Quyền hạn ký các văn bản trong công ty

Chủ đề   RSS   
  • #172380 16/03/2012

    Luutinhbp33

    Female
    Sơ sinh

    Bình Phước, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Quyền hạn ký các văn bản trong công ty

    Cho em hỏi các luật sư và các anh chị cùng tư vấn:
    HĐQT có quyền ban hành các văn bản nào? Thay mặt ĐHĐCĐ ký những biên bản nào?
    em chưa rõ về các ghi các "nơi nhận"? ở dưới biên bản? mỗi loại có những nơi nhận khác nhau? làm sao để phân biệt để gửi cho chính xác.
    Nhờ các luật sư và anh chị tư vấn giùm.

    BP33

     
    8983 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #172808   19/03/2012

    LS_CaoSyNghi
    LS_CaoSyNghi
    Top 25
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/05/2010
    Tổng số bài viết (3387)
    Số điểm: 20607
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1257 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Những điều bạn hỏi chủ yếu mang tính kỹ thuật trong điều hành, hoạt động công ty mà không phải pháp luật nên không thuộc lĩnh vực tư vấn. Về các loại văn bản, bạn có thể tham khảo trong Luật doanh nghiệp và các VBPL khác liên quan.

    Trân trọng! 

    LS Cao Sỹ Nghị

    101 Đào Duy Anh, Phường 9, quận Phú Nhuận TP. HCM

    Email: caosynghi@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_CaoSyNghi vì bài viết hữu ích
    Luutinhbp33 (20/03/2012)
  • #173657   23/03/2012

    gocviet
    gocviet

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/03/2012
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 13 lần


    Thân

    Về vấn đề của bạn tuy chỉ mang tính chất kỹ thuật thông thường nhưng có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện không đúng, theo tôi thấy ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng gặp phải vấn đề này. Do đó, tốt hơn hết là Công ty bạn nên ký retender với các doanh nghiệp tư vấn hoặc các nhà tư vấn độc lập để họ sẽ rà soát toàn bộ các văn bản doanh nghiệp bạn ban hành, những hợp đồng, giao dịch, vấn đề quản lý trong doanh nghiệp, vấn đề thuế…. Bạn có thể tham khảo quyền và nhiệm vụ của hội đồng quản trị tại Điều 108.2  Luật doanh nghiệp và các quy định riêng về hội đồng quản trị trong điều lệ Công ty bạn để hiểu rõ. Lưu ý, trong phạm vi thẩm quyền của mình, các cơ quan, bộ phận, cá nhân có thể ban hành các văn bản tương ứng.

    Br
    Gocviet

     
    Báo quản trị |  
  • #181989   28/04/2012

    hasosa
    hasosa
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:09/03/2010
    Tổng số bài viết (478)
    Số điểm: 6894
    Cảm ơn: 157
    Được cảm ơn 136 lần


    Luutinhbp33 viết:
    Cho em hỏi các luật sư và các anh chị cùng tư vấn:
    HĐQT có quyền ban hành các văn bản nào? Thay mặt ĐHĐCĐ ký những biên bản nào?
    em chưa rõ về các ghi các "nơi nhận"? ở dưới biên bản? mỗi loại có những nơi nhận khác nhau? làm sao để phân biệt để gửi cho chính xác.
    Nhờ các luật sư và anh chị tư vấn giùm.



    Văn bản trong Công ty thuộc loại văn bản hành chính được hướng dẫn soạn thảo theo Thông tư01/2011/TT-BNV; phần nơi nhận là một trong các thể thức của văn bản, khi ban hành văn bản gửi đến cơ quan, đơn vị, cá nhân nào thì khi soạn thảo trước đó ta đánh các cơ quan, đơn vị, cá nhân sẽ nhận văn bản tại mục nơi nhận đó thôi, thông thường các cơ quan, đơn vị, cá nhân quan trọng được đặt lên trên (dòng trên), tiếp đến là các cơ quan, đơn vị, cá nhận khác và cuối cùng là phần "Lưu:......" văn bản. Điều này cho thấy là ta phải phản ánh thực tế những văn bản đã được gửi cho các thành phần nào. trong các thành phần nhận văn bản ta có thể chú thích là (để báo cáo, để biết, để thực hiện...)

    3 điều làm nên giá trị con người: Siêng năng – Chân thành – Thành đạt

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

LS Cao Sỹ Nghị

101 Đào Duy Anh, Phường 9, quận Phú Nhuận TP. HCM

Email: caosynghi@gmail.com