Về vấn đề BHXH, Phụ cấp, Thưởng và Hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #259054 04/05/2013

    Spellbinder

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/05/2013
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 310
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 0 lần


    Về vấn đề BHXH, Phụ cấp, Thưởng và Hợp đồng lao động

    Tôi vừa thành lập Cty TNHH một thành viên (tư nhân), vừa có giấy phép tháng 4 này, tôi có khá nhiều thắc mắc, mong Quý Luật sư giải gỡ giúp.

    1. Về việc tham gia BHXH, BHYT...:  Khoản trích BH chỉ tính trên phần Lương cơ bản hay tính luôn Phụ cấp và Thưởng? Công ty tôi không tham gia đóng khoản KPCĐ được không? Hiện tại có 1 số nhân viên ký hợp đồng thời vụ 3 tháng, như vậy không bắt buộc tham gia BHXH, nhưng họ có nguyện vọng tham gia BHYT, như vậy có được không?

    2. Có quy định nào hạn mức về Phụ cấp và Thưởng không? Với các khoản Phụ cấp cho Nhân viên giao hàng như xăng, điện thoại, các khoản Thưởng cho nhân viên vượt chỉ tiêu, tôi chi bằng tiền thì có được tính vào chi phí được trừ để tính thuế TNDN? Và khi trích nộp TNCN cho nhân viên, có tính luôn các khoản Phụ cấp và Thưởng vượt chỉ tiêu này vào thu nhập chịu thuế TNCN không?

    3. Về Hợp đồng lao động, Cty tôi tự soạn, khá đủ các chi tiết cần thiết như mẫu của Bộ LĐTBXH, có thể hiện mức lương cơ bản nhưng phụ cấp, thưởng và điều kiện được hưởng theo quy chế công ty, như vậy có đúng không và có phải đăng ký Quy chế đó với Bộ?

    4. Với Cty TNHH MTV, chủ sở hữu là Giám đốc, và cũng là người trực tiếp điều hành Cty, thì khoản tiền lương cho Giám đốc có được tính vào chi phí được trừ?

    5. Về chứng từ, trên các Phiếu thu, Phiếu chi và các chứng từ khác, về bên Cty, chỉ có 1 chữ ký của Giám đốc, như vậy có được xem là hợp lệ và được tính vào chi phí được trừ? 

    Rất mong nhận được sự tư vấn của Quý Luật sư!

     
    3771 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận