớn như Hà nội, Hồ Chí minh… nơi tập chung rất đông người lao động không có đủ điều kiện mua xe mới mà mua lại xe cũ và để tiết kiệm được 1 khoản thì không thực hiện sang tên. Và hẳn là xưa nay, chẳng cần sang tên vẫn chạy ầm ầm , có sao đâu. Nếu bây giờ phạt xe chính chủ, thì số xe đó sẽ giải quyết thế nào? Người dân không có xe đi nên phản ứng.

    - Phương án phạt sao cho hợp lý?  Không lẽ một gia đình mỗi  người phải có 1 xe máy, trường hợp nếu con cái có lấy xe ba mẹ đi thì đi đường chắc hẳn là phải mang theo sổ hộ khẩu để tránh bị công an phạt? Không được hợp lý rồi.

    Không biết kể từ 01/01/2017 thì mọi chuyện sẽ ra sao đây?

    Ngực lép không được lái xe

    Năm 2008, Bộ y tế từng dự thảo quy định người lái xe cơ giới từ 1-3 tấn phải có chiều cao đủ từ 1,5m và vòng ngực từ 80cm, hay lái xe từ 3-5 tấn, phải có chiều cao trên 1,55m khiến quy định này bị sự phản ứng dữ dội của dư luận khi cho rằng “ngực lép”, nhỏ bé dưới 45kg không được lái xe, thì nhiều người Việt sẽ không có quyền lái xe vì “thấp bé nhẹ cân”.

    Nhiều người còn hài hước nói nhà nước phân biệt đối xử người “ngực to” và người “ngực lép”.

    Đến năm 2013, 1 lần nữa vấn đề này lại gây tranh cãi khi từ các nguồn tin không chính thức, vấn đề này lại đuợc đưa ra. Tuy nhiên cũng như lẫn trước, phản ứng của người dân về quy định này không có nhiều khác biệt.

    Không biết sự thật thế nào, nhưng thật may tới khi có Thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ra đời và có hiệu lực thì câu chuyện ngực lép, ngực đầy không xuát hiện tại nội dung thông tư nữa.

    Muốn phá thai phải chứng minh bị hiếp dâm

    Tại Điều 21 của Dự thảo Luật Dân số  quy định về quyền phá thai  của phụ nữ và được giới hạn trong một số trường hợp nhất định. Trong đó có trường hợp phụ nữ được phá thai nếu bị hiếp dâm. Điều này đồng nghĩa với việc những người bị hiếp dâm buộc phải chứng minh rằng họ bị hiếp dâm để được phá thai.

    Quy định này đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Tuy nhiên đa số người dân cũng như các chuyên gia cho rằng việc chứng minh bị hiếp dâm trong thực tế không hề dễ vì các lý do sau:

    - Gây tổn thương tâm lý cho người bị hiếp dâm

    - thời gian xác minh bị hiếp dâm lâu có thể dẫn đến thai nhi quá lớn, gât nguy hiểm cho người mẹ khi nạo phá thai..

    Tính đến thời điểm hiện tại, Luật dân số chưa được Quốc Hội thông qua.

    Cấm quay phim, chụp cảnh CSGT đang làm nhiệm vụ

    Xưa nay, CSGT với người vi phạm luôn ở hai bên chiến tuyến, CSGT đại điện quyền lực nhà nước xử phạt người vi phạm theo quy định của pháp luật. Người dân muốn thực hiện quyền giám sát của mình bằng cách quay phim, chụp cảnh CSGT với những trường hợp vi phạm để tố cáo. 

    Tại Công văn 1042 ngày 26/03/2013 của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ có đoạn: Luôn luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm rõ với những đối tượng có lời nói đe dọa, lăng mạ, hoặc có hành vi chống đối Cảnh sát giao thông đang thực thi công vụ, hoặc quay phim chụp ảnh hoạt động TTKS, XLVP khi chưa được phép đồng ý của Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Nếu đúng là nhà báo thì tập hợp thông báo cho cơ quan chủ quản, nếu giả danh nhà báo thì tạm giữ, lập hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Như vậy mô hình chung, đã ảnh hưởng đến quyền giám sát của công dân và dung túng cho tiêu cực. Có phân tích cho rằng: Công văn 1042 đã sai cả về hình thức lẫn nội dung.Tuy nhiên, thực tế nó vẫn được chỉnh sửa và tồn tại đến tận 4 tháng. Tới ngày 23/8, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt mới hủy quyết định này.

    Cấm bán rượu bia sau 22h

    Năm 2014, Thủ tướng ban hành Quyết định 244/QĐ-TTg về chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020. Ngay sau đó , Bộ Y tế công bố Dự thảo Luật phòng chóng tác hại của lạm dụng rượu bia. Trong đó có quy định không được bán rượu bia sau 22h đến 24h.

    Một thực trạng hiện nay là kinh tế VN có một phần đóng góp khá lớn từ hoạt động kinh doanh ăn uống về đêm. Nếu quy định này thành hiện thực thì rất rất nhiều người sẽ không biết là gì tiếp theo. Và thói quen ăn uống, nhậu nhẹt về đêm thì đã thành thói quen, ngấm vào máu một bộ phận không nhỏ người dân dẫn đến quy định trên chẳng được lòng dân.

    Bên cạnh đó, thực ra tác hại của bia rượu đến từ ý thức bảo vệ bản thân của chính người đó chứ không phải đến từ việc ngoài kia hàng quán bán nhiều. Cấm bán sau 22 giờ thì trước 22h họ mua về nhà, quản lý được không??

    Vấp phải nhiều ý kiến phản đối, đến nay Luật phòng chóng tác hại của lạm dụng rượu bia vẫn còn nằm trong tủ như rất nhiều dự luật khác.

    Hẳn là còn nhiều nhiều, nhưng em ra ngoài thôi , một năm được bao nhiêu cái chủ nhật, các thành viên Dân Luật bổ sung thêm với em nhé.

    Cập nhật bởi happy_smile ngày 13/11/2016 11:18:50 SA Cập nhật bởi happy_smile ngày 13/11/2016 11:16:39 SA
     
    65095 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

7 Trang 12345>»
Thảo luận
  • #441446   14/11/2016

    Elviss.Khoi
    Elviss.Khoi
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2016
    Tổng số bài viết (208)
    Số điểm: 3545
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 115 lần


    Tôi không nhớ chính xác, nhưng có một cái Thông tư hay nghị định gì năm 2003 Quy định về " Mỗi cá nhân chỉ được sở hữu một xe máy ". Cái này vi phạm về pháp luật dân sự và hiến pháp. Mà nó tồn tại cũng khá lâu, trên nữa năm mới bị hủy thì phải.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Elviss.Khoi vì bài viết hữu ích
    trang_u (14/11/2016) happy_smile (14/11/2016)
  • #441450   14/11/2016

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Elviss.Khoi viết:

    Tôi không nhớ chính xác, nhưng có một cái Thông tư hay nghị định gì năm 2003 Quy định về " Mỗi cá nhân chỉ được sở hữu một xe máy ". Cái này vi phạm về pháp luật dân sự và hiến pháp. Mà nó tồn tại cũng khá lâu, trên nữa năm mới bị hủy thì phải.

    Đây này, đó là Thông tư 02/2003/TT-BCA bổ sung Thông tư 01/2002/TT-BCA(C11) hướng dẫn tổ chức cấp đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới do Bộ Công an ban hành

    2. Mục A phần II về "các loại giấy tờ của chủ xe khi đến đăng ký xe" được sửa đổi bổ sung như sau:

    Khi đăng ký mô tô, xe máy, người đứng tên đăng ký phải có hộ khẩu thường trú ở tỉnh, thành phố nơi đăng ký xe. Riêng chủ xe là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (Công an, Quân đội) vẫn thực hiện theo Thông tư 01/2002/TT-BCA(C11) ngày 04/01/2002. Mỗi người chỉ được đăng ký 01 xe mô tô hoặc xe gắn máy.

     
    Báo quản trị |  
  • #441451   14/11/2016

    Elviss.Khoi
    Elviss.Khoi
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2016
    Tổng số bài viết (208)
    Số điểm: 3545
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 115 lần


    Thank Trang_u

    Giờ mình rất nể sự tác động mạnh mẽ của truyền thông. Một Thông tư phổ biến đại trà, vi phạm pháp luật và hiến pháp như vậy mà tồn tại hơn 4 năm ( ban hành ngày 13/01/2003 và hết hiệu lực vào 08/02/2007 ). Ở thời điểm 2003 thì internet, mạng xã hội v..v còn chưa rõ nét, chứ như bây giờ, cái thông tư này mà công bố đại trà chắc sau 24h thì nó đã làm rùm beng lên rồi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Elviss.Khoi vì bài viết hữu ích
    trang_u (14/11/2016)
  • #441452   14/11/2016

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Elviss.Khoi viết:

    Thank Trang_u

    Giờ mình rất nể sự tác động mạnh mẽ của truyền thông. Một Thông tư phổ biến đại trà, vi phạm pháp luật và hiến pháp như vậy mà tồn tại hơn 4 năm ( ban hành ngày 13/01/2003 và hết hiệu lực vào 08/02/2007 ). Ở thời điểm 2003 thì internet, mạng xã hội v..v còn chưa rõ nét, chứ như bây giờ, cái thông tư này mà công bố đại trà chắc sau 24h thì nó đã làm rùm beng lên rồi.

    Không phủ nhận những mặt tốt của truyền thông, nhưng bên cạnh đó cũng có những tác hại nếu nhà báo không có hiểu biết về pháp luật, điển hình là mấy vụ gần đây xử phạt vi phạm vượt đèn vàng, quy định này có từ lâu rồi, không ai để ý đến khi một anh nào đấy phát hiện thì báo chí mới rùm beng vụ này hoặc cái vụ đánh thuế nhà, chưa có văn bản chính thức hoặc Dự thảo về vấn đề này nhưng báo chí đã lên tiếng như chuyện đã rồi, làm cho mấy bác có sở hữu nhiều căn nhà thấy hoang mang phải vội đi bán bớt  

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    happy_smile (14/11/2016) trungtamdichvucongichphuyen (14/03/2019)
  • #442418   23/11/2016

    trieuan0101
    trieuan0101

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/09/2016
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 3 lần


    năm ngoái có bắt xe oto phải có bình cứu hỏa, không biết giờ sao nhỉ

     
    Báo quản trị |  
  • #448242   27/02/2017

    duongthuy2210
    duongthuy2210
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2016
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1485
    Cảm ơn: 64
    Được cảm ơn 112 lần


    Cảm ơn chủ thớt đã có bài tổng kết thú vị này.
    Đến bây giờ thì em vẫn còn hoang mang lý do gì pháp luật nước ta lại quy định số đo vòng 1 lại liên quan đến vấn đề có lái xe được hay không. Vẫn còn khó hiểu lắm ạ. :D

     
    Báo quản trị |  
  • #448246   28/02/2017

    mcjambi
    mcjambi
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2012
    Tổng số bài viết (237)
    Số điểm: 1705
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 46 lần


     GIờ thanh niên nó còn dấu cả biển số để đi hàng ngày mà cũng không thấy thằng nào bị phạt, Luật chính chủ thì thi hành mãi mà cũng chưa thấy ai bị phạt, chắc là hú họa mới bị phạt chứ bình thường chẳng thấy hỏi bao giờ !

     

    Noói chung, quy định là thế nhưng thực thi là cả một vấn đề !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn mcjambi vì bài viết hữu ích
    lovemt (03/03/2018)
  • #448253   28/02/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 15714
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 466 lần


    Quy định phạt xe không chính chủ thì mình thấy do người dân chưa thật sự hiểu rõ nên người dân mới bất bình chứ nếu hiểu rõ rồi thì cũng đâu có gì phải bàn cãi đâu, vì nó hoàn toàn hợp lý á mà.

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
  • #456627   08/06/2017

    Dong_Bich viết:

    Quy định phạt xe không chính chủ thì mình thấy do người dân chưa thật sự hiểu rõ nên người dân mới bất bình chứ nếu hiểu rõ rồi thì cũng đâu có gì phải bàn cãi đâu, vì nó hoàn toàn hợp lý á mà.

    Thời điểm mới ra 171 theo mình đuợc biết là không có giải thích cặn kẽ như vây giờ đâu. Tới khi có nghị định 46, vấn đề đó 1 lần nữa được lôi ra, bên Bộ GT mới giải thích cặn kẽ và nói chung đến bây giờ vẫn nhiều người chưa thực sự hiểu. Bởi xét về câu chữ trong luật và trên thực tế , dân nghĩ rằng: rõ ràng họ có mua lại mà ko sang tên, để vậy đi, có phải là đã vi phạm ko?

    Điều khỏan đó đến bây giờ vẫn chưa có hướng dẫn mà có chăng chỉ là giải thích của Bộ và chỉ đạo nghiệp vụ ngành đối với cảnh sát GT mà thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #453547   15/05/2017

     

    Nghĩ đi nghĩ lại cũng thật may mắn vì cái quy định ngực lép không được lái xe đã bị bỏ chứ không với những người thấp bé nhẹ cân như mình chắc muôn đời không được lái xe quá. Năm ngoái mình xem táo quân còn có vụ do hay xảy ra cháy nổ nên mỗi xe ô tô còn bắt buộc phải chở theo bình cứu hỏa nữa kìa. bla còn nhiều quy định nữa mà vừa mới ban hành ra đã bị dư luận dập tắt rồi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuongkp2708 vì bài viết hữu ích
    trantomy (03/06/2017)
  • #453559   15/05/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 500
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 6481
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 136 lần


    Đọc lại những quy định này không biết nên nghĩ làm sao!!! không có một lý do gì để giải thích cho những quy định đầy "lẫy lừng" này! Ngay cả một người dân đen bình thường đọc lên cũng thấy có vấn đề rồi chưa kể các "đấng". Đên 1 giờ mình cũng vẫn chưa có câu trả lời????

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn giangmoom vì bài viết hữu ích
    trantomy (03/06/2017)
  • #453709   17/05/2017

    Hiện tại nghe thoáng thoáng đâu ra cái quyết đị hạn chế đi xe máy mà chuyển sang đi xe bus nữa hay sao ấy. Bắt mua mỗi người 1 xe,xe thì phaỉ chính chủ không được mượn đi. Toàn những cái luật mắc cười chết người ra.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn yenhuong94 vì bài viết hữu ích
    trantomy (03/06/2017)
  • #453710   17/05/2017

    Lừng lãy quá nên cuối cũng người dân có đồng tình để thi hành pháp luật đâu? Toàn những quy định để người dân đưa ra bàn tán vì nhiều cái vô lý không chịu được và cứ thắc mắc không hiểu sao mấy bác lãnh đạo nghĩ ra được những quy định hay thế không biết.

     
    Báo quản trị |  
  • #453727   17/05/2017

    longofs
    longofs
    Top 500
    Male


    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:21/02/2017
    Tổng số bài viết (165)
    Số điểm: 1890
    Cảm ơn: 21
    Được cảm ơn 47 lần


    Về quy định xử phạt xe không chình chủ chỉ áp dụng đối với trường hợp phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên hoặc qua công tác đăng ký xe.

    Căn cứ pháp lý khoản 9 điều 76 NĐ 46/2016/NĐ-CP.

     
    Báo quản trị |  
  • #454711   26/05/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 64 lần


    Những quy định trên đúng là đã một thời làm nhiều người phải khốn đốn theo. Các quy định này được ban hành mà không có cách nào để thi hành được. Như quy định xe chinh chủ thì làm sao có thể biết được một người chạy xe ngoai đường có phải là xe chính chủ của họ không. Không có cách nào để kiểm tra điều đó được.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lamthanhtruc vì bài viết hữu ích
    Sensen93 (02/06/2017)
  • #455222   30/05/2017

    Cũng may là những quy định trên chỉ là ở dạng dự thảo hoặc không tồn tại lâu. Đọc chủ đề của bài viết thấy đúng là Việt Nam có nhiều quy định "lạ đời" từng một thời được bàn tán sôi nổi. Mình cũng xin đóng góp thêm quy định. Ví dụ như:
     
    Quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 Thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên là mẹ Việt Nam Anh hùng.
    Thứ trưởng BGDĐT Bùi Văn Ga - đã giải thích rằng: Không phải bà mẹ Việt Nam anh hùng trước đây mà ngay bây giờ, người mẹ có con hy sinh được xác nhận liệt sĩ cũng được gọi là bà mẹ Việt Nam anh hùng. Như vậy, 40 tuổi, 50 tuổi, 60 tuổi, thậm chí là nhiều hơn nhưng người ta muốn đi học thì không ai ngăn cấm được vì là học tập suốt đời. Bên cạnh đó, quy định này thể hiện nghĩa tình xã hội đối với những người hy sinh vì đất nước, vì độc lập dân tộc.
    Không rõ quy định này trên thực tế có được áp dụng cho trường hợp nào không, mà theo mình là thiếu thực tế.
     
    Hoặc ví dụ như, Thông tư 33/2012/TT-BNNPTNT quy định, thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường chỉ được bày bán trong vòng 8 giờ kể từ khi giết mổ. Quy định này áp dụng vào thực tế không hiệu quả và đã bị “tuýt còi”. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan đến việc xây dựng và ban hành các thông tư số 33 và 34, đặc biệt là những nội dung quy định gây phản ứng mạnh mẽ từ người dân. Bởi vì thế Thông tư chưa có hiệu lực ngày 03/9/2012 mà đã bị tạm ngừng hiệu lực vào ngày 30/8/2012.
     
    Cập nhật bởi phuonguyen2503 ngày 30/05/2017 09:39:13 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #455315   31/05/2017

    Bài viết của bạn thú vị quá, công nhận đọc lại mà mình vẫn thấy dở khóc dở cười với những quy định trên. Cứ ban hành dự thảo là các cơ quan có thẩm quyền cũng phải tạo scandal để tạo dấu ấn trong lòng người dân để họ nhớ về văn bản đó. Có lẽ nào đây là cách PR cho các văn bản mới ư???

     
    Báo quản trị |  
  • #508992   30/11/2018

    tientaetae
    tientaetae
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2018
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 22
    Được cảm ơn 53 lần


    huong_gau1 viết:

    Bài viết của bạn thú vị quá, công nhận đọc lại mà mình vẫn thấy dở khóc dở cười với những quy định trên. Cứ ban hành dự thảo là các cơ quan có thẩm quyền cũng phải tạo scandal để tạo dấu ấn trong lòng người dân để họ nhớ về văn bản đó. Có lẽ nào đây là cách PR cho các văn bản mới ư???

    Những quy định này mới nghe thôi đã thấy vô lý, nếu mà áp dụng những trong thực tế sẽ gây xáo trộn không ít, đặt biệt vào xã hội mà internet, mạng xã hội phát triển như hiện nay, đến cả một việc nhỏ xíu cũng trở nên nghiêm trọng và nhạy cảm./

     
    Báo quản trị |  
  • #455323   31/05/2017

    nguyenduy303
    nguyenduy303
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/10/2016
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 2977
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 61 lần


    Đúng là lừng lẫy thật, qua một số quy định mà bạn đưa ra mình mới ngộ ra là những người làm luật bây giờ chủ yếu là "ngồi trong phòng kín", qua đó cũng thấy được năng lực, trình độ của không ít cán bộ, người làm luật rất yếu kém. Việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật cần tính toán rất kỹ đến các yếu tố khách quan.

    Bởi nếu không, hậu quả của việc ban hành những quy định không phù hợp với thực tế như thế không chỉ gây tổn thất đến kinh phí thực hiện mà điều quan trọng hơn cả là gây ra sự bất bình trong người dân, họ sẽ xem thường tính nghiêm minh của luật pháp và làm giảm uy tín của cơ quan nhà nước với người dân. Điều này sẽ làm kìm hãm sự phát triển của đất nước.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenduy303 vì bài viết hữu ích
    Sensen93 (02/06/2017)
  • #455333   31/05/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Những quy định trên đúng là đã xôn xao một thời nhỉ, làm không biết bao con người hoang mang, khốn đốn vì xuất phát từ quy định chưa phù hợp với thực tiễn hoặc do chưa đủ hiểu bản chất của quy định là như thế nào. Điển hình như việc gần đây đang bàn tán về quy định "Luật sư tố giác thân chủ" vậy.

     
    Báo quản trị |