- Theo tiết a2, khoản 1, điều 17 Thông tư 123 thì bạn có thể lựa chọn tính doanh thu 1 lần trong năm 2013 hoặc tách cho 2 năm 2013 và 2014. Trường hợp tính 1 lần trong năm 2013 nhưng đang được ưu đãi thuế TNDN thì chỉ tính phần doanh thu được ưu đãi theo tỉ lệ phân bổ cho từng năm.
Tuy nhiên khi hạch toán kế toán thì bạn chỉ hạch toán phần doanh thu năm 2013, còn doanh thu 2014 phải treo trên TK 3387 và sang năm 2014 mới chuyển sang doanh thu.
- Theo khoản 2.16 điều 6 Thông tư 123 thì khi bạn đã ghi nhận doanh thu tính thuế nhưng chưa phát sinh đầy đủ chi phí thì được trích trước chi phí tương ứng với doanh thu ghi nhận. Về nguyên tắc kế toán thì áp dụng được, nhưng là hạch toán cho doanh thu trong kỳ hiện tại (ví dụ đã phát sinh doanh thu 2013 rồi nhưng chưa đủ chứng từ chi phí), còn 2014 chưa được hạch toán doanh thu thì đương nhiên ko hạch toán chi phí rồi.
Còn về Thuế mình ko biết có áp dụng được theo kiểu chỉ áp dụng riêng để tính thuế, còn ko hạch toán kế toán thì có được ko, nhưng mình nghĩ là được vì giữa Thuế và Kế toán tách bạch, chỉ có điều sẽ rắc rối hơn. 
=> Tốt nhất nên hạch toán doanh thu và tính thuế cho từng năm, vừa tiện cho đơn vị trong cách hạch toán vừa đỡ phải nộp thuế sớm.