Trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm

Chủ đề   RSS   
  • #73986 18/12/2010

    NGAHD

    Sơ sinh

    Hải Dương, Việt Nam
    Tham gia:22/10/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm

    Xin nhờ tư vấn giúp tôi trường hợp phát sinh liên quan đến việc trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm.

    - Công ty tôi thánh lập tháng 01/2008 và bắt đầu chính thức hoạt động từ tháng 08/2008, toàn bộ cán bộ công nhân viên được tuyển dụng vào tháng 8/2008 và đến tháng 10/2008 ký hợp đồng chính thức (2 tháng là thời gian thử việc). Đến tháng 01/2009 công ty bắt đầu tham gia trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định hiện hành.

    - Như vậy, công ty tôi chỉ phải thanh toán khoản trợ cấp mất việc làm cho những công nhân viên có thời gian làm việc từ tháng 08/2008 đến tháng 12/2008? Khoảng thời gian 4 tháng làm việc này sẽ được hưởng trợ cấp mất việc làm tương ứng với 1/2 tháng lương (theo mục 3 - điều 12 - ND39 ngày 18/04/2003? Mức lương dùng để thanh toán tiền trợ cấp mất việc làm tính theo tháng lương tại thời điểm nghỉ việc hay thời điểm từ tháng 08/2008 đến tháng 12/2008?

    - Hiện nay, bảo hiểm thất nghiệp do BHXH thanh toán, vậy công ty tôi có phải lập quỹ trợ cấp mất việc làm từ năm 2009 trở đi không, tương ứng với 2 trường hợp? 
        + Xét trường hợp 1: công ty tôi thành lập năm 2008 (chỉ phải trả trợ cấp cho người lao động làm việc năm 2008)?
        + Xét trường hợp 2: công ty thành lập năm 2009 và tham gia trợ cấp thất nghiệp năm 2009?

    - Công ty tôi có phải thanh toán khoản nào cho những người nghỉ việc làm khi BHXH thanh toán trợ cấp thất nghiệp từ năm 2009 cho khoảng thời gian từ năm 2009?

    - Vậy từ năm 2009, có cần trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm không? nếu trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm với tỷ lệ 1%-3% thì quỹ này được dùng trong những trường hợp nào?

    - Xét trong trường hợp công ty bị phá sản hay hỏa hoạn, buộc phải cho người lao động nghỉ việc thì phải bồi thường 03 tháng lương thì sẽ dùng quỹ nào để trả khoản này hay vẫn tính vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ?

    - Trường hợp cho người lao động nghỉ việc hưởng lương 70% thì sẽ dùng quỹ nào để trả hay tính vào chi phí sản xuất kinh doanh?

    Rất mong hồi âm. Xin chân thành cảm ơn rất nhiều!

     

     
    10775 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận