Vướng mắc khi xin cấp sổ hồng

Chủ đề   RSS   
  • #116219 07/07/2011

    samsungbeta2011

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/06/2011
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Vướng mắc khi xin cấp sổ hồng

    Kính chào các Luật sư!
    Tôi có vấn đề về nhà đất kính mong được giúp đỡ.

    Năm 1998 tôi có mua 100m2 đất nông nghiệp ở Q.7 Tp.HCM (có phường xã chứng thực). Đất này của chủ cũ có sổ đỏ cấp năm 1993 diện tích 1.630 m2, đất ao.

    Nay tôi Hợp thức hóa, đã ra Sổ hồng (nhà&đất), đóng thuế, thì Văn phòng UBND quận chưa đưa Sổ cho tôi với lý do: "tôi phải liên hệ chủ cũ để nộp lại sổ đỏ chủ cũ để UBND Q.7 cập nhật vào sổ đỏ là đã bán 100m2 (trừ đi 100m2), tránh trường hợp chủ cũ có thể lấy sổ đỏ bán lừa người khác (bán 1630m2 trong khi thực chất chỉ còn 1.530m2). Nếu ko, tôi phải làm bản cam kết xác nhận chữ ký là ko llạc được với chủ cũ, sau đó tôi đăng báo xin hủy Sổ đỏ này, chờ sau 1tháng mới đưa Sổ hồng cho tôi.

    Tôi thấy UBQ y/c cũng hợp lý nhưng cũng rất phiền hà và "đánh đố" người dân bởi từ năm 1998 đến nay ko thể llạc được với chủ cũ và thực chất thì chủ cũ cũng đã bán hết số đất trên, mọi người mua đất như tôi đều đã HTH xong, xin phép xây dựng nhà cửa ổn định từ lâu rồi nhưng không ai bị y/c như tôi.

    Theo thiển nghĩ của tôi thì việc này (cập nhật biến động đất) là trách nhiệm & thẩm quyền của cơ quan nhà nước (Phòng TNMT Q.7), chứ tôi đâu thể đề nghị chủ cũ giao Sổ đỏ cho tôi được (ko có quyền). Và tôi nghĩ trong các văn bản nhà nước về Hợp thức hóa cũng ko có thủ tục này vì phi lý và gây phiền hà cho nhân dân

    Vậy kính mong các Luật sư tư vấn giúp đỡ tôi:

    1. Việc VP UBQ.7 y/c tôi như vậy có đúng ko? Nếu có thì căn cứ theo văn bản nào

    2. Nếu y/c đó ko đúng thì tôi phải tường trình với Văn phòng UBQ.7 như thế nào, căn cứ theo văn bản nào. Nếu ko tường trình được thì tôi phải xin gặp cơ quan, bộ phận nào để xin trình bày, khiếu nại v/đ của tôi.

    Kính mong được các Luật sư tư vấn.
    Xin trân trọng biết ơn các Quý Luật sư.
     
    5662 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #116251   07/07/2011

    Ls_LeDoanTuan
    Ls_LeDoanTuan
    Top 200
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2011
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 2314
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 127 lần


    chào bạn!
    Trường hợp này, UBND quận 7 yêu cầu với bạn như vậy là không "cần thiết" bởi lẻ căn cứ theo khoản 2 điều 11 Nghị định số 84/2007 của chính phủ ngày 25 tháng 5 năm 2007. Bạn có thể tìm đọc văn bản này để hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật nhé.
    Nếu vấn đề này, bạn muốn khiếu nại hay gặp lãnh đạo (người có thẩm quyền) để phản ánh hoặc thực hiện quyền khiếu nại thì bạn có thể lảm đơn gửi trưởng phòng Tài nguyên môi trường quận 7. 
    chúc bạn thành công
    thân ái!
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Ls_LeDoanTuan vì bài viết hữu ích
    samsungbeta2011 (08/07/2011)
  • #116356   08/07/2011

    samsungbeta2011
    samsungbeta2011

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/06/2011
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chân thành cảm ơn Luật sư.
    Kính chào!
     
    Báo quản trị |  
  • #116435   08/07/2011

    Ls_LeDoanTuan
    Ls_LeDoanTuan
    Top 200
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2011
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 2314
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 127 lần


    chúc bạn thành công!
     
    Báo quản trị |  
  • #118173   16/07/2011

    samsungbeta2011
    samsungbeta2011

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/06/2011
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính chào Luật sư!
    Tôi đã tìm đọc NĐ84 ở điều 11 khoản 2 thì thấy theo qui định này thì VP UBNDQ.7 y/c tôi làm thủ tục đăng báo cũng đúng luật. Kính mong Luật sư giải thích rõ hơn cho tôi về ý nghĩa từ "không cần thiết" trong phần tư vấn của Luật sư. Tôi cũng nhận thấy là trong thực tế, sổ đỏ (chủ sở hữu QSDĐ) cũng đã phải trải qua ít nhất 2 lần kê khai cập nhật biến động nhà đất của Nhà nước năm 1999 và 2004 (tôi nhớ mang máng) chắc chắn đã phải chỉnh lý Sổ đỏ này... Không biết đó có phải là ý Luật sư muốn tư vấn cho tôi?
    Tôi xin trân trọng cảm ơn Luật sư!
     
    Báo quản trị |  
  • #119443   22/07/2011

    Ls_LeDoanTuan
    Ls_LeDoanTuan
    Top 200
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2011
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 2314
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 127 lần


    câu hỏi đã được tư vấn
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau: