Vốn góp trong cty TNHH 2 thành viên

Chủ đề   RSS   
  • #94703 13/04/2011

    chaule_09

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2011
    Tổng số bài viết (23)
    Số điểm: 430
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 0 lần


    Vốn góp trong cty TNHH 2 thành viên

    Gửi Luật sư,
    tôi vừa thành lập cty TNHH 2 thành viên với vốn điều lệ 1ty đồng. thành viên góp vốn 3/7.
    tôi muốn góp vốn bằng giá trị tài sản là chiếc xe tôi đang sử dụng. góp toàn bộ giá trị chiếc xe.
    tuy nhiên xe này tôi mua qua một người bạn nên tôi không làm giấy sang tên chuyển nhượng mà vẫn để giấy tờ chủ xe cũ, chỉ làm giấy tặng cho, có xác nhận và công chứng.
    vậy cho tôi hỏi: tôi muốn góp vốn bằng chiếc xe này thì phải làm những thủ tục gì?
    thời hạn góp vốn vào cty theo tôi được biết là 36 tháng, có ai quản lý về vấn đề này không?và vốn góp 1 tỷ đó có nhất thiết phải là vốn "chết" hay có thể là vốn lưu động? (có nghĩa là lấy vốn này để nhập hàng).
    xin cảm ơn luật sư.
    Minh Châu
     
    25875 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #94731   13/04/2011

    kienanls
    kienanls
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2008
    Tổng số bài viết (687)
    Số điểm: 4065
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 203 lần


    Chào bạn.

    Bạn có thể góp vốn bằng tài sản là toàn bộ giá trị chiếc xe/ bạn cần làm thủ tục chuyển nhượng chiếc xe để công ty đứng tên sở hữu.

    Về thời hạn góp vốn/ và việc vốn góp thực tế của công ty được kiểm soát bằng báo cáo của người đại diện theo pháp luật của công ty cho cơ quan có thẩm quyền.

    Tùy trường hợp/ ngành nghề của công ty bạn.
    Tuy nhiên vốn điều lệ thường là vốn "không chết". Bạn có thể sử dụng nguồn vốn này để kinh doanh.

    Thân.

    Tại TP Hồ Chí Minh

    CÔNG TY LUẬT MINH MẪN

    02 Hoa Phượng - Phường 02 - Quận Phú Nhuận - Tp Hồ Chí Minh

    Tổng đài tư vấn: 1900585847 - DD: 0902078630

    Website: www.luatminhman.net Email: vanphong@luatminhman.net

    ------------------------------------------------------------------------------------

    Tại Bạc Liêu

    CÔNG TY LUẬT KAO KIẾN

    87 Bà Triệu - Phường 03 -TP Bạc Liêu - Tỉnh Bạc Liêu

    Website: www.luatkaokien.com.vn Email: luatkaokien@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #100742   06/05/2011

    chaule_09
    chaule_09

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2011
    Tổng số bài viết (23)
    Số điểm: 430
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 0 lần


    Gửi luật sư,
    Hiện chiếc xe của tôi làm giấy theo hình thức "tặng cho" và tôi có toàn quyền sở hữu chiếc xe này. vậy để làm thủ tục sang tên cho công ty bằng hình thức góp vốn bằng tài sản thì thôi phải làm những gì?
    tôi có đọc được mtộ mẫu về "biên bản họp của HDTV về định giá tài sản", vậy bên bản này định ghía trên cở sở "thoả thuận nhất trí chung" tuy  nhiên ai sẽ công nhận nó là hợp pháp và cpó cần phải mời " Ban thẩm định giá tài sản"để họ thẩm định cho mình hay không?
    cảm ơn Luật sư

    BIÊN BẢN ĐỊNH GIÁ TÀI SẢN GÓP VỐN

    -         Căn cứ Luật doanh nghiệp số 60/QH11 ngày 29/11/2005.

    -         Căn cứ vào Điều lệ Công ty TNHH TM & DV Phan Hưng Thịnh

    -         Xét nhu cầu của các bên.

    Hôm nay, ngày 09/4/2011 tại VP Công ty TNHH TM & DV Phan Hưng Thịnh – số 72
    Huỳnh Tấn Phát, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà nẵng đã tiến hành việc định giá tài sản.

    Thành phần tham gia định giá gồm các ông, bà có tên dưới đây:

    1. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch hội đồng Thành viên

    Địa chỉ: 72 Huỳnh Tấn Phát, Quận Hải Châu, Đà nẵng  

    2. Bà Nguyễn Thị Dinh

    Địa chỉ: 201/91 Nguyễn xí, P26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

    đã tiến hành định giá tài sản như sau:

    1. Tài sản định giá là Ô tô 04 chỗ - Hiệu Mercedes – Biển số 52Y - 8191

    2. Nguyên tắc định giá: Định giá tài sản theo giá thị trường theo nguyên tắc nhất trí.

    4. Nội dung việc định giá: Đánh giá tổng giá trị sử dụng còn lại quy ra tiền đồng tương ứng để góp vốn.

    3. Kết thúc định giá: ………………………

    5. Cam kết của các bên tham gia định giá: ……………………….

    Cuộc họp kết thúc lúc 10h cùng ngày, nội dung thảo luận tại cuộc họp đã được các bên dự họp thông qua và cùng ký vào biên bản.

    Chữ ký của các thành viên

     
    Báo quản trị |  
  • #107633   03/06/2011

    kienanls
    kienanls
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2008
    Tổng số bài viết (687)
    Số điểm: 4065
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 203 lần


    Chào bạn.

    Vấn đề của bạn đã được các thành viên giải đáp.

    Bạn vui lòng kiểm tra lại.

    Thân

    P/s: Tôi nhận thấy việc" tặng cho" của bạn chưa được hợp thức bằng việc sang tên cho bạn phải không/ Nên tiến hành việc sang tên.

    Tại TP Hồ Chí Minh

    CÔNG TY LUẬT MINH MẪN

    02 Hoa Phượng - Phường 02 - Quận Phú Nhuận - Tp Hồ Chí Minh

    Tổng đài tư vấn: 1900585847 - DD: 0902078630

    Website: www.luatminhman.net Email: vanphong@luatminhman.net

    ------------------------------------------------------------------------------------

    Tại Bạc Liêu

    CÔNG TY LUẬT KAO KIẾN

    87 Bà Triệu - Phường 03 -TP Bạc Liêu - Tỉnh Bạc Liêu

    Website: www.luatkaokien.com.vn Email: luatkaokien@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn kienanls vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011)
  • #103807   19/05/2011

    Hoangvhung
    Hoangvhung

    Male
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2011
    Tổng số bài viết (89)
    Số điểm: 1045
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 24 lần


    Chủ đề góp vốn bằng tài sản này rất bổ ích.

    Thường thì chỉ thấy DNNN bàn về định giá tài sản khi cổ phần hóa thôi. 
    Mọi người thử bình luận xem việc định giá tài sản theo quy định hiện nay là như thế nào?

    http://netlaw.com.vn/

    - Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội;

    - Tư vấn thủ tục ly hôn tại Hà Nội;

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Hoangvhung vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011)
  • #105520   26/05/2011

    luatsuanthai
    luatsuanthai
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/01/2011
    Tổng số bài viết (417)
    Số điểm: 2575
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 103 lần


    Chào bạn.
    Vốn góp vào công ty là do các thành viên thỏa thuận, việc góp bằng tiền mặt hay tài sản là do các thành viên thỏa thuận. Nếu anh muốn góp vốn vào công ty bằng tài sản thì cần có sự đồng ý của thành viên còn lại. Sự đồng ý này thể hiện bằng biên bản góp vốn và biên bản định giá tài sản của Hội đồng thành viên. Nếu các bên thống nhất được về giá trị tài sản thì văn bản này hoàn toàn có giá trị pháp lý.
    Nếu ô tô anh định góp vốn vào công ty mà mang tên người khác và có hợp đồng tặng cho hợp pháp thì bạn có toàn quyền góp vốn vào công ty rồi, sau khi bạn góp vốn thì sang tên xe cho công ty.
    Vốn các thành viên cam kết góp trong vòng 36 tháng, nếu các thành viên không góp đủ thì Hội đồng quản trị phải chịu trách nhiệm liên đới với khoản nghĩa vụ của công ty tương ứng với phần vốn chưa góp.
    Sau khi các thành viên góp đủ vốn thì công ty có thể dụng vốn đó thực hiện mục đích kinh doanh, đây được coi là vốn lưu động của công ty.

    CÔNG TY LUẬT TNHH MINH THƯ - CEO: Luật sư NGUYỄN ĐẮC THỰC

    Hotline: 0972.805588 - 0975.205588 - 0996.025588

    Website: http://luatsu.pro.vn Email: luatsuthuc@hotmail.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luatsuanthai vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011)
  • #106648   30/05/2011

    cuonglong
    cuonglong

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2008
    Tổng số bài viết (70)
    Số điểm: 620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 16 lần


    Chào bạn!
    Theo quy định tại khoản 2, 3 Điều 30 Luật Doanh nghiệp thì không nhất thiết phải mời "Ban thẩm định giá tài sản" hay tổ chức định giá chuyên nghiệp định giá tài sản góp mà có thể tự thỏa thuận.
    "2. Tài sản góp vốn khi thành lập doanh nghiệp phải được các thành viên, cổ đông sáng lập định giá theo nguyên tắc nhất trí; nếu tài sản góp vốn được định giá cao hơn so với giá trị thực tế tại thời điểm góp vốn thì các thành viên, cổ đông sáng lập liên đới chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của Công ty bằng số tiền chênh lệch giữa giá trị được định giá và giá trị thực tế của tài sản góp vốn tại thời điểm kết thúc định giá.
    3. Tài sản góp vốn trong quá trình hoạt động do doanh nghiệp và người góp vốn thỏa thuận định giá hoặc do một tổ chức định giá chuyên nghiệp định giá. Trường hợp tổ chức định giá chuyên nghiệp định giá thì giá trị tài sản góp vốn phải được người góp vốn và doanh nghiệp chấp thuận; nếu tài sản góp vốn được định giá cao hơn giá trị thực tế tại thời điểm góp vốn thì người góp vốn hoặc tổ chức định giá và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cùng liên đới chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty bằng số chênh lệch giữa giá trị được định và giá trị thực tế của tài sản góp vốn tại thời điểm kết thúc định giá"

    Việc bạn thỏa thuận định giá tài sản theo nguyên tăc đưa ra tại khoản 2, 3 Điều 30 Luật Doanh nghiệp đương nhiên là hợp pháp mà không cần phải bất kỳ cơ quan nào tuyên bố nó là hợp pháp.
    Một vài ý kiến tham khảo cho bạn!
    Chúc bạn thành công!
    Ls. Nguyễn Việt Cường.
    Công ty Luật Đại Tâm
    SĐT: 098.484.3886.

    Nguyễn Việt Cường

    DĐ: 098.484.3886

    Email: cuonglong1987@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn cuonglong vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011)
  • #107455   02/06/2011

    chaule_09
    chaule_09

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2011
    Tổng số bài viết (23)
    Số điểm: 430
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa luật sư,
    em đang bị mắc lại vào cái gọi là "ban thẩm định giá" em muốn hỏi thẩm định giá đó là cơ quan thẩm định của nhà nước hay "ban thẩm định" đó do công ty lập ra?
    em có soạn một biên bản về đồng ý góp vốn rồi nhưng chẳng biết vậy có đúng không?
    và giờ em muốn đơn giản nhất là giám đốc cho công ty thuê hoặc mượn xe thì thủ tục có để hơn không?
    kính mong luật sư tư vấn giúp vì cũng gấp lắm rồi ạ!
     
    Báo quản trị |  
  • #107626   03/06/2011

    kienanls
    kienanls
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2008
    Tổng số bài viết (687)
    Số điểm: 4065
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 203 lần


    Chào bạn.

    Việc góp vốn bằng là tài sản là sự tự nguyện và theo thỏa thuận giữa thành viên góp vốn và các thành viên còn lại.

    Việc thẩm định giá trị tài sản góp vào công ty, trước tiên là sự thỏa thuận tự định giá giữa các thành viên, nếu không thể tự thỏa thuận được thì mới nhờ bên thứ 03 định giá dùm.

    Ban thẩm định giá theo bạn hỏi là việc công ty lập ra để định giá trị tài sản góp vốn. Thành viên của Ban thẩm định giá có thể là nhân viên của công ty hoặc là một đơn vị có chức năng định giá khác.

    Về biên bản về đồng ý góp vốn là đúng rồi/ vấn đề này phải được các thành viên trong công ty đồng ý và nó thể hiện qua biên bản họp.

    về thủ tục cho thuê hay cho mượn xe thì cũng như nhau thôi/ có khác chăng là có trả tiền thuê hoặc không phải trả tiền thuê.

    Thân

    Tại TP Hồ Chí Minh

    CÔNG TY LUẬT MINH MẪN

    02 Hoa Phượng - Phường 02 - Quận Phú Nhuận - Tp Hồ Chí Minh

    Tổng đài tư vấn: 1900585847 - DD: 0902078630

    Website: www.luatminhman.net Email: vanphong@luatminhman.net

    ------------------------------------------------------------------------------------

    Tại Bạc Liêu

    CÔNG TY LUẬT KAO KIẾN

    87 Bà Triệu - Phường 03 -TP Bạc Liêu - Tỉnh Bạc Liêu

    Website: www.luatkaokien.com.vn Email: luatkaokien@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn kienanls vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011)
  • #107897   04/06/2011

    luatsuanthai
    luatsuanthai
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/01/2011
    Tổng số bài viết (417)
    Số điểm: 2575
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 103 lần


    Hội đồng định giá do các thành viên HĐTV lập ra để định giá tài sản góp vào công ty. Nếu các bên thống nhất về giá trị tài sản thì nó có hiệu  lực thi hành (Biên bản phải có xác nhận của công ty).
    Nếu không thống nhất được thì có thể thuê một công ty định giá độc lập (hiện nay có rất nhiều công ty có chức năng định giá tài sản) tiến hành định giá.
    Nếu giám đốc chỉ cho công ty thuê hoặc mượn xe thì đó không được coi là tài sản của doanh nghiệp và không được tính khấu hao tài sản.

    CÔNG TY LUẬT TNHH MINH THƯ - CEO: Luật sư NGUYỄN ĐẮC THỰC

    Hotline: 0972.805588 - 0975.205588 - 0996.025588

    Website: http://luatsu.pro.vn Email: luatsuthuc@hotmail.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luatsuanthai vì bài viết hữu ích
    chaule_09 (16/06/2011)
  • #113048   24/06/2011

    cuonglong
    cuonglong

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2008
    Tổng số bài viết (70)
    Số điểm: 620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 16 lần


    Tôi không có ý kiến gì thêm.
    Chaule_09 chắc cũng đã rõ vẫn đề của mình rồi.
    Chúc bạn thành công!

    Nguyễn Việt Cường

    DĐ: 098.484.3886

    Email: cuonglong1987@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #468372   21/09/2017

    ngotrucchi
    ngotrucchi

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:01/06/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi Luật sư!

    Công ty tôi là Cty TNHH 2 thành viên, tôi muốn góp vốn vào Cty TNHH MTV bằng TSCĐ là bất động sản, vậy hồ sơ thủ tục cần chuẩn bị những gì cho cả 2 bên.

    Xim cảm ơn. 

     
    Báo quản trị |  
  • #481302   06/01/2018

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 6302
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 179 lần


    ngotrucchi viết:

    Kính gửi Luật sư!

    Công ty tôi là Cty TNHH 2 thành viên, tôi muốn góp vốn vào Cty TNHH MTV bằng TSCĐ là bất động sản, vậy hồ sơ thủ tục cần chuẩn bị những gì cho cả 2 bên.

    Xim cảm ơn. 

    Chào chị, 

    Về vấn đề này tôi xin có một số ý kiến trao đổi như sau:

    1. Khi chị muốn góp vốn vào Công ty TNHH MTV bằng tài sản cố định là bất động sản thì chị phải làm thủ tục đăng ký chuyển quyền sở hữu bất động sản cho công ty chị góp vốn vào. 

    Về trình tự, thủ tục đăng ký chuyển quyền sở hữu, để tiện hơn cho chị, xin chị vui lòng xem tại đây

    2. Khi chị góp vốn vào Công ty TNHH MTV thì vốn điều lệ của công ty này sẽ tăng lên, vì thế phải làm thủ tục tăng vốn điều lệ. 

    Đồng thời, căn cứ theo Khoản 2, 3 Điều 87 Luật Doanh nghiệp 2014 thì Công ty TNHH MTV khi tăng vốn điều lệ bằng cách nhận vốn góp từ người khác thì công ty phải tổ chức theo một trong hai loại hình là Công ty TNHH NTV hoặc Công ty cổ phần. Trong trường hợp này của chị, thì chỉ có hai thành viên thôi nên sẽ chuyển đổi thành Công ty TNHH NTV. 

    Điều 87. Thay đổi vốn điều lệ
    ...
    2. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tăng vốn điều lệ bằng việc chủ sở hữu công ty đầu tư thêm hoặc huy động thêm vốn góp của người khác. Chủ sở hữu quyết định hình thức tăng và mức tăng vốn điều lệ.
    3. Trường hợp tăng vốn điều lệ bằng việc huy động thêm phần vốn góp của người khác, công ty phải tổ chức quản lý theo một trong hai loại hình sau đây:
    a) Công ty trách nhiệm hai thành viên trở lên và công ty phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc thay đổi vốn điều lệ;
    b) Công ty cổ phần theo quy định tại Điều 196 của Luật này.
     
    Để thực hiện thủ tục thay đổi vốn điều lệ tại đây và thủ tục thay đổi loại hình doanh nghiệp thì chị có thể xem chi tiết tại đây.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Tại TP Hồ Chí Minh

CÔNG TY LUẬT MINH MẪN

02 Hoa Phượng - Phường 02 - Quận Phú Nhuận - Tp Hồ Chí Minh

Tổng đài tư vấn: 1900585847 - DD: 0902078630

Website: www.luatminhman.net Email: vanphong@luatminhman.net

------------------------------------------------------------------------------------

Tại Bạc Liêu

CÔNG TY LUẬT KAO KIẾN

87 Bà Triệu - Phường 03 -TP Bạc Liêu - Tỉnh Bạc Liêu

Website: www.luatkaokien.com.vn Email: luatkaokien@gmail.com