Yêu cầu chức năng của Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp Tỉnh được quy định thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #613041 20/06/2024

    Yêu cầu chức năng của Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp Tỉnh được quy định thế nào?

    Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp Tỉnh có các nhóm chức năng: xác thực người dùng, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ký số và tích hợp với Cổng eSign, tra cứu, phản ánh kiến nghị, đánh giá sự hài lòng của người dùng, thống kê tình trạng giải quyết hồ sơ, hỗ trợ người dùng, các chức năng khác.
     
    1. Yêu cầu chức năng xác thực người dùng của Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp Tỉnh
     
    Tại Phụ lục I Thông tư 21/2023/TT-BTTTT quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành:
     
    - Cho phép xác thực điện tử tổ chức, cá nhân để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến tuân thủ quy định tại Nghị định 59/2022/NĐ-CP.
     
    - Trường hợp có sự cố kỹ thuật trong việc xác thực người dùng của Hệ thống định danh và xác thực điện tử, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm có phương thức xác thực người dùng khi người dùng thực hiện dịch vụ công. Thông tin người dùng đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
     
    2. Yêu cầu chức năng tra cứu của Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp Tỉnh
     
    Tại Phụ lục I Thông tư 21/2023/TT-BTTTT quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành:
     
    - Tra cứu dịch vụ công theo tiêu chí
     
    Cho phép tra cứu dịch vụ công theo các tiêu chí sau:
     
    + Tra cứu theo “Từ khóa”.
     
    + Tra cứu theo “Cơ quan cung cấp”.
     
    + Tra cứu theo “Lĩnh vực”.
     
    + Tra cứu theo “Mức độ”:
     
    * Dịch vụ công trực tuyến toàn trình;
     
    * Dịch vụ công trực tuyến một phần;
     
    * Dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến;
     
    * Dịch vụ khác (nếu có).
     
    + Tra cứu theo “Đối tượng”: Tổ chức, cá nhân.
     
    - Tra cứu hồ sơ
     
    + Tra cứu, tìm kiếm hồ sơ đã tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, tối thiểu thông qua mã số hồ sơ.
     
    + Tra cứu trạng thái kết quả giải quyết thủ tục hành chính dưới dạng điện tử, tối thiểu thông qua mã số hồ sơ.
     
    3. Yêu cầu chức năng cung cấp thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến
     
    Tại Phụ lục I Thông tư 21/2023/TT-BTTTT quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành:
     
    - Mức độ cung cấp dịch vụ
     
    + Cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ là dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần theo quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP.
     
    + Cung cấp thông tin trực tuyến đối với các dịch vụ công không đáp ứng triển khai dịch vụ công trực tuyến.
     
    - Danh mục thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến
     
    + Cung cấp đầy đủ danh mục thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, của các đơn vị thuộc, trực thuộc; cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng bộ và đăng tải trên Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
     
    + Tổ chức, phân loại thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến theo đối tượng thực hiện thủ tục hành chính (tổ chức, cá nhân), theo nhóm dịch vụ (theo chủ đề), theo mức độ và cơ quan cung cấp để thuận tiện cho việc tìm kiếm, sử dụng.
     
    + Chuẩn hóa về mã, tên thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; cung cấp biểu mẫu điện tử kèm theo dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của các cơ quan nhà nước và kết quả của dịch vụ công trực tuyến đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Việc chuẩn hóa này được công bố kèm hướng dẫn cho người dùng theo từng thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
     
    Như vậy, nhóm chức năng xác thực người dùng, tra cứu, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Công thông tin dịch vụ công cấp Bộ, cấp Tỉnh được quy định tại Phụ lục I Thông tư 21/2023/TT-BTTTT.
     
    112 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận