Cơ quan không giải quyết chế độ khi tôi thôi việc!

Chủ đề   RSS   
  • #63618 11/10/2010

    phamvanmay

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Cơ quan không giải quyết chế độ khi tôi thôi việc!

    Chào Luật sư,

    Xin tư vấn giúp tôi về vấn đề sau:
    Đầu năm 2008 tôi về làm việc tại DONACOOP, đến đầu năm 2010  (tháng 2/2010) tôi được điều động sang giữ chức vụ Giám đốc một công ty CP P.H. (có quyết định điều chuyển công tác của CT HĐQT DONACOOP, BB hop HĐQT và quyết định bổ nhiệm Giám đốc của CT HĐQT, đã làm thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty).

    Xin nói rõ là DONACOOP là thành viên sáng lập và có 50% CP, Chủ tịch HĐQT của DONACOOP đồng thời cũng là CT HĐQT của Cty CP P.H. Sau một thời gian công tác tôi đã xin thôi việc tại Cty CP P.H và đã có QĐ chấp thuận cho tôi thôi việc của CT HĐQT. Tôi chính thức thôi việc từ tháng 4/2010.

    Nhưng khi tôi thôi việc Cty không giải quyết bất cứ một chế độ thôi việc nào là đúng hay sai? Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của của mình, xin Luật sư tư vấn giúp tôi nên phải làm gì?

    Mặt khác cho đến nay Cty CP P.H vẫn chưa tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật (trong giấy CN ĐKKD tôi vẫn đang làm người đại diện theo pháp luật cho dù tôi đã thôi việc từ tháng 04/2010), tôi lo ngại đến trách nhiệm pháp lý của mình đối với Cty này nên tôi đã yêu cầu cty tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật nhưng đến nay công ty vẫn chưa thực hiện. Xin tư vấn giúp tôi tôi nên phải làm gì? (Hiện tại tôi cũng đang tiến hành thành lập cty CP nhưng vì đang là người đại diện theo pháp luật của Cty CP P.H nên chưa tiến hành được).

    Xin chân thành cảm ơn!
     
    6735 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #63933   14/10/2010

    lengalawyer
    lengalawyer
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (231)
    Số điểm: 1454
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 34 lần


    Vấn đề anh quan tâm, xin tư vấn như sau:

    1. Về việc chấm dứt hợp đồng lao động, công ty có nghĩa vụ phải trợ cấp thôi việc đối với thời gian anh công tác trước 01/01/2009. Nếu công ty không thực hiện nghĩa vụ này, anh có thể khởi kiện tại tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

    2. Về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật, anh có thể gửi đơn đề nghị công ty đồng thời gửi thông báo và đề nghị với cơ quan đăng ký kinh doanh yêu cầu doanh nghiệp thực hiên thủ tục này kèm theo quyết định thôi việc của công ty. Anh sẽ chỉ có trách nhiệm với chức vụ đại diện theo pháp luật của công ty với những văn bản anh đã ký và trước ngày có quyết định thôi việc.

    Trân trọng.

    Cập nhật bởi lengalawyer ngày 14/10/2010 11:03:58 AM

    Luật sư LÊ NGA

    Mobile: 0915.939.333

    Email: [email protected]

    ---------

    TƯ VẤN DOANH NGHIỆP 

    TƯ VẤN ĐẦU TƯ 

    TƯ VẤN/GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP 

    TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ KHÁC 

    ĐẠI DIỆN/TRANH TỤNG TẠI CÁC CƠ QUAN TỐ TỤNG

     
    Báo quản trị |  
  • #321791   06/05/2014

    tranghanoi84
    tranghanoi84

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2012
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 115
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    LS cho tôi hỏi:

    Trường hợp tôi đã nghỉ hưu năm 1996 và tiếp tục làm việc được bầu là chủ tịch HĐQT của Quỹ tín dụng được ĐH thành viên bầu và được NHNN chuẩn y từ cuối năm 1996 đến hết năm 2013 khi tôi nghỉ có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
     
    Báo quản trị |  
  • #322028   08/05/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Lương và chế độ do Đại hội cổ đông quyết định cho vị trí Chủ tịch HĐQT.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    tranghanoi84 (17/05/2014)
  • #323740   17/05/2014

    tranghanoi84
    tranghanoi84

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2012
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 115
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn LS HoNguyenTruong70;

         Quy chế của QTD có quy định được chi trả chế độ BHXH; BHYT; BHTN cho chức danh CT HĐQT, và theo luật Lao động số 10/2012 cũng quy định người lao động làm việc thường xuyên trên 12 tháng thì được chi trả tiền trợ cấp thôi việc; Trường hợp của tôi là  Chủ tịch HĐQT, không ký kết hợp đồng, vì thế hiện nay công ty đang lấy lý do là không có ký HĐLĐ nên không áp vào đối tượng là người lao động theo Bộ Luật Lao Động, trong khi tôi đã làm việc liên tục gần 18 năm và trong suốt quá trình đó tôi cũng không được thanh toán tiền BHXH; BHYT; BHTN vào lương hàng tháng theo Khoản 3 - Điều 186 - Bộ Luật lao động số 10/2012: " Đối với người lao động không thuộc đối tượng tham gia BHXH; BHYT; BHTN thì ngoài việc trả lương theo công việc, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả thêm cùng lúc với kỳ trả lương của người lao động tương đương với mức đóng BHXH, BHYT, BHTN và tiền nghỉ phép hàng năm theo quy định" .  Vậy LS cho tôi được hỏi QTD không thanh toán tiến số tiền BH hàng tháng đó và bây giờ nghỉ việc không thanh toán tiền trợ cấp thất nghiệp cho tôi có đúng không? Tôi có quyền đòi quyền lợi cho mình không? Căn cứ vào những quy định nào?

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư LÊ NGA

Mobile: 0915.939.333

Email: [email protected]

---------

TƯ VẤN DOANH NGHIỆP 

TƯ VẤN ĐẦU TƯ 

TƯ VẤN/GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP 

TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ KHÁC 

ĐẠI DIỆN/TRANH TỤNG TẠI CÁC CƠ QUAN TỐ TỤNG