Công nhân nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #220199 16/10/2012

    Công nhân nghỉ việc

    Công ty mình có 1 số trường hợp như sau: Một số công nhân được ký hợp đồng đến hết tháng 12/2012 nhưng trong quá trình làm việc có vài lần giám đốc mình bảo vào làm mà công nhân đó k vào làm nên gđ quyết định cho nghỉ việc. Vậy thủ tục làm thế nào cho đúng? Và mình thấy trong 1 số mẫu quyết định nghỉ việc thì đều thấy có ghi là căn cứ đơn xin thôi việc của công nhân nhưng thực sự công nhân đó k làm đơn vậy thì làm thế nào? Có sợ sau này cơ quan ban ngành kiểm tra mà không có đơn đó k. Mình được mọi người giải đáp thắc mắc giúp.

     
    3004 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #220201   16/10/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Chào bạn!

    Xét về quy định chung thì đây là một trường hợp nhạy cảm, đòi hỏi người quản lý có nghiệp vụ xử lý sao cho êm đẹp cả 2 bên.

    Bạn chiếu theo điều 38 BLLĐ để xử lý, còn tùy thuộc người đó tự ý nghỉ việc trong thời gian bao lâu nữa. Nếu họ tự  ý nghỉ 5ngày cộng dồn/tháng hoặc 20 ngày cộng dồn/năm thì bạn chiếu theo điều 85 BLLĐ.

    Nếu còn gì thắc mắc, bạn liên hệ với diễn đàn để các hành viên hỗ trợ cho bạn.

    Chúc bạn thành công!

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |