Trả thu nhập trong thời kỳ nhân viên nghỉ thai sản?

Chủ đề   RSS   
  • #555024 16/08/2020

    Trả thu nhập trong thời kỳ nhân viên nghỉ thai sản?

    Công ty mình có 1 nhân viên kế toán sẽ nghỉ thai sản trong tháng 8, Tuy nhiên bạn ấy đề nghị được tiếp tục làm việc trong thời gian nghỉ thai sản. Do đặc thù công việc, Giám đốc công ty chấp nhận cho bạn ấy được làm việc từ nhà và có trả lương. Việc trả lương trong thời gian nghỉ thai sản ngoài lương bảo hiểm chi trả thì khoản chi phí đó có được trừ khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp hay không và có phải đóng bảo hiểm cho khoản lương đó không?

    Ai tư vấn cho mình với.

     
    1324 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn globalpm vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (16/08/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #555682   25/08/2020

    LEGAL-A25
    LEGAL-A25
    Top 200
    Lớp 1

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:17/04/2017
    Tổng số bài viết (462)
    Số điểm: 2912
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 100 lần


    Chào bạn, trường hợp của bạn mình có ý kiến trao đổi như sau
     
    Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 40 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và Điều 157 Bộ luật lao động 2012 thì Lao động nữ muốn đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ thai sản thì nên đáp ứng đề đủ các điều kiện:
    - Người lao động có nguyện vọng;
    - Đã nghỉ hưởng chế độ thai sản ít nhất 04 tháng;
    - Có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc đi làm sớm không ảnh hưởng đến sức khỏe;
    - Phải báo trước và được người sử dụng lao động đồng ý.
     
    Theo quy định tại các Khoản 2, 4 Điều 12 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH thì lao động nữ đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con theo quy định thì thời gian hưởng chế độ thai sản từ khi nghỉ việc đến khi đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội, kể từ thời điểm đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con thì lao động nữ vẫn được hưởng chế độ thai sản cho đến khi hết thời hạn quy định nhưng người lao động và người sử dụng lao động phải đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
     
    Trường hợp NLĐ làm việc và phát sinh thuế Thu nhập cá nhân thì Doanh nghiệp bên bạn vẫn thực hiện khấu trừ tiền thuế này như bình thường. Ngoài ra số tiền chi trả lương cho NLĐ nữ này doanh nghiệp bên bạn vẫn có thể tính vào chi phí được trừ khi quyết toán thuế TNDN
     
     
    Báo quản trị |