Xử lý sai sót đối với hóa đơn điện tử chưa có mã của cơ quan thuế

Chủ đề   RSS   
  • #530137 01/10/2019

    Xử lý sai sót đối với hóa đơn điện tử chưa có mã của cơ quan thuế

    Việc phát hành nhầm hóa đơn là việc không thể tránh khỏi khi khối lượng hóa đơn quá nhiều. Tuy nhiên, xử lý việc phát hành nhầm hóa đơn để tránh bị phạt như thế nào thì không phải ai cũng biết.

    Theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về Xử lý đối với hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế đã lập:

    “1. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã lập hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và gửi cho người mua có sai sót (do người bán hoặc người mua phát hiện) thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót, đồng thời người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua, cơ quan thuế.”

    Như vậy, đối với trường hợp công ty phát hành nhầm hóa đơn, không có mã của cơ quan thuế thì người phụ trách hóa đơn cần lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót giữa bên công ty với bên mua, đồng thời phải thông báo với cơ quan thuế theo mẫu số 04 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/N-CP.

     

    Cập nhật bởi trandothucuyen96@gmail.com ngày 01/10/2019 07:19:13 CH
     
    540 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trandothucuyen96@gmail.com vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (02/10/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #530155   01/10/2019

    Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đã dành Điều 24 để hướng dẫn nội dung này, theo đó:

    Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã lập hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và gửi cho người mua có sai sót (do người bán hoặc người mua phát hiện):
     
    Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót
     
    Người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 về việc hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập gửi cho người mua, cơ quan thuế.
     
    Sau khi nhận dữ liệu hóa đơn, cơ quan thuế phát hiện hóa đơn điện tử đã lập có sai sót:
    Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 để người bán kiểm tra sai sót.

     

    Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế, người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 về việc hủy hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua, cơ quan thuế.
    Cập nhật bởi thanhthuc30 ngày 01/10/2019 09:47:06 CH
     
    Báo quản trị |