Người lao động làm việc và tham gia bảo hiểm xã hội, khi thôi việc tại doanh nghiệp theo đúng quy định thì được hưởng những quyền lợi sau:
Trợ cấp thôi việc do người sử dụng lao động trả cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có. Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi thôi việc, gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ.
Tiền lương theo hợp đồng lao động là lương gộp, bao gồm tiền lương thực lĩnh và các khoản người lao động phải chi từ tiền lương của mình để trích nộp về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Tiền lương theo sản phẩm mà bạn thực lĩnh là cơ sở để doanh nghiệp đăng ký thang, bảng lương theo quy định pháp luật để trích nộp về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Khi chi trả trợ cấp thôi việc cho bạn doanh nghiệp phải tính khoản tiền này.
Ngoài khoản trợ cấp thôi việc do đơn vị sử dụng lao động trả, người lao động còn được baỏ lưu thời gian đã tham gia bảo hiểm xã hội để tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội ở nơi làm việc khác hoặc được giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần do quỹ bảo hiểm xã hội chi trả.
Luật sư Nguyễn Thanh Đạm
Điện thoại : 0989 350 262
Địa chỉ liên lạc: 235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 23/09/2010 11:46:58 AM
Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 23/09/2010 11:46:04 AM
Luật sư Nguyễn Thanh Đạm
Địa chỉ: 235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 0989 350 262