Chào bạn!
Liên quan đến vấn đề này, LS xin trả lời như sau:
Thứ nhất, bạn sẽ đăng ký kinh doanh các ngành liên quan đến ứng dụng mobile, và có đăng ký thêm mã ngành 4791(Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet)trong hệ thống ngành nghề Việt Nam.
Thứ hai, vì bạn kinh doanh thông qua website nên bạn phải đăng ký xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến.
Trình tự xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến :
Doanh nghiệp thực hiện theo các bước sau:
1. Chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn chỉnh.
2. Nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị để xin đăng ký cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến.
3. Trong vòng 30 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày nhận hồ sơ, Bộ Thông Tin và Truyền Thông sẽ gửi cho đương đơn giấy phép thiết lập trang mạng xã hội (nếu hồ sơ hợp lệ) hoặc văn bản từ chối và yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa (nếu hồ sơ không hợp lệ).
Thành phần hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội
1. Doanh nghiệp phải có đơn đề nghị đăng ký được cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến, các điều khoản tuân thủ theo quy định của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Chuẩn bị bản sao được công chứng của các loại giấy tờ sau: Quyết định thành lập (đối với cơ quan, tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư (áp dụng với đối tượng là doanh nghiệp), các văn bản này phải thể hiện được đối tượng xin cấp phép có đăng ký ngành nghề kinh doanh hoặc có chức năng phù hợp với loại hình mạng xã hội xin cấp phép.
3. Đề án cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến có nội dung phải đáp ứng các điều kiện sau:
+ Thể hiện rõ loại hình dịch vụ là các hình thức như trò truyện trực tuyến (chat), diễn đàn (forum) và các hình thức mạng xã hội khác giúp người dùng có thể tương tác, trao đổi và trò chuyện với nhau.
+ Quá trình quản lý thông tin phải tương xứng, phù hợp với quy mô của tổ chức và doanh nghiệp.
+ Trình độ kỹ thuật, nhân lực,chương trình quản lý phải tương thích với quy mô của tổ chức, doanh nghiệp để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến tuân thủ theo các quy định ghi tại Nghị định 72 năm 2013 của Chính Phủ.
4. Bằng tốt nghiệp đại học (bảng photo công chứng) và Tờ khai lý lịch của người đăng ký chịu trách nhiệm quản lý trang mạng xã hội có dán ảnh và có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
5. Bảng photo công chứng Giấy xác nhận sở hữu tên miền (nếu sử dụng tên miền Việt Nam), trường hợp sử dụng tên miền quốc tế thì phải đảm bảo tên miền này đã được thông báo với Bộ Thông Tin và Truyền Thông. Lưu ý: giá trị thời hạn sử dụng tối thiểu của tên miền tính tại thời điểm xin cấp phép phải là 6 tháng.
6. Thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội.
Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời của LS. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, bạn vui lòng liên hệ với LS hoặc công ty Luật thành đô để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.
Điện thoại: 04 66806683/ 0982976486./Email: Luatthanhdo@gmail.com
Luật sư Nguyễn Lâm Sơn
Hotline: 0919 089 888
CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ
Điện thoại: 024 3789 8686
Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900 1958
Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn
Website: http://luatthanhdo.com - http://luatthanhdo.com.vn
* CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:
1. Tư vấn các vấn đề pháp lý: Đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, lao động, đất đai, nhà ở, tài chính, kế toán, hôn nhân gia đình, thừa kế…;
2. Tham gia tranh tụng;
3. Đại diện ngoài tố tụng;
* TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ:
Thông qua địa chỉ email: luatsu@luatthanhdo.com.vn, Website: www.luatthanhdo.com - www.luatthanhdo.com.vn hoặc tổng đài tư vấn luật trực tuyến: 1900 1958