Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

Chủ đề   RSS   
  • #600694 28/03/2023

    vantienggg2000

    Sơ sinh

    Vietnam --> Quảng Ngãi
    Tham gia:21/03/2023
    Tổng số bài viết (59)
    Số điểm: 400
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

    1. Khái niệm website khuyến mại trực tuyến

    Căn cứ theo quy định tại khoản 10 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, website khuyến mại trực tuyến là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

    Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến (Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)

    2. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

    Căn cứ theo quy định tại Điều 41 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến được quy định như sau:

    - Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

    - Tuân thủ các quy định của Luật thương mại 2005 và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.

    - Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

    - Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên.

    - Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương V Nghị định 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng thanh toán trực tuyến.

    - Công bố đầy đủ các nội dung quy định tại Điều 40 Nghị định 52/2013/NĐ-CP trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.

    - Xây dựng và công bố trên website quy chế hoạt động tuân thủ các quy định tại Điều 38 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

    - Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

    - Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

    - Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.

    3. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại

    Căn cứ theo quy định tại Điều 42 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại được quy định như sau:

    - Cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

    - Thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo như thông tin đã cung cấp.

     
    402 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #601083   30/03/2023

    Hiện nay, mua sắm online đã trở thành xu hướng phổ biến trong xã hội. Sự tiện ích và đa dạng về các loại mặt hàng cùng sự ưu đãi về giá đã thu hút sự quan tâm cao của người tiêu dùng. Để không bị mắc lừa khi mua hàng online, chúng ta phải nâng cao cảnh giác, lựa chọn địa chỉ uy tín, danh tính người bán rõ ràng, hình thức thanh toán minh bạch. Cần thận trọng, cảnh giác trước các trang web ảo, không được cấp phép nhưng yêu cầu quá cụ thể, chi tiết thông tin cá nhân của mình.

     
    Báo quản trị |