Em là kĩ sư bảo hộ lao động, mới về công ty Cổ phần đầu tư xây dựng, làm mảng Hành chính nhân sự. Công ty em là công ty cổ phần, mới thành lập 03 năm 2010, trước thì chủ yếu hoạt động kinh doanh về mảng nội thất, nhưng t9 vừa rồi thì trúng thầu gói xây dựng dân dụng với số vốn lớn. Công ty em hiện có 6 người (bao gồm cả Chủ tịch HĐQT ). Công ty em trước làm rất so sài, không đóng bảo hiểm cho anh em nhân viên ( vì trước đó chỉ có 4 người làm), sau ngày có 6 người thì sếp muốn đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho anh em nên bảo làm thủ tục đóng bảo hiểm. Hiện giờ , sếp em muốn xây dựng thang lương, bảng lương, và đóng bảo hiểm cho anh em. Em muốn hỏi bắt đầu từ đâu, bảng lương thì do em quyết định và chỉ trình sếp thôi.
- Việc thứ 2 nữa: công ty trúng thầu gói xây dựng thô 1 toàn nhà mấy chục tầng, gói hơn 100 tỉ tiền nhân công. Bên em thuê 1 đội xây dựng, và muốn đưa ra bảng lương dành cho công nhân, mua bhtncn cho công nhân, và sếp có nói là đáo hạn hđồng 3 tháng cho công nhân để giảm thiểu chi phí có thể, Vậy thực hiện đáo hạn đó thế nào? làm hợp đồng cho họ thì cần ràng buộc điều gì ah? tóm lại tất cả em đều rất mới mẻ, chả biết từ đâu, vì công ty chưa thực hiện bao giờ mặc dù đã thành lập từ năm 2012 nhưng hoạt động nhỏ lẻ, không chuyên nghiệp, bây giờ mới bắt đầu xd lại từ đâu, nên rất vất vả.
Nhờ anh chị luật sư cố vấn giúp em với ah ,
Cập nhật bởi ThanhLongLS ngày 07/11/2012 11:08:28 SA