Bị sa thải trong thời gian nộp đơn xin nghỉ việc có được không?

Chủ đề   RSS   
  • #32766 29/07/2008

    lamchau

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bị sa thải trong thời gian nộp đơn xin nghỉ việc có được không?

    Chị tôi bị kỷ luật vì làm việc thiếu trách nhiệm gây hậu quản nghiêm trong và đã ký vào biên bản phạm lỗi. Cho nên ngày hôm sau chị tôi nộp đơn xin nghỉ việc (HĐLĐ không xác định thời hạn) nên chờ 45 ngày để giải quyết theo nguyện vọng xin nghỉ việc, nhưng trong thời gian này thì cty ra quyết định sa thải. Cho hỏi cty ra quyết định sa thải có đúng luật không?
     
    6544 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #32767   28/05/2008

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần
    Lawyer

    Chà, công ty này định trốn trợ cấp thôi việc đây. Việc sa thải phải theo đúng trình tự, thủ tục luật định. Nên cần phải có thông tin cụ thể mới biết được quyết định sa thải có đúng luật hay không.


    Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

    | Website: http://www.vcalaw.com

    | Email: an@vcalaw.com

    | Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)

    | Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

    | Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự

    | Dịch vụ kế toán

    | Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí

    E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

     
    Báo quản trị |  
  • #36189   02/07/2009

    pnt277
    pnt277

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:29/05/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luân chuyển công tác

    Tôi tên Phạm Ngọc Tuấn, hiện đang công tác tại một cơ quan thuộc sở Xây dựng TP Đà Nẵng. Tôi có một thắc mắc mong hướng dẫn để tôi được biết.
    Trước đây tôi là công nhân kỹ thuật điện, bậc thợ 5/7, hệ số lương 3.19. Từ tháng 02/2008 do nhu cầu công việc tại đơn vị tôi được lãnh đạo cơ quan bố trí công tác tại bộ phận tổ chức hành chính công ty. Vậy xin hỏi , khi tôi tiếp nhận công tác mới thì hệ số lương tôi được hưởng có thay đổi so với hệ số lương cũ hay không. Hiện nay tôi vẫn hưởng hệ số lương  theo bậc công nhân là 3.19 có đúng không? nếu không đúng thì lương của tôi được hưởng như thế nào?
    Rất mong sự giúp đỡ . Tôi xin chân thành cảm ơn.
    Địa chỉ mail : pnt@yahoo.com . Điện thoại 05113 500881

     
    Báo quản trị |  
  • #36190   02/07/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Trường hợp của bạn hiểu theo luật là thay đổi công việc theo HĐLĐ, có nghĩa là phải ký lại HĐLĐ với công việc phải làm là nhân viên văn phòng do đó mức lương do hai bên thỏa thân bằng một phụ lục hợp đồng. nếu vì lý do khó khăn đột xuất DN chuyển tạm thời NLĐ đi làm việc khác theo Điều 34 BLLĐ thì không được quá 60 ngày trong một năm và được trả lương theo công việc cũ trong vòng 30 ngày, nếu mức lương thấp hơn thì không được thấp hơn mức lương cũ 70%.
     
    Báo quản trị |