Tôi tên là T.Đ.An là nhân viên bưu tá của công ty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất.
Khi được phỏng vấn cty cam kết lương tối thiểu là 2,5 triệu /1 tháng (nếu ko xảy ra mất mát thư, hàng và làm đủ tháng), cty sẽ trả lương vào ngày 15 đến 25 hàng tháng.
Nhưng đến nay là ngày 30 tháng 12 năm 2010 trong tài khoản thẻ của tôi chỉ nhận được 950.535đ, tôi có lên cty yêu cầu giải thích tại sao tôi lại có mức lương như vậy.
Nhưng phía cty cứ đùn đẩy cho nhau và ko giải quyết rõ ràng cho tôi hiểu. Trong tháng 11 tôi có xin nghỉ 1 ngày do bận việc, ngoài ra ko hề làm mất thư hay hàng gì của cty.
Vậy tại sao tôi lại bị trừ lương 1 cách vô lý, nếu có thể sao cty không trưng ra những biên bản, hay giấy tờ gì làm tôi bị trừ lương như vậy. Đã liên lạc với nhiều người có thẩm quyền nhưng người thì đùn đẩy, người thì hẹn mà ko thấy trả lời, người thì không bắt máy.
Quá bức xúc tôi không biết phải làm sao, không lẽ công sức của mình làm ra lại bị người ta xén bớt 1 cách vộ tội vạ như vậy sao. Tiền lương là chuyện sống còn của người làm công thì khi nhận được thắc mắc của người lao động thì cty nên giải quyết rõ ràng minh bạch trả lại sự công bằng cho người lao động chứ.
TP Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 12 năm 2010
Cập nhật bởi ntdieu ngày 09/01/2011 07:53:48 AM
sửa lại cỡ font chữ