Về việc xin xác nhận hạnh kiểm

Chủ đề   RSS   
  • #445767 27/01/2017

    vanthai2511

    Sơ sinh

    Phú Yên, Việt Nam
    Tham gia:27/01/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Về việc xin xác nhận hạnh kiểm

    dạ con chào chú con ko biết nhờ ai đành nhờ chú

    Con tên đỗ văn thái địa chỉ 01 trần quý cáp phường 3 thành phố tuy hòa tỉnh phú yên vừa qua con có lền công An phường 3 làm tờ giấy xác nhận hạnh kiểm để con xin việc làm trong khi đó con lên sai gòn 10 năm đi làm công nhân con về quê hơn thang 7 2016 nay con mong muốn co 1 công việc gần nhà o thanh phố tuyhoa nên con lên CongAn phường 3 để xin tờ giấy xác nhận hanh kiểm để đi xin việc

    công an phường nói con ở sai gòn 10 năm lên sài gòn xác nhận hạnh kiềm trong khi đó con về tháng 7 hộ khậu ở phường 3 kiêu con lên sai gòn làm giấy sao con làm được trước giờ con đi làm ko co ăn cắp ăn trộm hay đánh nhau zậy mà Công An thách trách chẳng lẻ ko cho người dân kiếm 1 công việc ổn định quê nhà sao chẳng lẽ muốn dân đi ăn cắp ăn trộm giờ đi xin việc làm ai cung cần tờ giấy xác nhận hạnh kiểm nhiều người cũng phản ánh

    mong chú giải quyết dùm Công An Khu Vực Tên Nam Và Châu xin ban lãnh đạo xem xet lai dum Cam ơn chú 0988754010 số dienthoai của con Con chỉ mong co 1 viec làm ổn định chỉ là 1 tờ giấy mất một đời người

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 27/01/2017 09:48:05 CH sửa lại format cho dễ đọc hơn
     
    32258 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #445975   07/02/2017

    Chào bạn ! Dựa vào những thông tin mà bạn cung cấp, tôi xin có một số ý kiến đóng góp như sau:

    Thứ nhất, theo Luật lý lịch tư pháp 2009, hiện nay pháp luật Việt Nam không còn có quy định về việc xin xác nhận hạnh kiểm ở địa phương để đi làm mà thay vào đó là việc cấp phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích; bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản. 

    Theo quy định tại điều 44 Luật lý lịch tư pháp 2009 quy định thì thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp gồm các cơ quan sau:

    1.Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau:

    a. Công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú;

    b. Người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam.

    2. Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau:

    a. Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước;

    b. Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài;

    c. Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.”

    Như vậy, đối chiếu với thông tin bạn cung cấp cho thấy công an phường không có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho bạn mà phải là Sở tư pháp nơi bạn thường trú.

    Thứ hai, về thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp được quy định tại điều 45 Luật lý lịch tư pháp như sau:

    1. Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và kèm theo các giấy tờ sau đây:

    a) Bản chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

    b) Bản chụp sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

    2. Cá nhân nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và các giấy tờ kèm theo tại các cơ quan sau đây:

    a) Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi tạm trú; trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh;

    b) Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; trường hợp đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.”

    Như vậy, để được cấp Phiếu lý lịch tư pháp bạn chuẩn bị hồ sơ gồm các  giấy  tờ sau:

    - Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp (theo mẫu);

    - Bản chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (kèm bản chính để đối chiếu);

    - Bản chụp sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm (kèm bản chính để đối chiếu) hoặc giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về nơi cư trú.

    - Ngoài ra, người yêu cầu cấp PLLTP thuộc đối tượng được miễn hoặc giảm lệ phí phải xuất trình các giấy tờ để chứng minh.

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên bạn mang đến nộp tại Sở tư pháp nơi bạn thường trú ( cụ thể ở đây là Sở tư pháp Tỉnh Phú Yên)

    Lưu ý: Cá nhân có thể ủy quyền yêu cầu cấp PLLTP số 1 (việc uỷ quyền phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật và bản sao chứng minh nhân dân (kèm bản chính để đối chiếu) của người được ủy quyền. Trường hợp người yêu cầu cấp PLLTP  là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thì không cần văn bản ủy quyền nhưng phải xuất trình giấy tờ chứng minh mối quan hệ nêu trên.

    Cá nhân yêu cầu cấp PLLTP số 2 không được ủy quyền cho người khác.

    * Thời hạn giải quyết

    - Không quá 10 ngày từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;

    - Trường hợp cá nhân đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian ở nước ngoài, người nước ngoài thì, xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì không quá 20 ngày.

    * Lệ phí

    Theo Thông tư 174/2011/TT-BTC, mức thu lệ phí cấp PLLTP được quy định như sau:

    - Thông thường: 200.000đồng/lần/người.

    - Đối với học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ : 100.000đồng/lần/người.

    - Trường hợp người được cấp đề nghị cấp trên 2 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu lý lịch tư pháp  thứ 3 trở đi cơ quan cấp Phiếu lý lịch tư pháp được thu thêm 3.000 đồng/Phiếu.

    - Những trường hợp sau đây được miễn lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp:

    + Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật;

    + Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.

    Như vậy, với những gì tôi cung cấp thì về cơ bản mục đích của giấy xác nhận hạnh kiểm và phiếu lý lịch tư pháp là giống nhau nên bạn có thể thoả thuận với người sử dụng lao động để được chuyển sang làm phiếu lý lịch tư pháp để thuận tiện cho xin việc.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của tôi về câu hỏi của bạn. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do bạn cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để giúp bạn có thể tham khảo tốt nhất.

    Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến bạn chưa hiểu hết vấn đề hoặc có sự vướng ngại, thắc mắc, tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của bạn.

    Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư/chuyên viên tư vấn pháp luật qua thông tin đính kèm bên dưới.

    Chuyên viên tư vấn: Nguyễn Thị Liên

    Rất mong nhận được sự hợp tác!

    Trân trọng./.                                  

    BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT HÌNH SỰ - HÀNH CHÍNH | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM

    M: (+84-4) 32.123.124; (+84-4) 32.899.888 - E: cle.vietkimlaw@gmail.com; luatvietkim@gmail.com - W: www.vietkimlaw.com

    Ad: Trụ sở chính - Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN | VPGD - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN.

     
    Báo quản trị |  
  • #508064   20/11/2018

    Lackhac
    Lackhac

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi đang trong thời gian thử thách có xin đc giấy hạnh kiểm ko luật sử

    Nay tôi viết lá đơn này mong luật sư có hướng giải quyết để tôi có cv ổn định ko đi vào đường lối củ mong luật sư giup đở về việc xin giấy xác nhận hạnh kiểm để có cv và chế độ bảo hịễm
     
    Báo quản trị |