Vay tiền không có khả năng trả: có thắc mắc cứ đặt câu hỏi tại đây!

Chủ đề   RSS   
  • #475015 16/11/2017

    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Vay tiền không có khả năng trả: có thắc mắc cứ đặt câu hỏi tại đây!

    Sở dĩ mình lập topic này ra vì gần đây có quá nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề vay tiền, nhưng chung quy lại các câu hỏi có nội dung chính xoay quanh việc đã vay, đang trả nợ nhưng không đủ khả năng trả nữa, có bị đi tù không? Hoặc không đủ khả năng trả nợ thì có bị sao không? Thời điểm tính lãi, số lãi tính vậy có đúng không?...

    Đứng về góc độ người đi vay: Ai trong cuộc sống mà không có lúc túng quẫn, cần tiền để trang trải cho các mục đích tiêu dùng hàng ngày, không thể mượn người thân, bạn bè vì nhiều lý do, nhiều bạn chọn đến các công ty tài chính. Tuy nhiên, khi đã lựa chọn, bạn cần phải tính đến các trường hợp có thể xảy ra.

    Thực tế phát sinh một số trường hợp ảnh hưởng đến người đi vay như sau:

    - Quá trình tư vấn có dấu hiệu cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác, thực hiện nhiều thủ thuật nhằm che giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin sai lệch về nội dung của hợp đồng, bao gồm thông tin về lãi suất, về thời hạn vay, về các mức phạt, phí hủy hợp đồng…

    - Không thực hiện thẩm định thông tin của người tiêu dùng, người tiêu dùng chỉ cần ký là được phê duyệt khoản vay.

    - Không cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng nghiên cứu, tạo tâm lý để người tiêu dùng ký hợp đồng khi chưa nắm rõ các nội dung, không cung cấp hợp đồng đã ký để người tiêu dùng lưu giữ và theo dõi.

    - Thực hiện hành vi nhắc nợ, đòi nợ ảnh hưởng tới uy tín của người tiêu dùng, người thân, đồng nghiệp của người tiêu dùng.

    Để tránh trường hợp không có khả năng chi trả, các bạn cần phải thực hiện 4 bước sau:

    1. Cân nhắc kỹ trước khi ký hợp đồng vay tiền mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ.

    2. Chỉ ký các tài liệu khi đã nghiên cứu, tìm hiểu các nội dung và đảm bảo chắc chắn các thông tin đó được thể hiện chính xác trên tài liệu được yêu cầu ký.

    3. Yêu cầu cung cấp hợp đồng, tài liệu giao dịch có đầy đủ chữ ký, con dấu của đơn vị cung cấp dịch vụ để lưu giữ, đối chiếu và thực hiện đúng theo nội dung trong hợp đồng.

    4. Khi có tranh chấp phát sinh, ngoài việc phản ánh qua điện thoại tới bộ phận có liên quan của đơn vị cung cấp dịch vụ, người tiêu dùng nên kết hợp gửi email hoặc gửi thư để đảm bảo lưu vết thông tin, tránh trường hợp các công ty cung cấp dịch vụ tài chính đưa ra lý do không tiếp nhận được khiếu nại của người tiêu dùng nên không có cơ sở giải quyết.

    Đứng về góc độ người cho vay là công ty tài chính:

    - Cần tư vấn kỹ càng, rõ ràng về khoản vay, lãi suất vay, kỳ hạn trả nợ cho khách hàng, để phòng hờ trường hợp khách hàng quay lưng, cần thu âm khi tư vấn và xác nhận đã nhận được sự tư vấn rõ ràng từ nhân viên của khách hàng.

    - Cần thẩm định rõ khả năng chi trả của cá nhân đi vay.

    - Cung cấp hợp đồng, tài liệu liên quan để làm rõ với khách hàng.

    Đây là những điều quan trọng để phòng ngừa được rủi ro khách vay không có khả năng trả nợ.

    Tuyệt đối không nhắc nợ, đòi nợ bằng các hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín của người đi vay.

    Lưu ý: Rất nhiều trường hợp lúc đi vay là lúc cần tiền thì người đi vay luôn bất chấp, mặc cho lời tư vấn của nhân viên tư vấn (bên cho vay) như thế nào đi chăng nữa, lãi suất cao, kỳ hạn dài…hoặc không nghe kỹ, nghe rõ lời tư vấn, họ vẫn chấp nhận ký hợp đồng vay và được giải ngân liền, song đến khi không có khả năng trả nợ vì lãi suất cao lại quay lưng lại nói rằng nhân viên tư vấn không giải thích, nói rõ cho họ.

    => Đây là lỗi của người đi vay, chứ không phải lỗi của nhân viên tư vấn, trường hợp này phát sinh nhiều, cho nên bạn nào đi vay thì chú ý.

    P/S: Nếu bạn là người đi vay trong trường hợp này, cứ thử nghĩ, một ngày nào đó, bạn có nhiều tiền và cho người khác vay, nếu họ chây ỳ không trả hoặc không có khả năng trả thì bạn làm gì? Cứ thử đặt mình trong hoàn cảnh của người khác để có cách giải quyết phù hợp nhé!

    Đó là những cách phòng tránh những rủi ro đi vay mà không có khả năng trả.

    Còn trong trường hợp, đã lỡ vay mà không có khả năng chi trả, bạn có thể làm đơn yêu cầu để gia hạn thời gian trả nợ và tuyệt đối không bỏ trốn, tránh né bên cho vay, bởi vì hành vi trốn tránh, không trả nợ có thể bị khép vào tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo Bộ luật hình sự mới nhất:

    Điều 175. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản 100

    1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 4.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 4.000.000 đồng nhưng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản hoặc đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại các điều 168, 169, 170, 171, 172, 173, 174 và 290 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm hoặc tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn đchiếm đoạt tài sản đó hoặc đến thời hạn trả lại tài sản mặc dù có điều kiện, khả năng nhưng cố tình không trả;

    b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

    d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

    đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

    e) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

    g) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm.

    4. Phạm tội chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    P/S: Ngoài ra, mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề này, các bạn có thể đặt câu hỏi tại đây! 

    Cập nhật bởi trang_u ngày 16/11/2017 04:20:06 CH
     
    136418 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    Minh17794 (24/06/2018) Trucnguyen88 (15/12/2017) leanhdao (29/11/2017) thanhtrung257 (17/11/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

7 Trang 12345>»
Thảo luận
  • #475035   16/11/2017

    linhtinhnhi
    linhtinhnhi

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    vay tiền ngân hàng Homecredit đóng tễ 4tháng bên ngân hàng chấm dứt hợp đồng

    Xin chào luật sư! Ngày 25/4/2017 tôi có ra cửa hàng xe máy mua 1chiếc xe extre 150 với giá 47triệu500giàn tôi có trả trước cho bên nhà xe 8triệu và vay bên ngân hàng Homecredit 40triệu trả 24tháng mỗi tháng tôi Trả 3.259000ngàn.tháng 5.8.11 tôi trả và 6.7.9.10 tôi chưa đóng dc.vậy tôi trễ 4 tháng chưa đóng.bên ngân hàng đa chấm dứt hợp đồng va yêu cầu tôi mang xe về tra cho ngân hàng.những toi k muốn. Vậy tôi sẽ fai làm gì để tra cho ngân hàng hàng. Tiếp tục trả theo tháng dc không.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn linhtinhnhi vì bài viết hữu ích
    trang_u (17/11/2017)
  • #475109   17/11/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    linhtinhnhi viết:
    Xin chào luật sư! Ngày 25/4/2017 tôi có ra cửa hàng xe máy mua 1chiếc xe extre 150 với giá 47triệu500giàn tôi có trả trước cho bên nhà xe 8triệu và vay bên ngân hàng Homecredit 40triệu trả 24tháng mỗi tháng tôi Trả 3.259000ngàn.tháng 5.8.11 tôi trả và 6.7.9.10 tôi chưa đóng dc.vậy tôi trễ 4 tháng chưa đóng.bên ngân hàng đa chấm dứt hợp đồng va yêu cầu tôi mang xe về tra cho ngân hàng.những toi k muốn. Vậy tôi sẽ fai làm gì để tra cho ngân hàng hàng. Tiếp tục trả theo tháng dc không.

    Chào bạn linhtinhnhi, vậy thì trong trường hợp này bạn thỏa thuận lại với bên Home Credit được kéo dài thời hạn thanh toán khoản vay nhé! Càng kéo dài thì số tiền bạn phải trả càng cao, 

     
    Báo quản trị |  
  • #475089   17/11/2017

    Vay ngan hang FE

    Tôi vay tiền của ngan hang FE, hiện chưa có khả năng trả, nhưng công an và nhân viên thu nợ đến đòi bắt người , vậy có đúng không, tôi trả chậm có d9u77o5c không

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn nhadaututhongminh vì bài viết hữu ích
    trang_u (17/11/2017) lengan1282 (12/01/2019)
  • #475112   17/11/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    nhadaututhongminh viết:

    Tôi vay tiền của ngan hang FE, hiện chưa có khả năng trả, nhưng công an và nhân viên thu nợ đến đòi bắt người , vậy có đúng không, tôi trả chậm có d9u77o5c không

    Chào bạn nhadaututhongminh, bạn sẽ bị xử lý hình sự nếu có 1 trong các hành vi sau:

     a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian  dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

      b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó  vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

    (Căn cứ Bộ luật hình sự 1999)

     
    Báo quản trị |  
  • #472625   28/10/2017

    Trucnguyen88
    Trucnguyen88

    Sơ sinh

    Trà Vinh, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2017
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 2 lần


    Vay tiền tín chấp của ngân hàng VP Bank

    Anh hai tôi có vay tiền tín chấp của ngân hàng VP Bank, khi vay ngân hàng yêu cầu anh đóng thêm một khoản phí gọi là bảo hiểm cho hợp đồng vay. Sau một thời gian gia đình có biến cố anh tôi thất nghiệp và k còn đủ khả năng chi trả cho ngân hàng nữa, ngân hàng đã tiến hành ủy thác cho văn phòng luật sư phát thư thông báo cho gia đình yêu cầu trả nợ trong 5 ngày kể từ ngày nhận được thư. Đã hết hạn 5 ngày gia đình anh tôi không có khả năng trả và đang chờ quyết định từ bên phía ngân hàng và văn phòng luật ( trong thư có ghi rõ sau 5 ngày k thanh toán hợp đồng sẽ đưa ra pháp luật ), đến nay k thấy phản hồi gì. Gia đình đã gọi đến văn phòng luật nhưng bên ấy trả lời là chờ hỏi lại bên ngân hàng. Gia đình đang rất lo lắng vì sợ ngân hàng và văn phòng luật cố tình kéo dài thời gian để tính thêm lãi, gia đình tôi phải làm sao ? mong được sự trợ giúp

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Trucnguyen88 vì bài viết hữu ích
    trang_u (17/11/2017)
  • #475111   17/11/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Trucnguyen88 viết:

    Anh hai tôi có vay tiền tín chấp của ngân hàng VP Bank, khi vay ngân hàng yêu cầu anh đóng thêm một khoản phí gọi là bảo hiểm cho hợp đồng vay. Sau một thời gian gia đình có biến cố anh tôi thất nghiệp và k còn đủ khả năng chi trả cho ngân hàng nữa, ngân hàng đã tiến hành ủy thác cho văn phòng luật sư phát thư thông báo cho gia đình yêu cầu trả nợ trong 5 ngày kể từ ngày nhận được thư. Đã hết hạn 5 ngày gia đình anh tôi không có khả năng trả và đang chờ quyết định từ bên phía ngân hàng và văn phòng luật ( trong thư có ghi rõ sau 5 ngày k thanh toán hợp đồng sẽ đưa ra pháp luật ), đến nay k thấy phản hồi gì. Gia đình đã gọi đến văn phòng luật nhưng bên ấy trả lời là chờ hỏi lại bên ngân hàng. Gia đình đang rất lo lắng vì sợ ngân hàng và văn phòng luật cố tình kéo dài thời gian để tính thêm lãi, gia đình tôi phải làm sao ? mong được sự trợ giúp

    Chào bạn Trucnguyen88, vậy thì trong trường hợp đề xuất gia hạn thời gian trả vay, chứ không thể nói không trả là không trả đựơc, trường hợp không trả có khả năng bị xử lý hình sự theo Bộ luật hình sự 1999 nếu có 1 trong các hành vi sau:

    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian  dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

      b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó  vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    Trucnguyen88 (15/12/2017)
  • #509701   09/12/2018

    Tranminhtam66
    Tranminhtam66

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/12/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư còn chưa hiểu luật mà đã đem ra phán xét

    Lãi suất nhà nước là bao nhiêu ? Ngân hàng lãi suất sai quy định còn nói phạm luật hình sự
     
    Báo quản trị |  
  • #465587   25/08/2017

    Anhtamle
    Anhtamle

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Vay tiền tín dụng

    Chào luật sư, anh tôi 24t, anh có vay tín dụng bên Fe Credit, nay anh tôi đã mất, tôi có liên hệ qua gmail với bên FE để xin được gặp trực tiếp thương lượng. Nhưng họ nói anh không đăng kí bảo hiểm khoản vay, nên chưa thể hỗ trợ thủ tục bồi thường bảo hiểm. Được biết anh đăng kí vay mới khi đã thanh lý hợp đồng cũ, trong hợp đồng cũ có tích vào mục "đăng kí mua bảo hiểm dư nợ cá nhân". Hợp đồng mới gia đình không tím thấy.

    Hiện gia đình đang gặp khó khăn nên chưa có khả năng chi trả hàng tháng. Vậy gia đình có thể thương lượng với bên cho vay hay nhờ sự trợ giúp của chính quyền để giải quyết không ạ. Xin luật sư tư vấn giúp ạ. Tôi xin chân thành cám ơn!!!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Anhtamle vì bài viết hữu ích
    trang_u (17/11/2017)
  • #475110   17/11/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Anhtamle viết:

    Chào luật sư, anh tôi 24t, anh có vay tín dụng bên Fe Credit, nay anh tôi đã mất, tôi có liên hệ qua gmail với bên FE để xin được gặp trực tiếp thương lượng. Nhưng họ nói anh không đăng kí bảo hiểm khoản vay, nên chưa thể hỗ trợ thủ tục bồi thường bảo hiểm. Được biết anh đăng kí vay mới khi đã thanh lý hợp đồng cũ, trong hợp đồng cũ có tích vào mục "đăng kí mua bảo hiểm dư nợ cá nhân". Hợp đồng mới gia đình không tím thấy.

    Hiện gia đình đang gặp khó khăn nên chưa có khả năng chi trả hàng tháng. Vậy gia đình có thể thương lượng với bên cho vay hay nhờ sự trợ giúp của chính quyền để giải quyết không ạ. Xin luật sư tư vấn giúp ạ. Tôi xin chân thành cám ơn!!!

    Chào bạn Anhtamle, trong trường hợp người vay đã mất, thì những người thừa kế của người này, không chỉ hưởng thừa kế từ tài sản của người này mà còn tiếp nhận nghĩa vụ của họ. 

    Theo mình, bạn nên thương lượng với bên cho vay về thời hạn trả khoản vay nhe. 

     
    Báo quản trị |  
  • #475190   18/11/2017

    Nchp222
    Nchp222

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Em cần trợ giúp

    Em vay bên Fe cũng khá lâu và hồ so cua em cũng đáo hạn cũng 2 lần số tiền em vay lên đến 80t trả trong vòng 3 năm và em đã trả còn khoản 10 tháng nữa là hết hop đồng nhưng trong khoản thời gian này em bị hụt hư hao nhiều nên có phần trả chậm và tre ít nhất cũng 9-10 ngày và bên FE đã thông báo là số nợ phát sinh phí trả trễ của em lên đến 3t, vậy nếu em cứ đóng trễ cho đến hết 10T còn lại thì con số tiền đó sẽ là bao nhiêu nữa và cuối kỳ hợp đồng em có nên thanh lý khoản tiền phạt đó hay ko thưa Luật sư, cho em xin ý kien ah
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Nchp222 vì bài viết hữu ích
    trang_u (19/01/2018)
  • #482717   19/01/2018

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Nchp222 viết:
    Em vay bên Fe cũng khá lâu và hồ so cua em cũng đáo hạn cũng 2 lần số tiền em vay lên đến 80t trả trong vòng 3 năm và em đã trả còn khoản 10 tháng nữa là hết hop đồng nhưng trong khoản thời gian này em bị hụt hư hao nhiều nên có phần trả chậm và tre ít nhất cũng 9-10 ngày và bên FE đã thông báo là số nợ phát sinh phí trả trễ của em lên đến 3t, vậy nếu em cứ đóng trễ cho đến hết 10T còn lại thì con số tiền đó sẽ là bao nhiêu nữa và cuối kỳ hợp đồng em có nên thanh lý khoản tiền phạt đó hay ko thưa Luật sư, cho em xin ý kien ah

    Chào bạn Nchp222, bạn có thể hỏi nhân viên bên FE về cách tính lãi, theo mình đựơc biết, cách tính bên đó là lãi chồng lãi đó! 

     
    Báo quản trị |  
  • #475431   21/11/2017

    thanhvan007
    thanhvan007

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:21/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào a/c ạ,
    a/c có thể tư vấn giúp em vấn đề này đc k ạ?
    em có đăng ký thẻ tín dụng bên Fe credit với hạn mức tín dụng là 18.400.000 Đ do khó khăn em đã rút hết số tiền đó để thấu chi, với mức lãi suất ban đầu thỏa thuận là 3.75%,hàng tháng e phải trai tối thiểu 7% trên tổng mức dư nợ. em đã trả được 4 tháng liên tục và rồi em lại rút lại, do điều kiện bây giờ của em khó khăn không thanh toán được mức tối thiểu, chậm bên họ 1 tháng rôi, giờ bước sang tháng mới họ bắt em thanh toán tối thiểu là 4.417.311 Đ
    điều quan trọng ở đây là bên FE họ thay đổi lãi suất lên là 4.08% và tiền dư nợ của em lên đến 20 triệu, thực sự em không hiểu là sao tiền nợ lại lên đến 20 triệu, hiện tại em không có khả năng trả và em cũng đã trình bày phía bên FE cho em chuyển về khoản trả góp hàng tháng nhưng họ không cho và xin giảm khoản thanh toán tối thiểu từ 7% xuống 3% cũng không được. vậy em muốn hỏi luật sư là nếu cứ tình trạng em không trả được như vậy thì nợ em ngày càng tăng lên thì bởi lý do gì và em phải làm thế nào, nếu như họ kiện em ra tòa thì em phải chịu trách nhiệm gì? hiện tại em đang rất rối về khoản này, kính mong LS tư vấn giúp,xin cảm ơn luật sư!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #475438   21/11/2017

    Vienthanh77
    Vienthanh77

    Male
    Sơ sinh

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 8 lần


    Các bạn chú ý là hiện nay pháp luật chỉ xư lý các khoản nợ vay không trả được khi có một trong các dấu hiệu sau:

    1. Có sự lừa đảo để vay được tiền.

    2. Có khả năng trả mà không trả.

    3. Bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    4. Sử dụng tiền vay vào việc phi pháp dẫn đến khả năng không trả được nợ

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Vienthanh77 vì bài viết hữu ích
    trang_u (29/11/2017) thanhvan007 (21/11/2017)
  • #475440   21/11/2017

    Phandanhngockhang
    Phandanhngockhang

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Vay tín chấp cuae Fe

    Kính thưa luật sư. A của e có vay của fe sô tiền la. 30tr. Và trong vòng 24 tháng. Mỗi tháng đóng 1980.000. Và trong hợp đồng k có ngày tháng. K ghi số tiên vay. Và ngân hàng k đưa bản gốc. Ma chi đưa bản phụ. E đã đóng đc 2 tháng. Trong thơi gian này. A e bị vỡ nợ do kinh doanh nên đã chậm 8 tháng. Bên ngân hàng đã gọi điện và noi kiện a e đi tù. Và e thấy hợp đồng mập mờ. K rõ dàng. Giờ a e phai làm thế nào ạ. E cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Phandanhngockhang vì bài viết hữu ích
    trang_u (29/11/2017)
  • #476458   29/11/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Phandanhngockhang viết:
    Kính thưa luật sư. A của e có vay của fe sô tiền la. 30tr. Và trong vòng 24 tháng. Mỗi tháng đóng 1980.000. Và trong hợp đồng k có ngày tháng. K ghi số tiên vay. Và ngân hàng k đưa bản gốc. Ma chi đưa bản phụ. E đã đóng đc 2 tháng. Trong thơi gian này. A e bị vỡ nợ do kinh doanh nên đã chậm 8 tháng. Bên ngân hàng đã gọi điện và noi kiện a e đi tù. Và e thấy hợp đồng mập mờ. K rõ dàng. Giờ a e phai làm thế nào ạ. E cảm ơn

    Chào bạn Phandanhngockhang, cái này là lỗi bên đi vay không tìm hiểu kỹ, hợp đồng vay là hợp đồng buộc phải thực hiện theo mẫu và đựơc sự kiểm duyệt của Bộ Tài chính, chứ không phải đơn giản là doanh nghiệp tự soạn. Vỡ nợ không có khả năng trả có thể bị đi tù nếu thuộc 1 trong 2 trường hợp: 

    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian  dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

      b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó  vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

    (Căn cứ Bộ luật hình sự 1999)

     
    Báo quản trị |  
  • #476201   27/11/2017

    thudung19882012
    thudung19882012

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    vay tiêu dùng

    chào luật sư! luật sư cho tôi hỏi nếu vay với lãi suất là 60% trên 1 năm có bị coi là cho vay nặng lãi k ạ?    tôi có người em vay của FE CREDIT với số tiền là 10tr trong vòng 24 tháng mỗi tháng phải đóng lại là 808 ngàn. sau khi đóng đc 4 tháng liên tiếp nay e tôi muốn thanh lí hợp đồng thì bên FE CREDIT lại bắt đóng lại là 10tr600 ngàn. trong khi lúc đầu nói là vay 10tr trả lãi 149k 1 tháng đến khi vay tính ra là 520k 1 tháng. liệu công ty này có bị coi là cho vay nặng lãi k aj? vì theo bộ luật dân sự k đc phép cho vay vượt quá 150% so với lãi suất ngân hàng?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thudung19882012 vì bài viết hữu ích
    trang_u (29/11/2017)
  • #476457   29/11/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    thudung19882012 viết:

    chào luật sư! luật sư cho tôi hỏi nếu vay với lãi suất là 60% trên 1 năm có bị coi là cho vay nặng lãi k ạ?    tôi có người em vay của FE CREDIT với số tiền là 10tr trong vòng 24 tháng mỗi tháng phải đóng lại là 808 ngàn. sau khi đóng đc 4 tháng liên tiếp nay e tôi muốn thanh lí hợp đồng thì bên FE CREDIT lại bắt đóng lại là 10tr600 ngàn. trong khi lúc đầu nói là vay 10tr trả lãi 149k 1 tháng đến khi vay tính ra là 520k 1 tháng. liệu công ty này có bị coi là cho vay nặng lãi k aj? vì theo bộ luật dân sự k đc phép cho vay vượt quá 150% so với lãi suất ngân hàng?

    Không nhé bạn thudung19882012, bạn cần lưu ý, 150% so với lãi suất ngân hàng, nghĩa là 150% x lãi suất vay của ngân hàng, là mức trần tối đa cho vay. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    Quan123q (25/11/2018)
  • #476313   28/11/2017

    anhkiet952017
    anhkiet952017

    Male
    Sơ sinh

    Ninh Thuận, Việt Nam
    Tham gia:28/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Bị khởi kiện vì không trả góp đúng thời hạn

    Chào mấy anh chị, mấy cô chú luật sư. Cháu sinh năm 1992, vào ngày 19/4/2016 có vay 1 số tiền từ công ty tài chính Home Credit là 40.000.000 cộng thêm bảo hiểm là 43.701.000d. Thời hạn 18 tháng, lãi suất 3,33% 1 tháng. Trả góp mỗi tháng là 3.281.000d. Cháu trả được 5 tháng ( từ tháng 5/2016 đến 9/2016 ) thì ngừng trả. Lí do là do cháu mang thai, nghỉ làm nên thất nghiệp, không có khả năng chi trả tại thời điểm đó. Đến nay công ty muốn khởi kiện cháu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cháu có trình bày bản thân mình đang nuôi con nhỏ ( 6 tháng tuổi ), mong muốn đợi con tròn 1 tuổi sẽ gửi cháu cho ông bà ngoại rồi đi làm trả nợ dần nhưng công ty không đồng ý và quyết định khởi kiện. Luật sư cho cháu hỏi, trường hợp của cháu khi khởi kiện có bị luận thành tội không ạ?Thường thì toà án sẽ phán quyết như nào ạ? Về phần lãi suất, cháu có thể kiện lại để giảm lãi theo quy định nhà nước không ạ? Hi vọng sớm nhận được câu trả lời của luật sư và các anh chị am hiểu luật. Cháu xin cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn anhkiet952017 vì bài viết hữu ích
    trang_u (29/11/2017)
  • #476456   29/11/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    anhkiet952017 viết:
    Chào mấy anh chị, mấy cô chú luật sư. Cháu sinh năm 1992, vào ngày 19/4/2016 có vay 1 số tiền từ công ty tài chính Home Credit là 40.000.000 cộng thêm bảo hiểm là 43.701.000d. Thời hạn 18 tháng, lãi suất 3,33% 1 tháng. Trả góp mỗi tháng là 3.281.000d. Cháu trả được 5 tháng ( từ tháng 5/2016 đến 9/2016 ) thì ngừng trả. Lí do là do cháu mang thai, nghỉ làm nên thất nghiệp, không có khả năng chi trả tại thời điểm đó. Đến nay công ty muốn khởi kiện cháu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cháu có trình bày bản thân mình đang nuôi con nhỏ ( 6 tháng tuổi ), mong muốn đợi con tròn 1 tuổi sẽ gửi cháu cho ông bà ngoại rồi đi làm trả nợ dần nhưng công ty không đồng ý và quyết định khởi kiện. Luật sư cho cháu hỏi, trường hợp của cháu khi khởi kiện có bị luận thành tội không ạ?Thường thì toà án sẽ phán quyết như nào ạ? Về phần lãi suất, cháu có thể kiện lại để giảm lãi theo quy định nhà nước không ạ? Hi vọng sớm nhận được câu trả lời của luật sư và các anh chị am hiểu luật. Cháu xin cảm ơn.

    Chào bạn anhkiet952017, trả lời vấn đề của bạn như sau:

    1. Bạn có thể phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo Bộ luật hình sự 1999 khi có 1 trong các dấu hiệu sau:

    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian  dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

      b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó  vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

    2. Bạn không thể kiện lại để giảm lãi suất, vì đơn giản việc cho vay của họ đã đựơc pháp luật cho phép nên họ mới được kinh doanh, chứ không phải họ tùy tiện quyết định lãi suất như vậy.

     
    Báo quản trị |  
  • #530667   11/10/2019

    nguyentrunghieu19901990
    nguyentrunghieu19901990

    Sơ sinh

    Cà Mau, Việt Nam
    Tham gia:03/10/2019
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Vay tín chấp Ngân Hàng

    Các bạn vay tiền của các Ngân Hàng tín chấp như: F, H, V ... thì nên trả phần tiền gốc trong hợp đồng mình vay + với vài triệu tiền lãi cho họ thì đảm bảo không có thằng nào dám làm gì các bạn đâu. Các bạn đừng tin những người bình luận tào lao nói sẽ bị xử lý theo pháp luật, vay không trả sẽ xử ở tù, tội chiếm đoạt tài sản này kia các kiểu nhưng thật sự chỉ là chiêu trò của mấy bọn cho vay để nhằm đánh tâm lý gây hoang mang lo sợ cho các bạn thôi chúng được đào tạo kỹ lưỡng để nhằm hút máu của các bạn, bọn chúng nói sẽ nhờ pháp luật nhưng thật ra bọn chúng rất sợ giống như "câu sợ ma mà đòi nhát ma người khác". Nếu các bạn có lỡ vay thì gán trả dư tiền gốc vài triệu để cho bọn nó khỏi nói mình chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. CMNR bọn hút máu.
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn nguyentrunghieu19901990 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (11/10/2019) Huyen4489 (22/12/2019)