Xin chào các bạn, mình có một số vấn đề các bạn hỗ trợ như sau:
Trường hợp đơn vị mình có 1 công trình đang trong thời gian bảo hành (24 tháng), hiện nay thời gian bảo hành đã qua 12 tháng, vì đặc thù công tác bảo trì phải đảm bảo thực hiện an toàn giao thông mặc dù Ban đã có 4 văn bản yêu cầu đơn vị thi công thực hiện bảo hành công trình nhưng đến nay đơn vị thi công vẫn chưa triển khai công tác bảo hành. Trong hợp đồng tại Điều 30. Sửa chữa khắc phục sai sót có nêu:
“30.1. Kể từ ngày hoàn thành cho đến khi kết thúc thời gian bảo hành công trình, chủ đầu tư phải thông báo cho nhà thầu về các sai sót trong công trình, thời gian bảo hành công trình phải được gia hạn cho đến khi các sai sót được sửa chữa xong.
30.2. Mỗi lần có thông báo về sai sót trong công trình, nhà thầu phải tiến hành sửa chữa sai sót đó trong khoảng thời gian quy định mà chủ đầu tư đã thông báo.
Điều 31. Sai sót không được sửa chữa: Nếu Nhà thầu không sửa chữa sai sót trong khoảng thời gian được chủ đầu tư quy định tại thông báo sai sót trong công trình thì chủ đầu tư được thuê tổ chức khác khắc phục sai sót và nhà thầu sẽ phải hoản trả khoản chi phí này”
Vậy trong trường hợp nhà thầu không sửa chữa, đơn vị thuê tổ chức khác khác phục sai sót nếu nhà thầu không trả chi phí này thì làm sao? Hiện tại các bên liên quan đã tổ chức thống kê các vị trí hư hỏng, kinh phí để sửa chữa khoảng 254 triệu đồng gần bằng so với Khoản tiền bảo hành 5% (283 triệu đồng), công trình trên là Nhà thầu liên danh có 2 nhà thầu, Ban có đề xuất dùng tiền bảo hành của Đơn vị không thực hiện sửa chữa bảo hành thuê Nhà thầu trong liên danh để thực hiện sửa chữa bảo hành công trình. Vì thời gian bảo hành công trình còn 12 tháng nữa mà tiền bảo hành công trình 5% đã đủ để thực hiện bảo hành trong đợt trước rồi, nếu trong 12 tháng sau lại phát sinh các hư hỏng mà nhà thầu tiếp tục vẫn không thực hiện sửa chữa bảo hành, vậy phải giải quyết như thế nào? Rất mong sự hỗ trợ từ các bạn để có thể giải quyết được vấn đề.