Xin tư vấn

Chủ đề   RSS   
  • #2450 21/12/2009

    lamhoangpy

    Sơ sinh

    Phú Yên, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2009
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin tư vấn

    Cám ơn Luật sư đã trả lời.

    Tôi còn 1 thắc mắc muốn nhờ Luật sư tư vấn

    Theo Khoản 3 Điều 41 Nghị định số 127/2008/NÐ-CP ngày 12/12/2008 có hiệu lực áp dụng từ 1/1/2009 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một một số điều của Luật BHXH về bảo hiểm thất nghiệp có quy định như sau:

    Thời gian người sử dụng lao động đóng BHTN cho người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 102 Luật BHXH được tính để miễn trách nhiệm trả trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về cán bộ công chức.

    Vậy DN có phải trả tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động từ thời điểm 01/01/2009 không?

    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 03:46:07 PM
     
    7312 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #2451   21/12/2009

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Trợ cấp thất việc

    Theo quy định tại khoản 3, điều 41, Nghị định 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 nếu DN đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trước hoặc kể từ ngày 01/01/2009 theo quy định tại điều 102 Luật BHXH thì sẽ không phải trả tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động kể từ ngày 01/01/2009 trở về sau, tương ứng với thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

     

    Luật sư BÙI CÔNG THÀNH

    Công ty Luật TNHH TƯ LUẬT

    Tòa nhà VP Hữu Nguyên, tầng 4,

    số 1446-1448 đường 3 Tháng 2 P.2, Q.11, Tp.HCM

    ĐT: 39698695-39698696   Fax: 39698694



     

     
    Báo quản trị |  
  • #2466   29/12/2009

    MINHHIEPTTB
    MINHHIEPTTB

    Sơ sinh

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:22/12/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cách tính tiền lương khi nghĩ ốm

    Xin chào luật sư:

    Nhờ luật sư tư vấn dùm cho tôi vấn đề sau đây:

    - Vào ngày 19 tháng 11 năm 2008. Vợ tôi là cô Võ Thị Thuý Phượng công tác tại trường Tiểu học Tân Thành B thuộc huyện Tân Thạnh tỉnh Long An. Có bị chết thai lưu 9 tuần tuổi, sau đó lên bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh để lấy ra và được cấp giấy cho nghỉ bảo hiểm là 20 mươi ngày kể từ ngày 19/11/2009 đến hết ngày 08/12/2009. Trong tháng đó vợ tôi vẫn được nhận lương và tiền bảo hiểm xã hội.

    - Đến thời điểm này đã hơn 1 năm trường Tiểu học Tân Thành B có ra quyết định truy thu lại số tiền lương từ 18/12/2009 đến 22/12/2009 với số tiền là 772.615 đồng. với cách tính là (1.86 x 540.000/26) x 20 ngày).

    - Vậy nhờ luật sư giải giải đáp cho tôi về việc truy thu và cách như vậy có đúng không?

    (Vì tôi thấy những người được nghỉ 30 ngày bảo hiểm thì chỉ trừ hết 1 tháng lương chính mà thôi, nếu như vì lý do nào đó vợ tôi được nghỉ 30 ngày theo bảo hiểm thì với cách tính trên sẽ bị trừ nhiều hơn một tháng lương chính).

    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 03:46:32 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #2467   29/12/2009

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Tiền lương khi nghỉ ốm

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn gửi đến chúng tôi có vấn đề về mốc thời gian các sự kiện. Tôi nhận thấy mốc thời gian bạn đưa ra chưa hoàn toàn chính xác. Bạn có thể điều chỉnh lại và gửi lại câu hỏi cho chúng tôi, khi đó chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn được một cách chính xác nhất.

    Theo điều 30 của Luật BHXH thì trường hợp của vợ bạn sẽ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản là 20 ngày. Điều 34 Luật BHXH quy định thì trong thời gian 20 ngày này vợ bạn sẽ được hưởng mức bằng 100% mức bình quân tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng liền kề  trước khi nghỉ việc.

    Do đó, số tiền mà vợ bạn được nhận bảo hiểm sẽ căn cứ dựa trên số tiền lương đóng bảo hiểm xã hôi của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

    Vì bạn không đưa ra mốc thời gian chính thức vợ bạn nghỉ nên chúng tôi chưa thể xác định được việc truy thu là đúng hay sai. Mong bạn sớm gửi lai câu hỏi cho chúng tôi theo địa chỉ #0560a6;">tuvanvien@tuluat.vn

    Trân trọng chào bạn.

    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 03:47:02 PM
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư BÙI CÔNG THÀNH - Giám đốc Công ty Luật PLF

Tầng 12, Fideco Tower ; 81-85 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM

ĐT: +84 (8) 38 21 21 61 - Fax: +84 (8) 38 21 21 65

Email: info@plf.vn ; Website: www.plf.vn Email: info@plf.vn Skype name: plflawfirm