Trả lại hồ sơ cho người lao động khi thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #68613 15/11/2010

    phongkhe007

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2009
    Tổng số bài viết (27)
    Số điểm: 910
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Trả lại hồ sơ cho người lao động khi thôi việc

    Xin chào tất cả anh chị em!

    Tôi có một vấn đề vướng mắc thế này, anh chị em nào biết mong chỉ giùm: Khi người lao động không còn làm việc cho doanh nghiệp nữa (xin thôi việc) nhưng doanh nghiệp không trả lại bộ hồ sơ gốc của người lao động cho người lao động.

    Như thế có đúng pháp luật không? Doanh nghiệp được giữ bộ hồ sơ đó không? Người lao động muốn đòi lại thì dựa trên cơ sở pháp lý nào?

    Trân trọng cảm ơn!
     
    30960 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #68625   15/11/2010

    manhtamvt
    manhtamvt
    Top 500
    Lớp 2

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2010
    Tổng số bài viết (363)
    Số điểm: 3287
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Thông thường khi đã nộp hồ sơ vào công ty để xin việc dù có được tuyển dung hay không công ty cũng không có trách nhiệm trả lại hồ sơ ( trừ các bản chính nộp để đối chiếu có giấy biên nhận), công ty chỉ có trách nhiệm làm các chế độ cho nhân viên thôi việc.

    We can do !

     
    Báo quản trị |  
  • #69182   18/11/2010

    phongkhe007
    phongkhe007

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2009
    Tổng số bài viết (27)
    Số điểm: 910
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Đối với cán bộ công chức viên chức thì đã có quyết định của Bộ nội vụ quy định rõ về vấn đề này rồi. Còn đối với người lao động trong các doanh nghiệp thì chưa có quy định cụ thể nên trên thực tế, nhiều người lao động làm việc hàng chục năm tại doanh nghiệp, hồ sơ của họ có rất nhiều văn bản.

    Khi họ xin nghỉ việc, họ muốn lấy lại để nộp vào công ty khác để có cơ sở chứng minh năng lực và quá trình công tác của mình nhưng công ty cũ không trả hồ sơ. Điều này có hơi bất lợi cho người lao động một chút.
     
    Báo quản trị |  
  • #69190   18/11/2010

    manhtamvt
    manhtamvt
    Top 500
    Lớp 2

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2010
    Tổng số bài viết (363)
    Số điểm: 3287
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    @phongkhe007 !

    Các văn bản khác như quyết định bổ nhiệm, thuyên chuyển vị trí... phát sinh trong quá trình làm việc người lao động đã được nhận 1 bản từ người sử dụng lao động, do đó người lao động cần giữ lại để chứng minh năng lực và quá trình công tác của mình.

    Khi chuyển sang công ty khác chỉ cần công ty cũ giải quyết các chế độ như trợ cấp thôi việc, chuyển sổ BHXH.

    Hồ sơ nộp ban đầu có nhận lại cũng không sử dụng được, khi chuyển công tác phải làm lại hồ sơ mới.

    We can do !

     
    Báo quản trị |  
  • #69723   22/11/2010

    phongkhe007
    phongkhe007

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2009
    Tổng số bài viết (27)
    Số điểm: 910
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Trao đổi của bạn cũng có lý, cảm ơn bạn nhiều nhé.
     
    Báo quản trị |