Công ty có trách nhiệm gì khi cho nhân viên hết hợp đồng nghỉ?

Chủ đề   RSS   
  • #71689 04/12/2010

    phamcuongvtv

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/10/2010
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty có trách nhiệm gì khi cho nhân viên hết hợp đồng nghỉ?

    Hiện nay, công ty tôi có hợp đồng lần 1 với thời hạn 01 năm từ 09/2009 - 09/2010 với 01 nhân viên văn phòng, hiện nay chưa làm lại hợp đồng lần 2, nay do tình hình kinh doanh khó khăn, công ty dự tính cho nhân viên đó thôi việc.
     
    vậy trong trường hợp này công ty phải có trách nhiệm gì với nhân viên đó theo quy định luật lao động, hiện nay công ty vẫn đóng BHXH đầy đủ cho nhân viên đó. Vậy nhờ tư vấn giúp, xin cảm ơn!

     
    5388 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #74935   23/12/2010

    lengalawyer
    lengalawyer
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (231)
    Số điểm: 1454
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 34 lần


    Chào bạn,

    Theo quy định tại Điều 42 Bộ luật lao động thì "
    Khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức từ một năm trở lên, người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có".

    Trân trọng.

    Luật sư LÊ NGA

    Mobile: 0915.939.333

    Email: lengalawyer@gmail.com

    ---------

    TƯ VẤN DOANH NGHIỆP 

    TƯ VẤN ĐẦU TƯ 

    TƯ VẤN/GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP 

    TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ KHÁC 

    ĐẠI DIỆN/TRANH TỤNG TẠI CÁC CƠ QUAN TỐ TỤNG

     
    Báo quản trị |  
  • #74948   23/12/2010

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Xin được bổ sung thêm câu trả lời của luật sư Lê Nga.

    Theo quy định ở luật lao động thì trong thời hạn 30 ngày kể từ khi hợp đồng cũ hết hạn thì hai bên phải ký hợp đồng mới. Nếu không ký hợp đồng mà NLĐ vẫn làm việc thì hợp đồng cũ tự động trở thành không xác định thời hạn. Như vậy cho tới nay đã hơn 30 ngày => hợp đồng của nhân viên này đã chuyển thành không xác định thời hạn.


    Với hợp đồng không xác định thời hạn thì công ty không thể khơi khơi cho người ta nghỉ. Công ty chỉ có thể sa thải nếu nhân viên vi phạm hoặc điều trị bệnh quá lâu. Trường hợp không thể sa thải thì chỉ có cách thỏa thuận với nhân viên để họ nghỉ việc. Mức trợ cấp/bồi thường cho việc nghỉ này do hai bên thỏa thuận.


    Theo quy định ở Luật BHXH thì thời gian người lao động đóng BHTN không được tính để trả trợ cấp thôi việc. Do vậy nhân viên này không được hưởng trợ cấp thôi việc. Thay vào đó công ty phải hoàn thành các thủ tục giấy tờ để nhân viên có thể đăng ký thất nghiệp kịp thời.
     
    Báo quản trị |  
  • #74951   23/12/2010

    lengalawyer
    lengalawyer
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (231)
    Số điểm: 1454
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 34 lần


    Cám ơn ý kiến bổ sung của bạn ntdieu.

    Luật sư LÊ NGA

    Mobile: 0915.939.333

    Email: lengalawyer@gmail.com

    ---------

    TƯ VẤN DOANH NGHIỆP 

    TƯ VẤN ĐẦU TƯ 

    TƯ VẤN/GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP 

    TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ KHÁC 

    ĐẠI DIỆN/TRANH TỤNG TẠI CÁC CƠ QUAN TỐ TỤNG

     
    Báo quản trị |