Xin giúp đỡ: Đặt hàng quan mạng, giao hàng chậm có được hoàn tiền không

Chủ đề   RSS   
  • #304989 03/01/2014

    sabbath

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/01/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin giúp đỡ: Đặt hàng quan mạng, giao hàng chậm có được hoàn tiền không

    Xin chào các anh chị Luật.

    Tôi có đặt hàng đồ ăn một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, tôi cần dùng trong vòng 30p nhưng sau 2 tiếng họ mới chuyển hàng tới nơi. Lúc đó tôi ko có nhu cầu sử dụng nữa. Nhân tiện tôi muốn hỏi các anh chị về quyền lợi của người tiêu dùng như tôi khi mua hàng tại nhà, đặt hàng qua email, điện thoại, thanh toán thẻ tín dụng:

    • Luật pháp có yêu cầu người bán phải vận chuyển thực hiện đúng thời gian vận chuyển đã hứa hẹn không.
    • Khi công ty không giao đúng hẹn thì người mua có được huỷ hàng và hoàn tiền đã thanh toán hay không.

    Cám ơn các anh chị.

     
    2991 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #305033   04/01/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn, nếu như có căn cứ chính xác khi giao kết hợp đồng, bên đặt hàng (là bạn) và bên giao hàng đã cùng nhau thỏa thuận về thời điểm giao hàng là sau 30 phút nhưng sau 2 tiếng họ mới mang tới thì bạn hoàn toàn có quyền từ chối nhận hàng.

    Điều 432 của Bộ luật dân sự về Thời hạn thực hiện hợp đồng mua bán

    1. Thời hạn thực hiện hợp đồng mua bán do các bên thoả thuận. Bên bán phải giao tài sản cho bên mua đúng thời hạn đã thoả thuận; bên bán chỉ được giao tài sản trước hoặc sau thời hạn nếu được bên mua đồng ý.

    Mặt khác Theo quy định tại Khoản 1 Điều 305 thì:

    1. Khi nghĩa vụ dân sự chậm được thực hiện thì bên có quyền có thể gia hạn để bên có nghĩa vụ hoàn thành nghĩa vụ; nếu quá thời hạn này mà nghĩa vụ vẫn chưa được hoàn thành thì theo yêu cầu của bên có quyền, bên có nghĩa vụ vẫn phải thực hiện nghĩa vụ và bồi thường thiệt hại; nếu việc thực hiện nghĩa vụ không còn cần thiết đối với bên có quyền thì bên này có quyền từ chối tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Về quyền lợi của người tiêu dùng khi mua hàng qua mạng theo pháp luật thì cũng không khác trong việc mua bán thông thường. Khi đặt mua sản phẩm qua mạng bạn cần phải tìm hiểu kỹ về quyền lợi của mình, chính sách của cửa hàng...

    Thân ái!

     

    Cập nhật bởi Ls.NguyenHuyLong ngày 04/01/2014 10:32:56 SA

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |