Từ ngày 1/3 sẽ không còn chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp cho thuê bao trả trước

Chủ đề   RSS   
  • #482618 18/01/2018

    Từ ngày 1/3 sẽ không còn chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp cho thuê bao trả trước

    Theo quy định tại Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2017 quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất.

    Cụ thể như sau:

    Mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động của thuê bao dịch vụ thông tin di động trả trước không được vượt quá 20% giá của đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động , hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại.

    Mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động của thuê bao di động trả sau không được vượt quá 50% giá của đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại.

    Tuy nhiên quy định này sẽ không áp dụng đối với khách hàng thường xuyên của dịch vụ thông tin di động. Thông tư cũng nêu rõ, khách hàng thường xuyên bao gồm: thuê bao dịch vụ thông tin di động trả sau, bao gồm cả thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau trong thời gian thực hiện chương trình khách hàng thường xuyên.

    Thuê bao dịch vụ thông tin di động trả trước đã sử dụng dịch vụ liên tục tối thiểu là 01 năm và có tổng giá trị cước đã thanh toán cho doanh nghiệp di động kể từ khi đăng ký là thuê bao tối thiểu là 1.000.000 đồng.

    Các nhà mạng tổ chức khuyến mại giảm giá cho đối tượng khách hàng thường xuyên nêu trên vẫn phải đồng thời tuân thủ quy định đối với chương trình khuyến mại giảm giá.

     
    21088 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #482646   18/01/2018

    thambui94
    thambui94
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2017
    Tổng số bài viết (252)
    Số điểm: 3162
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 35 lần


    Không còn khuyến mại nữa cho các thuê bao mới đăng kí, nhưng vẫn có quy định cho khách hàng thường xuyên, nhưng lại không được vượt quá 20% đối với thuê bao di động trả trước. Không biết đây là tin vui hay tin buồn đây. Bản thân mình thực sự chưa hiểu quy định này mục đích gì và nhằm hạn chế cái gì? Vì xét cho cùng thì quy định trên người chịu thiệt thòi vẫn là người sử dụng mà. Các nhà mạng họ có áp dụng khuyến mại như thế thì việc sử dụng sẽ không giảm, bởi vì tất cả các nhà mạng đều tuân theo quy định đó mà.

    Nếu nói quy định để các nhà mạng giảm sự cạnh tranh với nhau thì không đúng, có quy định như thế nào thì các nhà mạng vẫn có cách lách thôi. Nhưng họ sẽ không lách vượt quá điều kiện khuyến mãi. Vậy người chịu thiệt sau cùng vẫn là người sử dụng. 

    Có bạn nào có thể chia sẻ giúp mình là quy định này có tác dụng gì không? Mình vẫn chưa lý giải được.

    Mong nhận được các chia sẻ và cách hiểu của mọi người về quy định này.

     
    Báo quản trị |  
  • #482655   18/01/2018

    có ai hiểu được quy định này nhằm mục đích gì không chỉ mình biết với. Nhớ hồi xưa còn có khuyến mãi nộp thẻ 100% xong rồi giảm không được km 100% nữa mà còn 50. Giờ thì quy định không được vượt quá 20 % nữa. Thiệt buồn cho những khách hàng dùng sim trả trước quá.

     
    Báo quản trị |  
  • #482670   18/01/2018

    ductho20995
    ductho20995

    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2018
    Tổng số bài viết (113)
    Số điểm: 2920
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 53 lần


    Không biết nên vui hay nên buồn nhỉ. Nghe có vẻ như là những quy định này không bảo vệ người tiêu dùng, tuy nhiên nhà làm luật đang cos gắng làm cho các nhà mạng đã lớn càng lớn thêm, tạo sự độc quyền cho một nhà mạng nào đó.

    Khi mà có sự độc quyền thì khách hàng là người chịu thiệt hại đầu tiên.

    Còn riêng mình thì chờ các nhà mạng tìm cách lách luật :)))

     
    Báo quản trị |  
  • #482671   18/01/2018

    Mục đích của quy định này là gì nhỉ, có phải số lượng người sử dụng dịch vụ thông tin di động tăng lên nhiều khiến đường truyền quá tải? Cho nên phải quy định như vậy để hạn chế số lượng người dùng. Chắc cũng không hẳn là vậy khi mà hiện tại mạng xã hội phát triển, nhiều người đã chuyển dần sang nhắn tin hoặc gọi cho nhau qua mạng xã hội.

     
    Báo quản trị |  
  • #482677   18/01/2018

    ductho20995
    ductho20995

    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2018
    Tổng số bài viết (113)
    Số điểm: 2920
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 53 lần


    ThyThy2901 viết:

    Mục đích của quy định này là gì nhỉ, có phải số lượng người sử dụng dịch vụ thông tin di động tăng lên nhiều khiến đường truyền quá tải? Cho nên phải quy định như vậy để hạn chế số lượng người dùng. Chắc cũng không hẳn là vậy khi mà hiện tại mạng xã hội phát triển, nhiều người đã chuyển dần sang nhắn tin hoặc gọi cho nhau qua mạng xã hội.

    Mình nghĩ đường truyền quá tải là chuyện của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ mạng di động chứ Nhà nước đem Luật ra cản trở có vẻ chưa hợp lý lắm. Nếu đường truyền không ổn định thì nhà mạnh phải tự tìm cách cải thiện dịch vụ hoặc là thua cuộc trong thị trường này.

    Nhà nước, mình nghĩ trong trường hợp này chắc vì bảo vệ quyền lời của người tiêu dùng cũng như những Nhà mạng vừa và nhỏ khỏi sự "thống trị" của những Nhà mạng lớn mạnh và có khả năng tài chính lớn :))

     
    Báo quản trị |  
  • #482687   19/01/2018

    Cái cần tăng cho người dân không tăng mà lại giảm. Các khoản chi phí thì cứ tăng ầm ầm, cái gì cũng tăng giá nhất là thuế, đủ thể loại thuế. Càng ngày càng khiến người dân đao đốn vì giá cả. Người dân nghèo chỉ chủ yếu chỉ chờ khuyến mại rồi mới giám đi mua, còn bây giờ lại thêm quy định mới này, đến ngao ngán. 

     
    Báo quản trị |  
  • #482689   19/01/2018

    phamquan2017
    phamquan2017
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (261)
    Số điểm: 2308
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 47 lần


    Theo ý kiến cá nhân việc cấm các nhà mạng khuyến mại đối với các thuê bao trả trước là nhằm mục đích siết chặt quản lý của thuê bao trả trước để tránh tình trạng sim rác, tin nhắn rác, tránh được tình trạng nhắn tin lừa đảo… Và cùng thêm mục đích là bảo đảm sự công bằng và quyền lợi giữa thuê bao trả trước với thuê bao trả sau như hiện nay. Và cũng có thể là hướng người sử dụng di dộng chuyển từ thuê bao trả trước sang thuê bao trả sau để quản lý được thông tin người sử dụng thuê bao chính xác hơn. Trong một số trường hợp cần thiết có thể cần truy xuất thông tin của người sử dụng thuê bao thì thuê bao trả trước sẽ không đáp ứng được vì có thể thông tin sẽ không đầy đủ hoặc không chính xác, còn về thuê bảo trả sau thì hoàn toàn có thể vì để đăng ký được một thuê bao trả sau khách hàng phải có đủ các thông tin cá nhân mới đủ điều kiện đăng ký!

     
    Báo quản trị |  
  • #482767   19/01/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (916)
    Số điểm: 7760
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Từ khuyến mãi 100 % giảm còn 50% và giờ chỉ còn 20%. Quy định này tuy không có lợi cho người tiêu dùng, nhưng đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ của nhà nước đối với việc sử dụng sim điện thoại di động trong tình hình có quá nhiều người lợi dụng sim rác để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật

     
    Báo quản trị |  
  • #482769   19/01/2018

    Tại sao lại hạn chế việc khuyến mãi 50% và chỉ còn lại 20%. Quy định này quá bất hợp lý, nhất là đối với người sử dụng thuê bao trả trước, ngoài ra nó còn giảm sức cạnh tranh, thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Không thể hiểu được lợi ích đem lại khi ban hành quy định này như thế nào nữa? 

     
    Báo quản trị |  
  • #482778   19/01/2018

    zich-nt
    zich-nt

    Mầm

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2016
    Tổng số bài viết (110)
    Số điểm: 772
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 30 lần


    Nên chuyển sang gọi viber, zalo, whatsapp, facebook....không cần phải nạp thẻ chi cho tốn tiền!

     
    Báo quản trị |  
  • #482805   20/01/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Trước đây nếu đúng trên tinh thân thì còn có khuyến mãi 100%, nay đã giảm xuống chỉ còn có 50% và thời gian tới thì còn thấp hơn 50%.  Chiến lược quy định mức giảm giá có thể đảm bảo yêu cầu cho cấc nhà mang,, tuy vậy có vẻ thấy chưa có nhà mạng nào vì khuyến mãi nhiều mà dẫn đến lỗ vốn cả, chắc cỏ vẻ nó là quy định mới của nahf nước để hạn chế việc lợi dụng khuyến mãi để thực hiện các hành vi tội phạm khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #482844   20/01/2018

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 150
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (597)
    Số điểm: 6012
    Cảm ơn: 58
    Được cảm ơn 107 lần


    Nhớ cách đây mấy năm các nhà mạng khuyến mãi 100% rồi từ từ giảm xuống 50% rồi bây giờ lại tiếp tục giảm xuống.Ở nước ta số lượng thuê bao thông di động phát triển rất nhanh nhưng chưa chắc đã bền vững. Vì khách hàng mua rất nhiều sim trả trước có giá trị khuyến mại lớn nhưng khi dùng xong người ta vất đi. Số đó không còn hoạt động nữa.

    Về quy định này nhằm bảo đảm sự lạm dụng khuyến mãi, tuân thủ quy định các quy định về khuyến mãi...nhưng là một người sử dụng điện thoại thường xuyên thì đây là một tin khá buồn khi mà trước đây thì chờ khuyến mãi còn bây giờ thì lúc nào nạp cũng được.

     
    Báo quản trị |  
  • #483062   22/01/2018

    Thực ra thì trước kia trên danh nghĩa là khuyến mại 50% nhưng thực chất là 25% nội mạng và 25% ngoại mạng, có lúc tiền khuyến mại thì còn rất nhiều nhưng đó chỉ là nội mạng nên chúng ta vẫn phải nạp thêm.

    cứ cái tình hình này em thấy là nên dần dần chuyển sang gọi bằng zalo, viber, mess... là lành nhất

     

     
    Báo quản trị |  
  • #483066   22/01/2018

    Mình vẫn chưa hiểu với quy định trên các cơ quan làm luật ban hành ra với mục đích gì. Nếu nói làm như vậy để kiểm soát các hoạt động của thuê bao trả trước, hạn chế các hành vi lợi dụng sim rác, sim khuyến mãi để trục lợi, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật theo mình cũng không đúng. Vì nếu muốn ngăn chặn những hành vi đó các nhà làm luật nên ban hành các chế tài quy định chặt chẽ hơn để kiểm soát và hạn chế sim rác, sim khuyến mãi chứ không giảm mức khuyến mãi nạp thẻ. Nếu nói làm nhưu vậy để tạo sự công bằng cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau vì thuê bao trả sau có số lượng đăng kí thông tin người sử dụng nhiều hơn thì theo mình cũng không hẳn, bản thân mình là người sử dụng sim điện thoại có đăng kí thông tin rõ ràng, vậy so ra đối với những trường hợp này trả trước hay trả sau gì cũng như nhau, nếu muốn tạo sự công bằng thì cần có những quy định để người sử dụng đăng kí thông tin cá nhân khi sử dụng sim điện thoại. Chung quy lại mình thấy quy định trên chỉ gây thiệt thòi cho người sử dụng chân chính mà thôi.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #483158   24/01/2018

    Theo mình thì đó cũng là một cách để hạn chế sim rác, chứ nếu mình là thuê bao thường xuyên rồi chính sách khuyến mại cũng khác mà.

    việc tồn tại sim rác theo quy định hiện tại nhà mạng sẽ bị phạt, nhưng trên thực tế thì các bạn đã thấy nhà mạng nào bị phạt nặng chưa. hay cũng chỉ là cảnh cáo xong để đấy.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #483164   24/01/2018

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (309)
    Số điểm: 2473
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 56 lần


    Đây là vấn đề mà luật cạnh tranh hướng tới để bảo vệ các doanh nghiệp với nhau khi cạnh tranh, tuy nhiên thấy quyền lợi của khách hàng đã giảm bớt đi, ngày trước một tháng khuyến mại mấy lần có cả 100%, thế giờ không còn 50 % nữa đúng là có ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

     
    Báo quản trị |  
  • #483309   25/01/2018

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2676
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 69 lần


    Trước thì khuyến mãi 100%, sau là 50%, giờ thì 20%, dự vài hôm nữa sẽ cấm khuyến mãi dưới mọi hình thức  Chưa hiểu lắm ý nghĩa của quy định này, chỉ thấy trước mắt là quyền lợi của cơ số người dùng bị giảm rõ rệt, hơn nữa còn làm giảm đáng kể sức cạnh tranh với các ứng dụng như zalo, viber,... trong thời đại wifi hiện hữu khắp nơi như này 

     
    Báo quản trị |  
  • #529180   27/09/2019

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 77 lần


    Quy định là đã giảm khuyến mãi xuống còn 20% vậy mà vẫn có thời hạn sử dụng, nhiều người ít xài nạp vào không xài là tới ngày cũng mất hết. Kể từ ngày có quy định này thì nhiều người không còn mặn mà gì đối với việc khuyến mãi. Tuy nhiên dù có khuyến mãi nhiều hay ít thì việc sử dụng các dịch vụ này vẫn không có sự suy giảm, vì nó như là một nhu cầu thiết yếu tại thời điểm hiện tại.

     
    Báo quản trị |  
  • #529595   30/09/2019

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ có thể được áp dụng chương trình khuyến mại 50%  như: một lượng thuê bao nhất định có thể được ngẫu nhiên chọn tặng khuyến mại 50% bằng chiêu thức “Chương trình chỉ áp dụng cho thuê bao nhận được tin nhắn” hoặc là khuyến mại dành cho nhóm khách hàng thường xuyên. Việc Thông tư 47 ra đời nhằm giảm nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông. Cùng với đó là việc bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác. 
     

     
    Báo quản trị |  
  • #529820   30/09/2019

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (560)
    Số điểm: 4470
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 110 lần


    Ngày nay khi zalo facebook nói riêng cũng như những ứng dụng liên lạc với nhau qua Internet ngày 1 phổ biến, mà bên phía các nhà cung cấp các nhà mạng gọi thoại còn giảm chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng nữa. Mình thấy chiến lược kinh doanh có phải có vấn đề hay sao tuy rằng tất cả các nhà mạng đều áp dụng. Việc này dẫn đến mình ngày một ít xài mạng di động hơn mạng Internet rất nhiều so với trước kia

     
    Báo quản trị |