Xác định trẻ thiểu năng, khuyết tật

Chủ đề   RSS   
  • #501004 30/08/2018

    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (1982)
    Số điểm: 14209
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 316 lần


    Xác định trẻ thiểu năng, khuyết tật

    - Mình có 1 đứa cháu năm nay được 7 tuổi. Năm học 2017-2018 cháu học lớp 1 và đã ở lại lớp do học lực yếu. Bản thân cháu có bị chậm phát triển.
    - Năm nay 2018-2019 cháu tiếp tục đi học thì được nhà trường liên hệ riêng với gia đình là có muốn cho cháu lên lớp 2 hay không. Gia đình mình không đồng ý vì cháu học lớp 1 còn chưa biết gì cả sao lên lớp 2 đc. Và gia đình mình cũng có hỏi lý do tại sao lại cho cháu lên lớp 2 thì đc nhà trường giải thích vì sợ cháu lớn hơn các e lớp 1 sẽ đánh các em (năm học trước cháu có đánh 1 số bạn trong lớp). Gia đình mình cũng không đồng ý với lý do này.
    - Ngoài ra khi đi học trên lớp cháu không đc phát sổ liên lạc như các bạn khác. khi gia đình mình hỏi lí do thì nhà trường nói rằng vì cháu bị đưa vào diện hòa nhập. Mình cũng không hiểu diện hòa nhập là diện gì, áp với những học sinh như thế nào, văn bản nào quy định.
    - Khi gia đình mình không đồng ý cho cháu lên lớp 2 thì nhà trường ra điều kiện nếu học 1 thời gian nữa cháu không tiến bộ, còn đánh bạn thì sẽ cho cháu lên lớp 2 hoặc trả cháu về gia đình. Ý muốn ép gia đình mình phải cho cháu lên lớp.
    - Trên lớp các cô giáo thấy cháu học yếu đã ko quan tâm đến cháu. Chỉ cần cháu không quậy phá, đánh bạn thì nhà trường yên tâm để dạy các cháu khác, không giảng dạy gì thêm để giúp cháu tiếp thu. Như vậy thì làm sao cháu có thể tiến bộ đc.
    - Bản thân cháu đi học đóng góp đầy đủ, không được miễn giảm gì cả.
    ==> Qua sự việc mình đã trình bày, mình muốn hỏi:
    1. Văn bản nào quy định việc học yếu nhưng hay đánh bạn thì đc lên lớp.
    2. Văn bản nào quy định về việc đưa học sinh vào diện hòa nhập, khi đưa vào diện hòa nhập có thông báo cho gia đình biết không.
    3. Đối với học sinh trong diện hòa nhập thì áp dụng biện pháp giảng dạy như thế nào, có chính sách miễn giảm các loại tiền đóng góp hay không.
    4. Khi nào thì một học sinh đc xem là thiểu năng, chậm phát triển. Văn bản quy định.
    5. Học sinh khi đến trường sẽ được giảng dạy rèn luyện như thế nào, theo văn bản nào. 
    --------------------------------
    Qua sự việc trên, mình muốn hỏi nhà trường làm những việc như mình đã kể có đúng không?
     
    866 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận