Xác định lỗi trong tai nạn

Chủ đề   RSS   
  • #466815 06/09/2017

    quocdung2212

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:06/09/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xác định lỗi trong tai nạn

    Chào luật sư. Luật sư cho tối hỏi

    hôm trước tôi điều khiển xe oto trên đường QL. Đường giới hạn tốc độ 60km/h. xe tôi đi tốc độ khoảng 50~60.

    Lúc này trời vẫn nhập nhoạng khoảng 5h40.
    Khi đến ngã 4 giao cắt vs đường nhánh, có tín hiệu đèn giao thông (Đường tôi là đường ưu tiên) Lúc này tín hiệu đèn đang nhấp nháy vàng. Quan sát từ xa 2 bên ko có xe nên tôi tiếp tục giữ tốc độ đi thẳng. Đi đúng làn đường của mình, ko lấn làn.
    Bất ngờ từ bên trái có 1 thanh niên ko mũ phi từ bên trái qua vs tốc độ cao và ko quan sát. Vì xe máy đi nhanh và ko bật đèn lại rơi vào điểm mù của xe nên khi gần đến đầu xe e mới thấy và phanh gấp. Thanh niên kia cũng phanh gấp nên xe quay ngang. Hậu quả là phần gần đèn xe e và vào đít xe máy. thanh niên kia bị ngã ngửa ra đằng sau, chấn thương sọ não

    Ngay lập tức tôi giữ nguyên hiện trường bế nạn nhân đi cấp cứu và gọi C.A đến làm việc. 

    Luật sư cho tôi hỏi trong trường hợp của tôi xác định lỗi do đâu. Và có phải đền bù cho nạn nhân đi xe máy ko. Hiện tại tôi đã hỗ trợ chi phí điều trị là 10tr đồng

     
    8268 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #466834   06/09/2017

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Chào bạn! Trường hợp của bạn t xin tư vấn như sau:

    Mặc dù bạn đi đúng phần đường, đi đúng tốc độ trên đoạn đường cho phép nhưng khi đi đến phần đường giao nhau, nguyên tắc tham gia giao thông là bạn phải giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn khi có tình huống phát sinh. Trong trường hợp của bạn, theo như bạn nói, bạn đi đến nơi đường giao nhau nhưng lại không giảm tốc độ mà vẫn đi ở tốc độ cao 50 60km/h, do đó khi gặp tình huống bất ngờ phát sinh bạn lại không kịp xử lý. Trong trường hợp này bạn cũng có 1 phần lỗi giao thông.

    Tuy nhiên, để xác định lỗi để xảy ra tai nạn thì còn phải dựa vào quá trình thực nghiệm điều tra. Nếu đúng như bạn nói là tại thời điểm xảy ra tai nạn, đường tối, bạn ko thể quan sát ngoài khu vực có đèn thì lỗi dẫn đến tai nạn thuộc về thanh niên kia. Nhưng nếu như thực nghiệm bạn hoàn toàn có thể quan sát được xe đi đến hai bên nhưng do bạn thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi tới đoạn đường giao nhau (còn lưu thêm là có thuộc đường ưu tiên hay không) thì bạn cũng có 1 phần lỗi trong vụ tai nạn (trường hợp này xác định là lỗi hỗn hợp). Trong tai nạn giao thông lỗi của ai đến đâu thì chịu trách nhiệm đến đó. Trường hợp hỗn hợp lỗi thì hai bên đều phải chịu trách nhiệm đối với hậu quả. Bên nào lỗi nhiều thì chịu trách nhiệm nhiều. 

    Thân! Nếu có gì thắc mắc bạn có thể tiếp tục phản hồi hoặc trực tiếp gửi tin nhắn vào hộp thư của tôi.

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #486540   07/03/2018

    kimgam2708
    kimgam2708
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (295)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 69 lần


    Trong trường hợp của bạn cần xác định rõ một số vấn đề cụ thể như sau : 

    Đối với người điều khiển xe gắn máy: về độ tuổi, giấy phép lái xe, tình trạng khi điều khiển xe, có vi phạm tín hiệu đèn giao thông không.

    Đối với xe cuả bạn trong trường hợp này mình nên xác định rõ: Bạn có đủ các điều kiện cần và đủ khi điều khiển xe, bạn có sử dụng còi, tín hiệu khi vượt không? Tuy nhiên bạn vượt đèn vàng và qua đoạn đường giao nhau mà không giảm tốc độ là đã sai căn cứ điều 24 luật giao thông đường bộ năm 2008:

    "Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

    1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

    2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

    3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới."

    Nếu bạn là người đi đúng thì trường hợp xe mô tô sẽ bị xử phạt theo luật giao thông đường bộ.Theo điều 58 và 59 luật giao thông đường bộ 2008.

    Về bồi thường thiệt hại, như bạn đã nêu thì đôi bên đều có lỗi, do đó tùy theo mức độ nặng nhẹ lỗi từ đôi bên mà chịu trách nhiệm về hành vi mình gây ra mà có mức bồi thường dựa theo tình và lý.

     
    Báo quản trị |