Xăng giảm kỷ lục rồi! Giá vận tải sao không giảm?

Chủ đề   RSS   
  • #416023 19/02/2016

    Xăng giảm kỷ lục rồi! Giá vận tải sao không giảm?

    Giá xăng xuống còn 13.750 đồng/lít

    Theo quyết định của liên Bộ Công Thương-Tài chính, từ 15h ngày 18/2, giá bán lẻ xăng A92 trong nước giảm 961 đồng/lít, xăng sinh học E5 giảm 942 đồng/lít. Giá bán lẻ các mặt hàng dầu được giữ nguyên. Với mức giảm này, giá bán lẻ mặt hàng xăng A95 và A92 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam xuống còn 14.450 đồng/lít và 13.750 đồng/lít. Xăng sinh học E5 xuống còn 13.320 đồng/lít trong khi dầu diesel loại 0,5S giữ ở mức 9.580 đồng/lít, dầu hỏa có giá 8.900 đồng/lít. Đây là lần thứ 4 liên tiếp giá xăng được điều chỉnh giảm tính từ đầu năm 2016 đến nay. Còn nếu tính nửa cuối năm 2015 đến nay, giá xăng đã giảm 16 lần với mức giảm tổng cộng gần 7.000 đồng/lít và xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009 đến nay.

     

    Vậy tại sao giá vận tải không giảm?

    Có phải đây là một nghịch lý trên thị trường. Khi mà giá xăng dầu tăng các doanh nghiệp vận tải đồng loạt tăng giá cước. Nhưng khi giá xăng đã giảm mạnh thì các DN vấn tải vẫn chưa có động thái nào để giảm giá cước với nhiều lý do như thuế vẫn cao, chi phí cho các dịch vụ khác chưa đủ bù đắp phí.

     
    4439 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bravolaw vì bài viết hữu ích
    trangdominh (19/02/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #416048   19/02/2016

    tnhthainguyen
    tnhthainguyen
    Top 500
    Lớp 1

    Vietnam --> Thái Nguyên
    Tham gia:29/07/2014
    Tổng số bài viết (250)
    Số điểm: 2575
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 141 lần


    Tại vì VN là nước kinh tế thị trường định hướng XHCN nửa mùa.

    Nếu có định hướng XHCN, thì ai làm gì bất lợi cho dân, cho xã hội phải triệt tiêu ngay.

    Còn nếu là kinh tế thị trường bình thường, thì phải để mặc cho thị trường tự phát triển, điều tiết, cạnh tranh. Nay thì đòi dập uber, mai thì đòi cắt giấy phép của hãng ít xe ... thì bảo sao các hãng cố vớt vát. Nếu nhìn dưới thuyết âm mưu, hãng nào thử giảm giá trước thì ngoài chịu sức ép từ các ông lớn khác, còn phải chịu sức ép của nhà nước vì gây thất thu thuế.

     
    Báo quản trị |  
  • #416052   19/02/2016

    suponge
    suponge
    Top 200
    Male
    Lớp 3

    Hoà Bình, Việt Nam
    Tham gia:23/06/2015
    Tổng số bài viết (418)
    Số điểm: 4213
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 106 lần


    Giá xe có giảm đâu bác =)))

     
    Báo quản trị |  
  • #416065   19/02/2016

    nguyenquoctoa
    nguyenquoctoa
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Bình Thuận, Việt Nam
    Tham gia:09/10/2015
    Tổng số bài viết (180)
    Số điểm: 2302
    Cảm ơn: 118
    Được cảm ơn 76 lần


    Có thể còn một lý do nữa là "chờ xăng tăng giá lại". 

    Em đang thắc mắc không biết các nước khác đang phát triển giống Việt Nam mình, các nước phát triển họ điều hành, quản lý giá xăng như thế nào, có tăng giảm như ở mình không, xin các anh chị có ý kiến thêm để mở rộng hiểu biết với. 

     

     
    Báo quản trị |  
  • #416069   19/02/2016

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 500
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 2013
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 81 lần


    Tội gì mà giảm. Giữ ổn định giá để bù lỗ cho những lúc xăng tăng.

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #416115   19/02/2016

    hoangphuc2403
    hoangphuc2403

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/12/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Câu hỏi ngoài lề:
    Bên mình là đại lý bán vé xe khách, bên mình có quyền tổ chức các chương trình khuyến mãi như tặng voucher, mã coupon, thẻ khách hàng thân thiết không nhỉ. Mình đang loay hoay chỗ này lắm. mong các bạn hỗ trợ

     
    Báo quản trị |