Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đối với ban quản lý dự án

Chủ đề   RSS   
  • #514366 26/02/2019

    hoangleminh111
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/01/2019
    Tổng số bài viết (137)
    Số điểm: 3493
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 35 lần


    Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đối với ban quản lý dự án

    Bên anh là Ban QLDA cấp huyện, thuộc nhóm I theo thông tư 05/2014/TT-BTC ngày 06/01/2014.Theo đó Ban không quy định phải lập Quy chế chi tiêu nội bộ. Vậy cho còn có các quy định nào khác việc Ban QLDA phải xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ không?

     

     
    4815 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #514381   26/02/2019

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (1687)
    Số điểm: 11498
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 245 lần


    Về việc xây dựng "Quy chế chi tiêu nội bộ" thì đây là việc áp dụng với các đơn vị được tự chủ tài chính - nói cách khác đây là "quyền lợi" chứ không phải là "trách nhiệm".

    Với ban QLDA thì cũng như văn bản anh đã nêu BQLDA nhóm I thì không được giao quyền tự chủ tài chính, do đó sẽ không có việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ (có xây dựng thì cũng không có giá trị thực tế), việc chi tiêu của BQLDA nhóm 1 sẽ thực hiện theo các quy định về thu, chi trong văn bản anh đưa ra theo Thông tư 05/2014/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

    Tuy nhiên, hiện Thông tư 05/2014/TT-BTC đã hết hiệu lực, văn bản thay thế là Thông tư 72/2017/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

     

     
    Báo quản trị |