2 hóa đơn có được cùng 1 chi phí

Chủ đề   RSS   
  • #194869 19/06/2012

    vuthithuyhong

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/06/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    2 hóa đơn có được cùng 1 chi phí

    Em mới làm kế toán. Cho em xin hỏi luật sư là: đơn vị em có ký 1 hợp đồng dịch vụ tư vấn môi trường với khách hàng. Trong nội dung hợp đồng, về điều khoản thanh toán thì có 3 đợt thanh toán:

    - Đợt 1: thanh toán sau khi ký hợp đồng

    - Đợt 2: thanh toán khi nộp báo cáo lần 1

    - Đợt 3: thanh toán khi nộp báo cáo lần 2.

    Nhưng phía khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn cho từng đợt.

    Vậy cho em hỏi là: khi quyết toán, 2 hóa đơn bán hàng (ví dụ đợt 1 và đợt 2) có thể làm cùng 1 chi phí được không? hay bắt buộc mỗi hóa đơn là 1 chi phí tương ứng với nó để ghi nhận doanh thu?

    Cảm ơn luật sư nhiều.

    Cập nhật bởi vuthithuyhong ngày 19/06/2012 04:31:04 CH làm rõ tiêu đề
     
    7349 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #195162   20/06/2012

    LS_PhamDinhHung
    LS_PhamDinhHung
    Top 75
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/01/2011
    Tổng số bài viết (839)
    Số điểm: 4933
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 298 lần


     

    Chào Bạn,

    Chi phí và hoá đơn là hai phạm trù riêng biệt. Chi phí trích trước khi chưa có hoá đơn vẩn được xem là hợp lệ, nếu việc trích trước là có cơ sở và có hoá đơn (sau này) để chứng minh. Trường hợp của bạn hỏi cũng có thể áp dụng theo tinh thần này.

    Thân ái

    Cập nhật bởi ThanhLongLS ngày 03/07/2012 02:53:21 CH

    Luật sư Phạm Đình Hưng Saigon Asia Law

    www.saigon-asialaw.com

    VP: 40/21 Bau cat 2, F 14 Quan Tan Binh, TP HCM

    Đoàn LS TP HCM

    MB.0903759409

     
    Báo quản trị |  
  • #195330   21/06/2012

    vuthithuyhong
    vuthithuyhong

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/06/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Cảm ơn luật sư đã trả lời. nhưng ý của em hỏi là hóa đơn lần 1 bên em xuất ra là ngày 10/6, nhưng mãi đến ngày 15/6 thì mới có hóa đơn đầu vào. Như thế hóa đơn đầu vào đó có hợp lệ không? có được coi là chi phí cho cả hợp đồng đó không? vì ngày 20/6 bên em lại xuất ra hóa đơn lần 2. (hóa đơn lần 1 và lần 2 là của cùng 1 hợp đồng).

     
    Báo quản trị |  
  • #195380   21/06/2012

    LS_PhamDinhHung
    LS_PhamDinhHung
    Top 75
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/01/2011
    Tổng số bài viết (839)
    Số điểm: 4933
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 298 lần


    Chào Bạn,

    Về tính hợp pháp của Hoá đơn , bạn nên tham khảo Nghị định 51, Thông tư 153. Chi phí hợp lý là chi phí liên quan đến quá trình sản xuất kinh doanh và có chứng từ hoá đơn hơp pháp.

    Thân ái

    Luật sư Phạm Đình Hưng Saigon Asia Law

    www.saigon-asialaw.com

    VP: 40/21 Bau cat 2, F 14 Quan Tan Binh, TP HCM

    Đoàn LS TP HCM

    MB.0903759409

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Phạm Đình Hưng - Đoàn LS TP HCM - Saigon Asia Law.

Văn phòng: 409/14 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 2, Quận Tân Bình ( TSN Air port).

Số điện thoại: 0938182699.