Trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #142089 23/10/2011

    vuthihoainhung

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/10/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 215
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thôi việc

    Em làm công ty xây dựng từ năm 2008 đến nay , ngày 1/10/2011 em làm đơn xin nghỉ 1 tháng không lương và đồng thời em đưa đơn nghỉ việc bắt đầu từ 1/11/2011
    - vào 20/10 có tiền thưởng, nhưng  em không được, DN nói là vì em đưa đơn xin nghỉ việc, nhưng T11 em mới chính thức nghỉ , DN làm vậy có đúng không ạ
    - cho em hỏi em làm đơn như vậy có đúng luật không, khi em có quyết định thôi việc, thì sẽ phải đem QD và sổ BH lên BHXH để nhận trợ cấp thôi việc là thời gian bao lâu, vì hiện tại doanh nghiệp chỉ mới đóng bảo hiểm cho em tới tháng 5/2011
    - vào cuối tháng 10 em sẽ xuống công ty lấy quyết định nhưng thật sự em không biết phải giải quyết như thế nào vì chưa có sổ BH thì em đâu có nhận được trợ cấp thất nghiệp, như vậy em phải làm sao

    Các anh chị luật sư hãy giúp em . em cảm ơn

    vhn

     
    15519 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #157459   26/12/2011

    luatsuchanh
    luatsuchanh
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/03/2011
    Tổng số bài viết (3106)
    Số điểm: 22429
    Cảm ơn: 296
    Được cảm ơn 1477 lần


    Chào bạn!
    Về nguyên tắc thì 01 người chỉ có 01 sổ bảo hiểm xã hội mà thôi. Vì bạn đã có sổ rồi nên lấy sổ cũ để nộp vào cty mới và tiếp tục ghi thời hạn đóng BHXH tiếp theo.
    Bạn nên làm đơn khiếu nại gửi Liên đoàn lao động, nơi có trụ sở cty con hoặc mẹ để yêu cầu công ty đảm bảo quyền lợi cho mình. Nếu không được giải quyết, bạn có quyền khởi kiện tại Tòa án

    Giám đốc Công ty Luật TNHH DC Counsel (Luật Đức Chánh)

    - Trực thuộc đoàn Đoàn Luật sư Tp.Hồ Chí Minh

    Văn phòng: 194C Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (08) 66 540 777 - Email: [email protected] - [email protected]

    Yahoo: luatsuchanh - Gtalk: luatsuchanh - Skype: luatsuchanh

    Website: https://dccounsel.vn

    Link tham khảo: http://bit.ly/CtyNuocNgoai - http://bit.ly/KetHonNNgoai - http://bit.ly/PhaplyKhoiNghiep - http://bit.ly/TlapTNHH -

     
    Báo quản trị |  
  • #263914   24/05/2013

    tunnc
    tunnc

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa Luật sư !

    Em công tác tại công ty cũ từ 28/02/2007 đến cuối năm 2011 thì Công ty A do không còn dự án đó nữa nên chuyển em sang làm tại một Công ty B. Em chính thức ký hợp đồng với Công ty B ngày 01/02/2012 với mức lương và vị trí làm việc như cũ. Vậy em có được Công ty cũ chi trả khoản trợ cấp thôi việc từ 28/02/2007 đến 01/01/2009 không ạ ?. Tìm hiểu từ phía Công ty  A thì em không được hoàn trả khoản tiền này do Công ty A báo là đã chi trả tiền lương và thưởng tết 2012 cho em và mức đó hơn rất nhiều so với mức tiền trợ cấp thôi việc? 

    Xin hỏi Công ty A xử lý như vậy đã đúng hay chưa? và em có được chi trả khoản tiền trợ cấp thôi việc hay không ?

    Xin cảm ơn

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Nguyễn Đức Chánh - Công ty luật Đức Chánh

Địa chỉ: 91 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại tư vấn: 08.66.540.777. Email: [email protected]

Website: www.luatducchanh.vn - luatsuchanh.com