Xuất hóa đơn công ty mẹ hay chi nhánh?

Chủ đề   RSS   
  • #353735 01/11/2014

    babywater

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xuất hóa đơn công ty mẹ hay chi nhánh?

    Tháng 4 năm 2010, công ty tôi có ký hợp đồng cung cấp thiết bị chiết rót chất lỏng với công ty A ở Đồng Nai. Công ty A đã thanh toán 50%. Công ty tôi đã bàn giao thiết bị ( thiết bị vẫn chưa lắp ráp vì còn thiếu một số linh kiện nên chưa sử dụng được). Theo thỏa thuận hợp đồng, công ty A sẽ phải thanh toán tiếp 50%, công ty tôi mới lắp hoàn chỉnh  và bàn giao đưa vào sử dụng. Sau nhiều lần liên hệ, đầu năm 2011, công ty A cử nhân viên đến công ty tôi để bàn hướng giải quyết. Theo anh, công ty A đã thay đổi chủ sở hữu  công ty và đang hoạt động cho có hình thức chứ không  buôn bán cũng như không có nhu cầu sử dụng số thiết bị trên. Do đó, công ty  đang định hướng mang thiết bị ra chi nhánh Vũng Tàu ( A') sử dụng. Do đó, 50% giá trị còn lại phải chờ khi nào chi nhánh Vũng Tàu A' có nhu cầu sử dụng thì mới thanh toán tiếp. Tháng 8/2014, công ty tôi mới nhận được yêu cầu lắp ráp thiết bị chiết rót hoàn chỉnh ở Vũng Tàu, Chi nhánh A'  đã thanh toán tiếp 10% cho công ty tôi. Tháng 10/2014, chi nhánh A' đã sử dụng được thiết bị nên yêu cầu công ty tôi xuất hóa đơn cho chi nhánh A' thì A' mới thanh toán phần còn lại .  Nếu công ty tôi xuất hóa đơn cho chi nhánh A'   100% giá trị hợp đồng đã ký với công ty mẹ A  năm 2010 thì có hợp lệ không? Nếu không thì công ty tôi phải cần bổ sung thêm văn bản gì nữa  để đủ điều kiện xuất hóa đơn cho chi nhánh A'? 

    Rất mong được sự giúp đỡ!

     
    8491 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #355721   11/11/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Đầu tiên xác định là công ty bạn ký hợp đồng với công ty A chứ không phải là chi nhánh A nên theo đúng quy định là phải xuất cho công ty A.

    a) Tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn

    Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

    Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP và 04/2014/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

    Nói chung mình thấy bạn xuất hóa đơn cho công ty hay chi nhánh cũng chả ảnh hưởng gì đến bên bạn mà chỉ với công ty bên kia thôi.

    Vì tiền thanh toán ban đầu là do công ty A chi 50%, tự nhiên phần còn lại là 50% lại do chi nhánh chi. Lẽ ra trong trường hợp này thì công ty có thể bán lại thiết bị đó cho chi nhánh rồi xuất hóa đơn cho chi nhánh thì đúng hơn

     
    Báo quản trị |