Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Công ty chúng tôi có phát sinh một số vướng mắc về việc xuất hóa đơn, cụ thể như sau:
Xuất hóa đơn cho công ty con – Chi nhánh hạch toán độc lập (gọi tắt là Bên A1):
Công ty chúng tôi (gọi tắt là Bên B) ký kết hợp đồng “Thi công xây lắp, lắp đặt thiết bị” với Công ty mẹ (gọi tắt là Bên A). Trong quá trình thực hiện hợp đồng, căn cứ vào khả năng và năng lực của Bên A1, Bên A đã ra quyết định giao cho Bên A1 “Trực tiếp tổ chức thực hiện việc thi công xây lắp, lắp đặt thiết bị” và Bên A1 sẽ làm việc với Bên B.
Sau khi Bên B hoàn thành việc “Thi công xây lắp, lắp đặt thiết bị” trong hợp đồng, căn cứ vào công việc hoàn thành thực tế, Bên A sẽ tiến hành nghiệm thu và Bên B sẽ xuất hóa đơn tài chính phần công việc hoàn thành này cho Bên A1 (Sau đó Bên A1 sẽ tiến hành xuất hóa đơn tài chính cho Bên A).
Công ty xin hỏi:
- Trường hợp Bên A giao cho Bên A1 thực hiện công việc ít hơn 100% hoặc bằng 100% giá trị hợp đồng thì có hợp pháp?
- Nếu Bên A có thể giao cho Bên A1 thực hiện công việc như trên thì việc Bên B xuất hóa đơn tài chính cho Bên A1 có phù hợp với quy định hiện hành (Thực tế thì mọi công việc nêu trên là Bên B và Bên A1 làm việc trực tiếp với nhau)? Nếu không phù hợp thì căn cứ vào quy định nào?