Chào bạn,
Theo mình, vấn đề tiên quyết cần được làm rõ là lỗi phát sinh của thiết bị nằm trong phạm vi "tiêu chuẩn chất lượng đã thống nhất".
Trong trường hợp lỗi phát sinh từ việc thiết bị không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, lỗi đó có thể được xem tình huống hàng hóa không phù hợp với hợp đồng theo Điều 40.3 của Luật Thương mại 2005, rằng "Bên bán phải chịu trách nhiệm về khiếm khuyết của hàng hóa phát sinh sau thời điểm chuyển rủi ro nếu khiếm khuyết đó do bên bán vi phạm hợp đồng". Để làm rõ, thời điểm chuyển rủi ro được xác định theo Điều 57 của Luật Thương mại 2005 một cách tóm tắt là khi hàng hoá đã được giao cho bên mua hoặc người được bên mua uỷ quyền đã nhận hàng.
Mặt khác, theo quy định tại Điều 44.5 của Luật Thương mại 2005, "Bên bán phải chịu trách nhiệm về những khiếm khuyết của hàng hoá mà bên mua hoặc đại diện của bên mua đã kiểm tra nếu các khiếm khuyết của hàng hoá không thể phát hiện được trong quá trình kiểm tra bằng biện pháp thông thường và bên bán đã biết hoặc phải biết về các khiếm khuyết đó nhưng không thông báo cho bên mua".
Như vậy, trong trường hợp này, công ty bạn (bên mua) vẫn có thể dựa trên cơ sở của Điều 40.3 và 44.5 của Luật Thương mại 2005 nêu trên để bảo vệ nhận định của mình.
Ngược lại, nếu lỗi của thiết bị không nằm trong phạm vi tiêu chuẩn chất lượng thỏa thuận tại hợp đồng, lỗi đó sẽ được khắc phục theo hoạt động bảo hành của bên bán.