Vài lời chia sẽ với bạn như sau:
Căn cứ khoản 1 điều 11 nghị định 84/2007/NĐ-CP thì:
Trường hợp người đang sử dụng đất do nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế, nhận tặng cho quyền sử dụng đất hoặc nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở (sau đây gọi là người nhận chuyển quyền) trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 mà chưa được cấp Giấy chứng nhận nhưng có giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của bên chuyển quyền (không có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc chuyển quyền) thì không phải thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất, người nhận chuyển quyền nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận theo quy định tại khoản 1 Điều 135 hoặc khoản 1 Điều 136 Nghị định số 181/2004/ NĐ-CP.
Lưu ý: hiện tại điều 135; 136 nghị định 181/2004/NĐ-CP đã bị bãi bỏ theo đó bạn tham khảo chi tiết thủ tục này được áp dụng tại điều 14 nghị định 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính Phủ về cấp giấy chứng nhận QSDĐ, QSHNO và tài sản khác gằn liền trên đất.
Do vậy bạn có thể nộp hồ sơ xin cấp “sổ đỏ”, mà không cần thiết phải có “hóa đơn” như bạn trình bày, hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận;
b) hợp đổng mua bán quyền sử dụng đất (23 m2) viết tay có ghi năm 2002 như bạn trình bày.
c) Bản sao các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định của pháp luật (nếu có).
nộp hồ sơ theo 02 cách như sau:
- 1. Nộp tại nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân phường/ xã, thị trấn:
- Cơ quan này có nghĩa vụ kiểm tra, xác nhận vào đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận về tình trạng tranh chấp quyền sử dụng đất; kiểm tra, xác nhận về nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp sử dụng đất, sự phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đã được xét duyệt.
Trường hợp chưa có bản đồ địa chính thì trước khi thực hiện các công việc tại điểm này, Ủy ban nhân dân xã, thị trấn phải thông báo cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện thực hiện trích đo địa chính thửa đất; (việc đo đạc bản đồ này bạn có thể hợp đồng với đơn vị có chức năng đo đạc bản đồ để thực hiện).
- Sau khi hoàn tất các công việc trên, cơ quan này (UBND phường, xã) gửi hồ sơ lên cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp quận, huyện để xem xét và trình UBND quận, huyện về việc cấp “Sổ đỏ” cho bạn.
- 2. Trường hợp nộp tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp quận, huyện: thì cơ quan này sẽ gửi hồ sơ cho cấp dưới (xã, phường) để xác nhận các nội dung tương tự như mục 1 trên, sau khi hoàn tất các nội dung này thì Phòng TNMT sẽ trình UBND cùng cấp cấp “Sổ đỏ” cho bạn.
- chào bạn nhé!