Chào các luật sư và các bạn !
Mình có 1 số vấn đề muốn được các bạn tư vấn về luật Lao động hiện hành.
Mình đi làm và đóng BHXH, BHYT, BHTN từ tháng 10/2010 tại 1 công ty, đến tháng 03/2012 mình có chấm dứt HĐLD, chốt sổ BH với công ty trên và chuyển sang công ty mới. Tại công ty mới mình ký HĐLĐ chính thức và đóng các loại BH trên từ tháng 4/2012 đến tháng 11/2012 thì mình nhận được quyết định chấm dứt HĐLĐ từ phía công ty với lý do cắt giảm nhân sự. Ngày 26/11/2012 là ngày bàn giao công việc và ký quyết định chấm dứt HĐLĐ.
Mình có nộp sổ BH cho công ty để được chốt và đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, tuy nhiên phía công ty trả lời cần thời gian 1 tháng mới chốt được sổ BH. Công ty có nói sẽ trả trợ cấp 1 tháng lương ko bao gồm phụ cấp cho mình.
1/ Mình có tìm hiểu về vấn đề hưởng Trợ cấp thất nghiệp từ phía BHXH, có yêu cầu trong thời gian 7 ngày phải đăng ký, nộp sổ BH và hoàn thành thủ tục. Nhưng sổ BH công ty cũ vẫn chưa chốt, làm sao mình có thể kịp hoàn thành thủ tục. Vậy bây giờ mình có còn thời gian để làm thủ tục nhận TCTN nữa ko?. Ngoài ra mình được hưởng những quyền lợi gì trong thời gian này.
2/ Công ty đã làm đúng quyền lợi mà mình được hưởng ko. Công ty này không có tổ chức công đoàn, phòng Hành Chính, Nhân Sự lo hết các thủ tục trên.
Mong nhận được sự tư vấn từ phía luật sư và các bạn.