Vài Dòng Làm Rõ Vấn Đề

Chủ đề   RSS   
  • #313760 13/03/2014

    Suynghimotchut

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2014
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Vài Dòng Làm Rõ Vấn Đề

    Xin chào Quý Vị!

    Trước tiên tôi xin kính chúc Quý Vị một cuộc sống thật sung túc và tràn đầy niềm vui.

    Tôi là một Cán Bộ làm việc tại Hệ THống Ngân Hàng, tôi thấy các bạn tranh cãi nhau về vấn đề từ phía đơn vị Tài Chính PPF Việt Nam. Tôi thấy cuộc tranh cãi này sẽ không có điểm dừng nếu chưa có câu trả lời thuyết phục nhất.

    Trong khoảng thời gian vừa qua tôi cũng đã tìm hiểu về đơn vị Tài Chính này, hy vọng tôi sẽ giải đáp được một phần gì thắc mắc từ phía Quý Vị. Tôi sẽ làm rõ những vấn đề mà Quý vị cảm thấy gút mắc theo thứ tự sau đây:

    + Thứ nhất về vấn đề Lãi Suất: "Theo tôi cái gì cũng có cái giá của nó", thử hỏi một cuốn sổ Hộ Khẩu và CMND Quý Vị có đem vào tiệm cầm đồ để sở hữu một số tiền không? (Dù là số tiền nhỏ hay lớn), cũng từ Hộ Khẩu - CMND - Vài cái số điện thoại Quý Vị có vay được tiền ở các ngân hàng khác không? (Ngân hàng Phát triển Nông Nghiệp Ngông Thôn,....) và Quý vị có mượn được từ một ai thân cận nhất hay không? Tôi đặt ra liên tiếp những câu nghi vấn này nhằm mục đích cho Quý Vị nhận biết rõ về vấn đề chứ không nhằm mục đích bênh ai hay bỏ ai ?! Một phần tôi xin chia sẽ thêm cho Quý Vị biết mức lãi suất Quý vị đang chịu và cảm thấy là cao được sự đồng thuận từ phía Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam và Giấy Phép Kinh Doanh cũng từ Bộ Tài Chính Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cấp. Nếu mức lãi suất quá cao theo như cụm từ mà Quý Vị hay thường dùng "Lời cắt cổ" thì Nhà Nước Việt Nam đã "loại trừ" lâu rồi chứ không còn ngày một bành trướng ra. Chiếu theo mức lãi suất quy định từ phía Ngần Hàng Nhà Nước thì PPF không vi phạm. Nếu Quý Vị cảm thấy thật sự không cần thiết để vay mượn tín chấp vì cuộc sống Quý Vị có thể là đủ, hoặc không có khả năng chi trả thì tốt nhất Quý Vị không nên vay mượn.

    + Thứ hai về vấn đề Điện Thoại làm phiền: Thực sự vấn đề ở đây tôi thấy khgong6 có gì gọi là phiền phức mà mặt lợi vẫn thuộc về Quý Vị. Theo như được biết trước khi đến kỳ thanh toán sẽ có điện thoại nhắc nhỡ nhằm mục đích hỗ trợ ghi nhận thông tin về ngày thanh toán, địa chỉ thanh toán, và số tiền cần phải đóng. PPF đang chăm lo Quý Vị đó, PPF nghĩ rằng với cuộc sống tất bậc thì chắc hẳn rằng trong số đông Quý Vị sẽ có người quên về ngày thanh toán, cũng như số tiền mình thanh toán ghàng kỳ là bao nhiêu? Tôi chưa nói đến một số khách hang lần đầu tiên ký hợp đồng và cũng lần đầu tiên thanh toán cho đon vị PPF thì họ sẽ không biết thanh toán như thế nào và ở đâu? Không phiên phức Quý Vị đâu nhe! Vì Quý vị chỉ cần hợp tác trả lời một vài thông tin cho nhân viên PPF thì họ sẽ ghi nhận lại cho Quý Vị là xong ngay! Tôi thấy ở đây thiệt hại về PPF nữa là đằng khác. Thiệt hại về chi phí cước điện thoại và chi phí chi trả cho nhân viên… Nên Quý Vị cần nhìn nhận vấn đề ở đây thoáng hơn một chút để vấn đề khỏi phải căng thẳng them, thay vì Quý Vị trò chuyện với một người bạn thì bây giờ mình trao đổi với một người đã từng giúp đở mình trong lúc khó khăn hoặc họ đã giúp mình thực hiện được ước mơ…

    + Thứ ba về vấn đề Phí Phạt: Trước tiên tôi xin cập nhật thông tin về các khoản phí phạt cho Quý Vị sơ lược. Khi PPF nhận được tiền của Quý Vị chậm quá 04 ngày sẽ bị phạt 250.000 VNĐ, quá 30 ngày sẽ phạt 450.000 VNĐ, quá 60 ngày phạt 650.000 VNĐ. Số tiền của Quý Vị dư nợ trên hệ thống lớn hơn hoặc bằng 50.000 VNĐ thì cũng chịu áp dụng mức phí phạt này. Nhiều khi Quý Vị cứ nhằm tưởng được phép trễ 04 ngày, ngày thứ 04 sẽ đóng không bị phạt, PPF không có chủ trương này. Chắc có thể Quý Vị không biết theo quy đình thì thời gian chuyển tiền từ một CÁ NHÂN sang ĐƠN VỊ TÀI CHÍNH sẽ mất thời gian chậm nhất là từ 02 cho đến 04 ngày. Vậy khoảng thời gian 04 ngày mà Quý Vị biết đó chginh1 là khoản thời gian khấu trừ về quy trình chuyển tiền. Lưu ý nhe Quý Vị. Chắc đên đây Quý Vị biết lý do vì sau trước 07 hoặc 10 ngày đến kỳ thanh toán Quý Vị nhận được điện thoại nhắc nhỡ. Quý Vị cũng nên phận biệt cụm từ “Phí Phạt” và “Lãi Suất”, chủ trương từ phía PPF là phí phạt cao nhằm mục đích yêu cầu khách hang thanh toán đúng kỳ hạn, đây là những khung hình phạt chung cho khách hang có khoản nợ lớn hay nhỏ (Ví dụ như Quý Vị tham gia giao thông vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu, ngược chiều bao nhiêu, không kính chiếu hậu là bao nhiêu?) Tôi có được biết có nhiều khách hàng lấy ly do là bạn công việc nên thanh toán trễ và không thánh phí phạt, tôi cũng nói luôn những khách hàng này là sai hoàn toàn vì trong kinh doanh tài chính thì khách hàng nãy dj9a4 gây thiệt hại và tổn thất cho đơn vị vã lại đây là lý do khách quan từ phía khách hàng, cái bận công việc hay gì đó mà khách hàng nói đều lá 100% tạo lợi ích cho bản than và gia đình. Để tránh thiệt hại thêm về tài chính khi thanh toán những khoản phí phạt không đáng có thì Quý Vị nên thanh toan từ khi mới phát sinh 250.000 VNĐ.

    + Thứ Tư về vấn đề Thái Độ của nhân viên hoặc là Cán Bộ Thu Hồi Công Nợ: Trước tiên tôi xin nói trước để Quý Vị không cho rằng tôi bênh vực ai hết. Phần sai thì thuộc về cả hai bên, nhưng bên sai nhiều nhất vẫn là khách hàng. Lý do vì sao tôi nói như vậy? Vì khi mua một sản phẩm hay vay một số tiền Quý Vị được tư vấn rõ và đặt bút ký hợp đồng. Xin nhắc cho Quý vị biết Hợp Đồng mà Quý vị ký là một hợp đồng mang tính chất dân sự chư không phải bình thường. Sẽ có những cấp độ nhắc nhỡ hoặc yêu cầu trhanh toán tiền. Nếu Quý Vị thanh toán đúng hẹn hoặc trễ hẹn chấp nhận đóng phí phạt thì không có những mâu thuẩn xay ra trong cuộc gọi. Sự hợp tác tương tác từ phía Quý Vị và Cán Bộ gọi ra thì làm gì có mâu thuẫn, thậm chí nói Quý Vị có tôn trọng PPF hay không là thể hiện trên những kỳ thanh toán. Tôi hỏi như thế này thôi. Đang nói chuyện với một ai đó mà ho5 úp máy ngang thì bạn cảm thấy như thế nào? Gọi điện nhiều lần không bắt máy? Tỏ thái độ bất hợp tác và bất cần? Liên tục trốn tránh bằng mọi cách?.... Quý Vị nghĩ như thế nào có bực mình không? Tôi được biết có nhiều cuộc gọi tôi được nghe thì khách hàng rất thiếu lịch sự văn tục… trong số đó không biết có Quý vị không? Tôi không giám khẳng định điều này tôi đang phân tích và nói ở cấp độ chung chung.

    Tóm lại vấn đề ở đây, Hợp Đồng thì Quý Vị đã ký, khi chuyển sang pháp lý thua thiệt vẫn thuộc về Quý VỊ. Nếu Quý Vị không thanh toán tiền thì Quý Vị vi phạm khoản 1 của Điều 140 của Bộ Luật Hình Sự về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm dụng tài sản:

    Theo Điều 140 BLHS quy định hình phạt cho “Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định:

    1. Người nào có một trong những hành vi sau đây chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 1.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới một triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm:

    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

    b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

    Hộ khẩu của Quý Vị bí niêm yết nợ xấu trên công thông tin CIC của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam. Sau này Quý Vị không vay mượn được tiền trên tất cả các hệ thống công ty tín dụng hay Ngân hàng trên toàn quốc Sau này con cái của Quý Vị không vào học được các trường Tài Chính, Ngân Hàng và cũng như không xin được việc làm tại những nơi này.

    Khi truy tô trách nhiệm dân sự thì người thua kiện phải chi trả Án phí, luật sư, thặm chí đền bù Hợp Đồng theo Điều 11.2 của Hợp Đồng Quý Vị đã ký.

    Không những thế Quý Vị còn phải chịu áp lực về từ phía địa phương, ngươi dân trong địa phương sẽ nhìn Quý Vị với ánh mắt của một người mất uy tín…

    Hy vọng qua bài viết này Quý vị sẽ rõ hơn về phần nào những vấn đề gúc mắt đang tranh luận. Nếu Quý cảm thấy không hày long cứ gửi mail cho tôi qua địa chỉ khanh.tourdulich@gmail.com  tôi sẽ cố gắng phản hồi cho Quý vị trong thời gian sớm nhất.

    Chúc Quý Vị thanh tâm an lạc!

     
    5894 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Suynghimotchut vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (18/03/2014) ntdieu (13/03/2014)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #313772   13/03/2014

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Cám ơn bạn, bài viết rất rõ ràng. Mong rằng thành viên hãy "suy nghĩ một chút", đừng để sự tức giận đối với PPF làm mờ con mắt của mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #313786   13/03/2014

    oneclicklogin
    oneclicklogin
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2012
    Tổng số bài viết (357)
    Số điểm: 2819
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 142 lần


    Chào bạn Suynghimotchut.

    Trước hết, tôi nghĩ bạn suynghimotchut khiêm tốn thôi chứ không phải suy nghĩ một chút đâu. Bạn rõ ràng là bạn đã suy nghĩ rất nhiều khi viết bài này : Viết theo đơn đặt hàng của PPF thì phải có sự đầu tư nhiều lắm !

    Trước tiên tôi xin kính chúc Quý Vị một cuộc sống thật sung túc và tràn đầy niềm vui.

    Làm sao sung túc và vui vẻ với lãi suất cắt cổ của PPF được hả bạn? Có người nào vay của PPF mà lên diễn đàn bày tỏ “niềm vui” hay không ?

    Tôi là một Cán Bộ làm việc tại Hệ THống Ngân Hàng, tôi thấy các bạn tranh cãi nhau về vấn đề từ phía đơn vị Tài Chính PPF Việt Nam. Tôi thấy cuộc tranh cãi này sẽ không có điểm dừng nếu chưa có câu trả lời thuyết phục nhất.

    Tôi không tin bạn là một “cán bộ ngân hàng”, không có “cán bộ ngân hàng” nào lại nói là đang làm việc tại “hệ thống ngân hàng” cả ! Phải nói là tôi làm việc trong ngành ngân hàng hoặc một ngân hàng.”hệ thống ngân hàng” là từ của một người ở ngoài ngành ngân hàng nói về ngân hàng.

    khanh.tourdulich@gmail.com  thì ngân hàng cái gì ?i

    Trong khoảng thời gian vừa qua tôi cũng đã tìm hiểu về đơn vị Tài Chính này, hy vọng tôi sẽ giải đáp được một phần gì thắc mắc từ phía Quý Vị. Tôi sẽ làm rõ những vấn đề mà Quý vị cảm thấy gút mắc theo thứ tự sau đây:

    + Thứ nhất về vấn đề Lãi Suất: "Theo tôi cái gì cũng có cái giá của nó", thử hỏi một cuốn sổ Hộ Khẩu và CMND Quý Vị có đem vào tiệm cầm đồ để sở hữu một số tiền không? (Dù là số tiền nhỏ hay lớn), cũng từ Hộ Khẩu - CMND - Vài cái số điện thoại Quý Vị có vay được tiền ở các ngân hàng khác không? (Ngân hàng Phát triển Nông Nghiệp Ngông Thôn,....) và Quý vị có mượn được từ một ai thân cận nhất hay không? Tôi đặt ra liên tiếp những câu nghi vấn này nhằm mục đích cho Quý Vị nhận biết rõ về vấn đề chứ không nhằm mục đích bênh ai hay bỏ ai ?!

    Lập luận của bạn thật buồn cười ! Nói như bạn thì đám “xã hội đen” cho vay chẵng lẽ lại tốt hơn các ngân hàng, tốt hơn cty PPF mà bạn đang bênh vực hay sao? Vì họ thậm chí không cần hộ khẩu, chứng minh nhân dân của người vay !

    Một phần tôi xin chia sẽ thêm cho Quý Vị biết mức lãi suất Quý vị đang chịu và cảm thấy là cao được sự đồng thuận từ phía Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam và Giấy Phép Kinh Doanh cũng từ Bộ Tài Chính Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cấp. Nếu mức lãi suất quá cao theo như cụm từ mà Quý Vị hay thường dùng "Lời cắt cổ" thì Nhà Nước Việt Nam đã "loại trừ" lâu rồi chứ không còn ngày một bành trướng ra. Chiếu theo mức lãi suất quy định từ phía Ngần Hàng Nhà Nước thì PPF không vi phạm.

    Mức quy định mà bạn nói là từ một thông tư trái luật của ngân hàng nhà nước. Nó chưa phải là hợp pháp vì có thể bị hũy bỏ do trái luật (là quy định có giá trị cao hơn)

    Nếu Quý Vị cảm thấy thật sự không cần thiết để vay mượn tín chấp vì cuộc sống Quý Vị có thể là đủ, hoặc không có khả năng chi trả thì tốt nhất Quý Vị không nên vay mượn.

    Bạn không nên nói những điều thừa thải như vậy,có nhu cầu thì họ mới phải vay, nhu cầu cấp thiết nữa. Chính vì nhu cầu này mà họ “sập bẩy tín dụng” của PPF. Tại sao bạn không kêu PPF đừng cho vay đi ?

    + Thứ hai về vấn đề Điện Thoại làm phiền: Thực sự vấn đề ở đây tôi thấy khgong6 có gì gọi là phiền phức mà mặt lợi vẫn thuộc về Quý Vị. Theo như được biết trước khi đến kỳ thanh toán sẽ có điện thoại nhắc nhỡ nhằm mục đích hỗ trợ ghi nhận thông tin về ngày thanh toán, địa chỉ thanh toán, và số tiền cần phải đóng. PPF đang chăm lo Quý Vị đó, PPF nghĩ rằng với cuộc sống tất bậc thì chắc hẳn rằng trong số đông Quý Vị sẽ có người quên về ngày thanh toán, cũng như số tiền mình thanh toán ghàng kỳ là bao nhiêu? Tôi chưa nói đến một số khách hang lần đầu tiên ký hợp đồng và cũng lần đầu tiên thanh toán cho đon vị PPF thì họ sẽ không biết thanh toán như thế nào và ở đâu? Không phiên phức Quý Vị đâu nhe! Vì Quý vị chỉ cần hợp tác trả lời một vài thông tin cho nhân viên PPF thì họ sẽ ghi nhận lại cho Quý Vị là xong ngay! Tôi thấy ở đây thiệt hại về PPF nữa là đằng khác. Thiệt hại về chi phí cước điện thoại và chi phí chi trả cho nhân viên… Nên Quý Vị cần nhìn nhận vấn đề ở đây thoáng hơn một chút để vấn đề khỏi phải căng thẳng them, thay vì Quý Vị trò chuyện với một người bạn thì bây giờ mình trao đổi với một người đã từng giúp đở mình trong lúc khó khăn hoặc họ đã giúp mình thực hiện được ước mơ…

    Bạn nói “không có gì gọi là phiền phức mà mặt lợi vẫn thuộc về Quý Vị”. “điện thoại nhắc nhỡ nhằm mục đích hỗ trợ ghi nhận thông tin” . Thật quá tốt!

    Bạn có thể cung cấp thông tin số điện thoại của Ban Giám Đốc Cty PPF để thành viên đang vay PPF “điện thoại nhắc nhỡ nhằm mục đích hỗ trợ ghi nhận thông tin”. Nếu không thì cho số điện thoại của bạn, cùng người nhà của bạn càng tốt.

    một người đã từng giúp đở mình trong lúc khó khăn hoặc họ đã giúp mình thực hiện được ước mơ…”. PPF không hề nghĩ đến giúp ai cả, họ chỉ nghĩ đến tiền lãi to lớn mà họ sẽ thu được. Họ biến “ước mơ” của nhiều người thành “ác mộng”.

    + Thứ ba về vấn đề Phí Phạt: Trước tiên tôi xin cập nhật thông tin về các khoản phí phạt cho Quý Vị sơ lược. Khi PPF nhận được tiền của Quý Vị chậm quá 04 ngày sẽ bị phạt 250.000 VNĐ, quá 30 ngày sẽ phạt 450.000 VNĐ, quá 60 ngày phạt 650.000 VNĐ. Số tiền của Quý Vị dư nợ trên hệ thống lớn hơn hoặc bằng 50.000 VNĐ thì cũng chịu áp dụng mức phí phạt này. Nhiều khi Quý Vị cứ nhằm tưởng được phép trễ 04 ngày, ngày thứ 04 sẽ đóng không bị phạt, PPF không có chủ trương này. Chắc có thể Quý Vị không biết theo quy đình thì thời gian chuyển tiền từ một CÁ NHÂN sang ĐƠN VỊ TÀI CHÍNH sẽ mất thời gian chậm nhất là từ 02 cho đến 04 ngày. Vậy khoảng thời gian 04 ngày mà Quý Vị biết đó chginh1 là khoản thời gian khấu trừ về quy trình chuyển tiền. Lưu ý nhe Quý Vị. Chắc đên đây Quý Vị biết lý do vì sau trước 07 hoặc 10 ngày đến kỳ thanh toán Quý Vị nhận được điện thoại nhắc nhỡ.

    Quý Vị cũng nên phận biệt cụm từ “Phí Phạt” và “Lãi Suất”, chủ trương từ phía PPF là phí phạt cao nhằm mục đích yêu cầu khách hang thanh toán đúng kỳ hạn, đây là những khung hình phạt chung cho khách hang có khoản nợ lớn hay nhỏ (Ví dụ như Quý Vị tham gia giao thông vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu, ngược chiều bao nhiêu, không kính chiếu hậu là bao nhiêu?) Tôi có được biết có nhiều khách hàng lấy ly do là bạn công việc nên thanh toán trễ và không thánh phí phạt, tôi cũng nói luôn những khách hàng này là sai hoàn toàn vì trong kinh doanh tài chính thì khách hàng nãy dj9a4 gây thiệt hại và tổn thất cho đơn vị vã lại đây là lý do khách quan từ phía khách hàng, cái bận công việc hay gì đó mà khách hàng nói đều lá 100% tạo lợi ích cho bản than và gia đình. Để tránh thiệt hại thêm về tài chính khi thanh toán những khoản phí phạt không đáng có thì Quý Vị nên thanh toan từ khi mới phát sinh 250.000 VNĐ.

    “Phí Phạt” là từ sáng tạo không biết của PPF hay của bạn nửa?”

    “phí” thì chỉ có chính phủ, cụ thể là Thủ Tướng mới có thẩm quyền ban hành.

    “Phạt” thì phải căn cứ vào việc có vi phạm và có thiệt hại. Việc phạt phải trên cơ sở bù đấp thiệt hại chứ không phải cứ xuất phát từ “chủ trương từ phía PPF là phí phạt cao nhằm mục đích yêu cầu khách hang thanh toán đúng kỳ hạn”

    Ví dụ : đóng thuế trể thì bị phạt 0,05%/ngày.

    Nếu công ty điện lực, công ty cấp nước,công ty điện thoại . . . cũng có “chủ trương” lưu manh như vậy thì xã hôi sẽ ra sao ?

    đây là những khung hình phạt chung cho khách hang có khoản nợ lớn hay nhỏ (Ví dụ như Quý Vị tham gia giao thông vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu, ngược chiều bao nhiêu, không kính chiếu hậu là bao nhiêu?)”.

    Cty PPF tự cho mình được quyền ban hành luật và người vay là “tội phạm” với “khung hình phạt” tùy tiện của PPF.

    Bạn nên tìm hiểu thêm về pháp luật để biết là khi quy định “khung hình phạt”,”phí phạt” thì phải có “thẩm quyền” và phải có “căn cứ pháp luật”.

    + Thứ Tư về vấn đề Thái Độ của nhân viên hoặc là Cán Bộ Thu Hồi Công Nợ: Trước tiên tôi xin nói trước để Quý Vị không cho rằng tôi bênh vực ai hết. Phần sai thì thuộc về cả hai bên, nhưng bên sai nhiều nhất vẫn là khách hàng. Lý do vì sao tôi nói như vậy? Vì khi mua một sản phẩm hay vay một số tiền Quý Vị được tư vấn rõ và đặt bút ký hợp đồng.

    Bạn nói từ nãy giờ tôi thấy duy nhất đều này là đúng. Tuy nhiên :rõ hay không không phải là do PPF nói mà là phải trên cơ sở sự thừa nhận của các bên.

    Ký HĐ rồi không có nghĩa là phải chấp nhận vì nếu bị “lừa đối”, “nhầm lẫn”,”trái pháp luật” thì HĐ sẽ vô hiệu.

    Mặt khác, trong HĐ không có điều khoản nào cho phép nhân viên PPF được vô lễ đối với khách hàng, được gọi điện làm phiền người thân của khách hàng (không có liên quan gì đến vay mượn của PPF).

    Xin nhắc cho Quý vị biết Hợp Đồng mà Quý vị ký là một hợp đồng mang tính chất dân sự chư không phải bình thường.

    Ngoài hợp đồng dân sư thì người dân được ký hợp đồng “bình thường” nào nữa vậy bạn ? Hợp đồng hình sự hay hợp đồng hành chính ?

    Sẽ có những cấp độ nhắc nhỡ hoặc yêu cầu trhanh toán tiền. Nếu Quý Vị thanh toán đúng hẹn hoặc trễ hẹn chấp nhận đóng phí phạt thì không có những mâu thuẩn xay ra trong cuộc gọi. Sự hợp tác tương tác từ phía Quý Vị và Cán Bộ gọi ra thì làm gì có mâu thuẫn, thậm chí nói Quý Vị có tôn trọng PPF hay không là thể hiện trên những kỳ thanh toán.

    Những lời thừa thải này thì không cần trao đổi. Một người có thể thực hiện được như bạn nói thì cần gì phải vay tiền của PPF.

    Tôi hỏi như thế này thôi. Đang nói chuyện với một ai đó mà họ úp máy ngang thì bạn cảm thấy như thế nào? Gọi điện nhiều lần không bắt máy? Tỏ thái độ bất hợp tác và bất cần? Liên tục trốn tránh bằng mọi cách?.... Quý Vị nghĩ như thế nào có bực mình không? Tôi được biết có nhiều cuộc gọi tôi được nghe thì khách hàng rất thiếu lịch sự văn tục… trong số đó không biết có Quý vị không? Tôi không giám khẳng định điều này tôi đang phân tích và nói ở cấp độ chung chung.

    Không biết có phải bạn sinh ra trong một gia đình quá giàu có hay không mà bạn không hiểu gì về khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống :Không có tiền chỉ dám nạp mỗi lần 20 ngàn đồng thẻ điện thoại, đang nói điện thoại bị hết tiền thì phải làm sao ?

    “Gọi điện nhiều lần không bắt máy? Tỏ thái độ bất hợp tác và bất cần? Liên tục trốn tránh bằng mọi cách?”

    không có tiền trả nợ, “bắt máy” thì chỉ để nghe chửi; “Tỏ thái độ bất hợp tác và bất cần?”; Nếu là bạn thì bạn ứng xử như thế nào?

    Tóm lại vấn đề ở đây, Hợp Đồng thì Quý Vị đã ký, khi chuyển sang pháp lý thua thiệt vẫn thuộc về Quý VỊ. Nếu Quý Vị không thanh toán tiền thì Quý Vị vi phạm khoản 1 của Điều 140 của Bộ Luật Hình Sự về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm dụng tài sản:

    Theo Điều 140 BLHS quy định hình phạt cho “Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định:

    1. Người nào có một trong những hành vi sau đây chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 1.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới một triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm:

    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

    b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

    Bây giờ thì tôi hiểu vì sao có thành viên hỏi  : thiếu nợ của PPF có bị khởi tố hay không ? Thì ra là bị những kẽ như bạn hù dọa. Rõ ràng bạn không hiểu gì về điều luật bạn đã viện dẫn.

    Hộ khẩu của Quý Vị bí niêm yết nợ xấu trên công thông tin CIC của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam. Sau này Quý Vị không vay mượn được tiền trên tất cả các hệ thống công ty tín dụng hay Ngân hàng trên toàn quốc

    Niêm yết hộ khẩu cách nào vậy bạn ? Không nên hù dọa người khác bằng những điều mà mình không hiểu.

    Các ngân hàng và cả PPF thường ít dám niêm yết nợ xấu trên CIC (trừ trường hợp bắt buộc) vì như vậy thì căn cứ vào danh sách đó NHNN sẽ kiểm tra việc trích dự phòng của các khoản nợ quá hạn, sẽ hết vốn làm ăn, hết lãi.

     Sau này con cái của Quý Vị không vào học được các trường Tài Chính, Ngân Hàng và cũng như không xin được việc làm tại những nơi này.

    Cái này thì xạo quá, bạn xem lại quy chế tuyển sinh của các trường và tuyển dụng của ngân hàng đi !

    Khi truy tô trách nhiệm dân sự thì người thua kiện phải chi trả Án phí, luật sư, thặm chí đền bù Hợp Đồng theo Điều 11.2 của Hợp Đồng Quý Vị đã ký.

    “truy tố trách nhiệm dân sự : chưa hề nghe.

    “chi trả Án phí, luật sư, thặm chí đền bù Hợp Đồng theo Điều 11.2 của Hợp Đồng Quý Vị đã ký” chỉ đúng là phải chi trả án phí nhưng khi có điều kiện thi hành án, các điều khác thì là tào lao !

    Không những thế Quý Vị còn phải chịu áp lực về từ phía địa phương, ngươi dân trong địa phương sẽ nhìn Quý Vị với ánh mắt của một người mất uy tín…

    Người dân luôn thông cảm với những người thiếu nợ bị lãi cao,còn chính quyền địa phương thì không có trách nhiệm và không có quyền đối với các giao dịch dân sự.

    Hy vọng qua bài viết này Quý vị sẽ rõ hơn về phần nào những vấn đề gúc mắt đang tranh luận. Nếu Quý cảm thấy không hày long cứ gửi mail cho tôi qua địa chỉkhanh.tourdulich@gmail.com  tôi sẽ cố gắng phản hồi cho Quý vị trong thời gian sớm nhất.

    Nếu bạn cung cấp số điện thoại của bạn và gia đình để những người vay tiền của PPF trực tiếp điện thoại cám ơn bạn thì hay hơn là gởi mail.

    Chúc Quý Vị thanh tâm an lạc!

    Muốn vậy thì phải sửa luật không cho phép cho vay nặng lãi

     

     

    Cập nhật bởi oneclicklogin ngày 14/03/2014 09:46:28 SA

    tuvan@tuvanphapluatvietnam.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    5 thành viên cảm ơn oneclicklogin vì bài viết hữu ích
    ntdieu (13/03/2014) Vucongtb (15/03/2014) Khongtheyeuemhon (18/03/2014) Nhoclovely (04/05/2014) dangnam86dn (12/11/2014)
  • #314100   15/03/2014

    Suynghimotchut
    Suynghimotchut

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2014
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Trên thực tế tôi không một ý định trục lợi cho bản thân hay cho PPF. Đây là những thông tin tôi được biết, tôi nói cho mọi người có thể hiểu hơn. Nếu bạn rành luật và bạn am hiểu thì bạn hãy để sử dụng cho bản thân hay cho người thân của bạn. Tôi nghĩ bạn không nên "Phô trương" cái của bạn cho là đúng. Bạn hãy để cho Khách hàng của PPF thực hiện đúng nghĩa vụ. Nếu bài viết của bạn khi đến tai của Khách hàng PPF thì mình nghĩ sẽ có nhiều người khổ lại thêm chồng chất nỗi khổ. Một lần nữa tôi nhắc bạn hãy để cái suy nghĩ gọi là đúng của bạn mà sử dụng 1 mình (Nếu bạn hành động bất cần với trách nhiệm của người đặt bút ký tên trên HĐ. Địa chỉ mail mình giải thích vì trước đây mình hoạt động trong ngành du lịch, sau này không còn lam nhưng vẫn giữ để sử dụng.

    Bài viết của tôi nhằm mục đích nhắc nhỡ mọi người. Nếu thực sự có đụng chạm đến bạn thì mong bạn rộng tình bỏ qua.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Suynghimotchut vì bài viết hữu ích
    ntdieu (15/03/2014)
  • #314117   15/03/2014

    oneclicklogin
    oneclicklogin
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2012
    Tổng số bài viết (357)
    Số điểm: 2819
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 142 lần


    Chào bạn.

    Trên thực tế tôi không một ý định trục lợi cho bản thân hay cho PPF. Đây là những thông tin tôi được biết, tôi nói cho mọi người có thể hiểu hơn.

    Nếu mong muốn của bạn là “nói cho mọi người có thể hiểu hơn.” Thì tôi cũng có mong muốn giống như bạn.

     Nếu bạn rành luật và bạn am hiểu thì bạn hãy để sử dụng cho bản thân hay cho người thân của bạn. Tôi nghĩ bạn không nên "Phô trương" cái của bạn cho là đúng.

    “Rành” và “am hiểu” thì bất cứ người nào biết chút ít về luật đều không dám nhận vì sự mênh mông (quá rộng) và sâu xa của luật.

    Ở trên bạn nói : muốn “nói cho mọi người có thể hiểu hơn.” Nhưng bạn lại khuyên tôi đừng nói thì bạn thấy có hợp lý hay không ? Tôi chỉ nghĩ sao, nói vậy chứ không hề có ý phô trương, nhất là trên diễn này thì số người biết luật, hiểu luật hơn tôi quá nhiều.

    Bạn hãy để cho Khách hàng của PPF thực hiện đúng nghĩa vụ.

    Tôi chưa bao giờ kêu khách hàng không trả nợ cả, họ phải thực hiện nghĩa vụ của mình; nhưng tôi chỉ nhắc họ là ngoài “nghĩa vụ” thì họ còn có “quyền” nữa.

    Nếu bài viết của bạn khi đến tai của Khách hàng PPF thì mình nghĩ sẽ có nhiều người khổ lại thêm chồng chất nỗi khổ.

    Nếu thực sự bài viết này làm họ khổ thêm thì tôi sẽ xin lỗi họ. Trước mắt thì họ khổ vì lãi cao; phạt nặng;bản thân và gia đình bị xúc phạm, vô lễ; ngoài ra còn bị hù dọa khởi tố hình sự; con không được học, được làm trong nhành tài chính, ngân hàng . . .

    Một lần nữa tôi nhắc bạn hãy để cái suy nghĩ gọi là đúng của bạn mà sử dụng 1 mình (Nếu bạn hành động bất cần với trách nhiệm của người đặt bút ký tên trên HĐ. Địa chỉ mail mình giải thích vì trước đây mình hoạt động trong ngành du lịch, sau này không còn lam nhưng vẫn giữ để sử dụng.

    Tôi không“hành động bất cần với trách nhiệm của người đặt bút ký tên trên HĐ” hoặc khuyên ai làm như vậy mà chỉ bất mãn việc “bàn bạc”,”thõa thuận”,”tự nguyện” giữa một bên là PPF với dàn nhân sự pháp lý hùng hậu đưa ra một “hợp đồng theo mẩu”soạn sẳn, với một bên kiến thức pháp luật, kiến thức về hợp đồng quá ít. Quá bất công!

    Để phòng ngừa trường hợp này, luật dân sự cũng có quy định rất cụ thể riêng về hợp đồng theo mẩu :

    Điều 407. Hợp đồng dân sự theo mẫu

    1. Hợp đồng theo mẫu là hợp đồng gồm những điều khoản do một bên đưa ra theo mẫu để bên kia trả lời trong một thời gian hợp lý; nếu bên được đề nghị trả lời chấp nhận thì coi như chấp nhận toàn bộ nội dung hợp đồng theo mẫu mà bên đề nghị đã đưa ra.

    2. Trong trường hợp hợp đồng theo mẫu có điều khoản không rõ ràng thì bên đưa ra hợp đồng theo mẫu phải chịu bất lợi khi giải thích điều khoản đó.

    3. Trong trường hợp hợp đồng theo mẫu có điều khoản miễn trách nhiệm của bên đưa ra hợp đồng theo mẫu, tăng trách nhiệm hoặc loại bỏ quyền lợi chính đáng của bên kia thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thoả thuận khác.

    Do bạn tự nhận mình là một cán bộ trong hệ thống ngân hàng nên tôi nghĩ "một cán bộ ngân hàng" không thể sử dụng tên email như vậy trong công tác được vì rất phản cảm.

     Bài viết của tôi nhằm mục đích nhắc nhỡ mọi người. Nếu thực sự có đụng chạm đến bạn thì mong bạn rộng tình bỏ qua.

    Tham gia trên diễn đàn thì mọi người đều phải chấp nhận các quan điểm trái chiều. Cá nhân tôi thật sự biết ơn người chỉ ra các sai của tôi : học thầy không bằng học bạn.

     

    tuvan@tuvanphapluatvietnam.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #314510   18/03/2014

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 100
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 816 lần
    Moderator

    Tốt nhất bây giờ là Bác nào kiếm được 1 vụ kiện giữa PPF và khách hàng vay (ai là nguyên đơn, bị đơn cũng đều được). Kiếm được bản án của Tòa đưa lên đây, phán quyết của Tòa án sẽ có giá trị tham khảo cho nhiều người và giá trị pháp luật đối với một số người hơn là cứ cãi nhau mãi mà chẳng đi đến hồi kết. 

     

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Khongtheyeuemhon vì bài viết hữu ích
    ntdieu (18/03/2014)